VS là gì? VS là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh?

VS là gì? VS là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh?

VS là gì? VS là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

VS là gì? VS viết tắt trong tiếng Anh là gì?

1.

Tìm hiểu VS là gì

VS có nghĩa là gì? VS là tên viết tắt của từ Versus, một từ được bắt nguồn từ tiếng Latinh. Từ gốc Versus trong tiếng Anh chính là against, dịch sang tiếng Việt nghĩa là so tài hoặc đối đầu với ai đó. Hiểu đơn giản hơn, Versus được dùng để chỉ hai đối thủ so tài với nhau, có thể là ở một trận đấu nào đó, hoặc ở một hình thức nào đó.

Chẳng thế mà ta thường thấy, Versus hay xuất hiện trong các lĩnh vực thể thao, game hoặc những hoạt động có tính đối kháng giữa hai thực thể.

Ý nghĩa khác của VS

2.

Bên cạnh nghĩa là so tài và đối đầu thì VS còn được hiểu theo ý nghĩa như sau:

Ý nghĩa khác của VS

Trong công nghệ

VS là viết tắt của từ Version, dịch sang tiếng Việt nghĩa là phiên bản, còn trong kỹ thuật thì chỉ được ký hiệu bằng chữ V.

Có khá nhiều bạn trẻ, người dùng còn dùng VS để viết tắt cho từ “vì sao” hoặc “với” để tiết kiệm thời gian viết, gõ chữ. Mặc dù nghĩa của nó hoàn toàn sai với ý gốc là against (chống lại cái gì đó) nhưng do thói quen nên họ thường sử dụng.

Trong cơ khí

Động cơ VS trong cơ khí (hay motor VS) là một loại động cơ gắn khớp từ có khả năng điều chỉnh được tốc độ máy công tác. Thực chất, khớp từ chính là một khớp ly hợp mà thao tác ly và hợp được thực hiện bởi từ trường một chiều của nam châm điện. Tùy vào từ trường đó mạnh hay yếu dẫn đến lực từ liên kết giữa trục động cơ và trục máy công tác mạnh hay yếu và cuối cùng là tốc độ trên đầu máy công tác nhanh hay chậm mà ta có thể điều chỉnh trơn tốc độ ra trục thiết bị bằng bộ điều khiển điện áp một chiều nối với cuộn dây của khớp từ.

Trong y học

Xét nghiệm VS có nghĩa là xét nghiệm đo độ lắng của hồng cầu bằng cách đưa máu đã được chống đông vào cột ống đặc biệt được chia vạch trong thời gian 1 - 2 giờ.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết VS là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Là gì trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!