2 Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất nhanh chín cực đơn giản tại nhà

2 Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất nhanh chín cực đơn giản tại nhà

Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Hướng dẫn cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất

Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất cơ

1.

Bước 1: Chuẩn bị bánh

  • Tùy vào kích thước của nồi áp suất mà bạn có thể căn chỉnh kích thước bánh. Thông thường, 1 nồi áp suất cơ trung bình có thể chứa được khoảng 2 - 4 chiếc bánh với kích thước 10cm x 10cm. Nếu bánh chưng nhà bạn có kích thước 15cm x 15cm thì có thể chia thành nhiều lần luộc, mỗi lần khoảng 2 - 3 cái.
  • Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra nồi có hoạt động bình thường không trước khi đặt lên bếp nhé. Nhất là phần vỏ nồi, bạn cần xem có bị hư hỏng, móp méo gì không, đồng thời các chi tiết như gioăng cao su, van hơi nước có bị thức ăn bít vào không.

Bước 2: Cách nấu bánh chưng bằng nồi áp suất

  • Lấy phần lá thừa lót một lớp xuống dưới đấy nồi để tránh vỏ bánh bị xát, dính vào đáy nồi.
  • Xếp bánh chưng vào nồi, xếp bánh đứng, để theo chiều dọc của bánh, không để bánh nằm.
  • Lấy phần lá thừa chèn chặt vào khoảng trông giữa các bánh với nhau và giữa bánh với thành nồi, tránh khi nước sôi làm bánh trôi ra khỏi vị trí và chín không đều.
  • Không đổ quá nhiều nước vào nồi áp suất luộc bánh chưng, chỉ nên đổ nước đến ngang mặt bánh. Lượng nước tối đa chiếm 2/3 thể tích của nồi.
  • Đậy nắp nồi thật chặt rồi tiến hành luộc bánh chưng, vặn lửa vừa.
  • Luộc bánh chưng mấy tiếng? Luộc bánh chưng bằng nồi áp suất trong khoảng 40 phút - 60 phút đối với bánh nhỏ. Còn các loại bánh chưng to thì luộc trong khoảng 2 - 3 giờ.

Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất chuẩn nhất

Bước 3: Lấy bánh chưng sau khi luộc và thành phẩm

  • Khi bánh chín, bạn tắt bếp, ngâm bánh khoảng 20 - 30 phút. Mở van áp suất, xả hết hơi nước trong nồi đến khi van không xì hơi ra nữa thì mở nắp nồi, lấy bánh ra.
  • Khi lấy bánh ra ngoài, bạn đem rửa qua bánh bằng nước lạnh để loại bỏ lớp nhớt trên bề mặt bánh để giúp bảo quản bánh được lâu hơn.
  • Xếp bánh ngay ngắn rồi đặt vật nặng đè lên để cố định hình dạng vuông vắn của bánh là xong.

Cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất điện

2.

Để luộc bánh chưng bằng nồi áp suất điện, bạn làm tương tự các công đoạn trên. Tuy nhiên, cách nấu bánh chưng bằng nồi áp suất điện có phần hơi khác một chút đó là bạn phải cắm điện mà không cần phải bật bếp. Có khá nhiều thắc mắc cho rằng “Luộc bánh chưng bằng nồi áp suất điện khoảng bao lâu? Câu trả lời cho thắc mắc này đó là giống như luộc bằng nồi áp suất thường, bánh chưng sẽ luộc trong khoảng 40 - 60 phút với loại bánh chưng nhỏ, còn 2 - 3 giờ với bánh chưng lớn.

Trên đây là 2 cách luộc bánh chưng bằng nồi áp suất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đồ gia dụng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: