Cách cắm đào đông đẹp ngày Tết đón tài lộc vào nhà

Cách cắm đào đông đẹp ngày Tết đón tài lộc vào nhà

Cách cắm đào đông đỏ đẹp, cách cắm đào đông đẹp như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Đào đông đỏ là gì?

1.

Những năm gần đây, khi Tết đến xuân về, bên cạnh các loại hoa thường thấy trong dịp này như hòa đào, hoa mai, hoa lay ơn, hoa thược dược... thì cũng xuất hiện thêm không ít các lại hoa tươi, cây cảnh trang trí nhà cửa khác như hoa lê, hoa tuyết mai, hoa anh đào... và đặc biệt là những cành đào đông đỏ.

Đào đông (còn được gọi là Winterberry) là một loại cây bụi với nhiều cành xum xuê, được trồng chủ yếu tại Mỹ, Hà Lan và một số nước thuộc vùng ôn đới. Vì vậy mà đào đông đỏ ở Việt Nam đều là hàng nhập khẩu từ nước ngoài vào trong nước.

Cành đào đông không giống đào thông thường, nó có rất ít lá, quả màu đỏ như son, mọc sát nhau thành chùm. Loại cây này ưa thời tiết lạnh, có thể chơi được dài ngày, lâu héo hơn so với chơi hoa.

Ý nghĩa cây đào đông đỏ ngày Tết

2.

Cây đào đông có quả màu đỏ mọng, mọc san sát nhau nên rất phù hợp để trang trí trong dịp Tết. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, mà quả mọc thành chùm xum xuê chính là biểu tượng cho sự sum họp cũng như cho sự sinh sôi, phát triển. Các gia đình thường bày đào đông trong nhà vào dịp Tết để đại biểu cho mong ước về một năm mới tài lộc dồi dào, sung túc đủ đầy.

Cách chọn cây đào đông đỏ đẹp chơi Tết

3.

Để có bình đào đông đẹp, tươi lâu chơi Tết thì quan trọng nhất là phải chọn được những cành đào đông chất lượng. Muốn lựa chọn đào đông đẹp chơi Tết thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Thời điểm mua: Đào đông có thời gian chơi khá dài, thường từ 12 - 15 ngày nên muốn có đào đông đúng vào dịp Tết, chúng ta chỉ nên mua trước Tết khoảng 3 - 4 tuần.
  • Chọn cành kích thước phù hợp: Khi chọn mua đào đông nên chú ý đến kích thước của cành, chọn cành có độ dài vừa phải, phù hợp với không gian trưng bày.
  • Chất lượng của các nhánh cành: Các cành đào đông có thể bị gãy cành, rụng quả trong quá trình vận chuyển, vì vậy, khi chọn đào đông, bạn cần chú ý chọn cành lành, không gãy, nhiều nhánh, nhiều quả, quả còn tươi, không bị gãy, dập.
  • Chú ý phân biệt đào đông: Đào đông đỏ của Mỹ, Hà Lan thường có trái to, căng mịn và bóng hơn đào đông Trung Quốc nên giá cả thường cao hơn. Bạn nên chú ý điều này để tránh mua phải đào đông Trung Quốc với giá của đào đông Mỹ, Hà Lan...

Cách cắm đào đông đẹp đón Tết

4.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Cành đào đông đỏ
  • Bình cắm hoa
  • Dao, kéo
  • Nước

Cách cắm cành đào đông đỏ đẹp

  • Bước 1: Vệ sinh bình cắm hoa thật sạch (cả trong lẫn bên ngoài).
  • Bước 2: Đổ ngập nước 2/3 bình cắm rồi áng chừng thân cành đào đông đỏ để cắt bớt sao cho chiều cao của cành đông đỏ gấp đôi chiều cao của lọ. Lưu ý: Bạn nên cắt vát chéo để tăng diện tích hút nước cho cành đông đào đỏ.
  • Bước 3: Bạn cắm lần lượt các cành đông đỏ khác vào bình rồi căn chỉnh sao cho tổng thể đẹp và hài hòa nhất là được.
  • Bước 4: Khi cắm cành đào đông đỏ xong, bạn có thể dùng các phụ kiện ngày Tết để trang trí cho cành đào đông đỏ.

Hướng dẫn cách cắm cành đào đông đỏ đẹp

Một số cách cắm cành đào ngày Tết đơn giản mà đẹp

5.

Cắm cành đào đông đẹp nhất 1

Cắm cành đào đông đẹp nhất 2

Cắm cành đào đông đẹp nhất 3

Cắm cành đào đông đẹp nhất 4

Cắm cành đào đông đẹp nhất 5

Cắm cành đào đông đẹp nhất 6

Cách cắm đào đông đẹp

Mẫu cắm đào đông đẹp

Kiểu cắm đào đông chơi Tết

Đào đông đẹp chơi Tết

Cắm đào đông chơi Tết

Mẫu cắm đào đông bày Tết

Cắm đào đông bày Tết

Cách cắm đào đông đẹp bày Tết

Đào đông chơi Tết

Mẫu cắm đào đông Tết

Trên đây là cách cắm đào đông đỏ đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: