Chaebol là gì? Top 4 chaebol Hàn Quốc quyền lực nhất 2023

Chaebol là gì? Top 4 chaebol Hàn Quốc quyền lực nhất 2023

Chaebol là gì? Top 4 Chaebol của Hàn Quốc là ai? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Chaebol là gì?

1.

Tìm hiểu Chaebol là gì

Chaebol Hàn Quốc là gì? Chaebol (dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tài phiệt) là thuật ngữ dùng để chỉ những đại tập đoàn tại Hàn Quốc. Hiểu đơn giản hơn, Chaebol là những tập đoàn sở hữu nguồn vốn khủng và có sức ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, chính trị, xã hội của Hàn Quốc.

Vậy tại Hàn Quốc có những Chaebol nào? Mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi nhé.

Top 4 Chaebol Hàn Quốc nổi tiếng nhất

2.

Nếu bạn đang tìm kiếm các Chaebol Hàn Quốc quyền lực nhất thì đừng bỏ lỡ thông tin này của chúng tôi nhé.

Tập đoàn Samsung

Chaebol Samsung

Tập đoàn Samsung chính là cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới trong giới "tài phiệt" tại Hàn Quốc. Samsung được thành lập vào năm 1938 bởi Lee Byung Chul. Tiền thân của tập đoàn này ban đầu chỉ là một công ty buôn bán nhỏ lẻ. Cho đến nay, Samsung đã được mọi người biết đến như một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, đồng thời là một trong những gia tộc giàu nhất tại Hàn Quốc.

Tập đoàn Samsung sở hữu nhiều công ty con cùng chuỗi hệ thống bán hàng, văn phòng đại diện trên khắp thế giới. Họ luôn đa dạng và phát triển nhiều loại hình kinh doanh từ điện tử cho đến chế biến thực phẩm, bất động sản, bảo hiểm, chứng khoán... Và tất cả những lĩnh vực đó đều được mọi người hưởng ứng tích cực, phát triển mạnh mẽ, vì vậy mà mang về doanh thu khủng cho Samsung.

Hiện, Samsung là tập đoàn Chaebol đa ngành với quy mô và sức ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế của Hàn Quốc với tổng doanh thu lên đến 144 tỷ USD/năm, chiếm 70% GDP của đất nước.

Tập đoàn Huyndai

Chaebol Huyndai

Không hề kém cạnh Samsung, Huyndai cũng đang là một trong những Chaebol lớn tại Hàn Quốc được rất nhiều người biết tới. Huyndai được thành lập vào năm 1947, là một trong những tài phiệt được thành lập đầu tiên tại Hàn Quốc. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, hiện Huyndai đã trở thành tập đoàn kinh tế đứng thứ hai của Hàn Quốc, chỉ sau Samsung.

Huyndai là tập đoàn nổi bật nhất trong các công ty xe hơi. Đây là hãng sản xuất xe hơi đa quốc gia có quy mô lớn nhất tại Hàn Quốc và lớn thứ tư trên thế giới. Trước những biến động về kinh tế, Huyndai vẫn có doanh số bán hàng tăng đều hàng tháng và chưa có dấu hiệu sụt giảm. Đây cũng chính là minh chứng cho vị thế oai phong của Huyndai.

Tập đoàn LG

Chaebol LG

Một trong những Chaebol Hàn Quốc đáng nhắc tới tiếp theo chính là tập đoàn LG. LG được thành lập vào năm 1947 bởi Koo In Hwoi và hiện là một trong những tài phiệt lớn nhất tại Hàn Quốc.

Tập đoàn đa quốc gia LG kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu là hàng điện tử, dầu khí... Trước đây, LG đã từng là một trong những đối thủ ngang tài ngang sức với Samsung, nhưng sau đó bị Samsung vượt mặt. Dù vậy, LG vẫn không ngừng phát triển và góp mặt trong top Chaebol hàng đầu Hàn Quốc nhiều năm liền.

Tập đoàn SK

Chaebol SK

SK là tập đoàn thương mại lớn nhất tại Hàn Quốc và là một trong những tài phiệt "khủng" của đất nước xinh đẹp này. SK được thành lập vào năm 1939, là tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như công nghệ viễn thông, sản xuấy đĩa nhạc - phim ảnh, điều chế dược phẩm...

Năm 2009, SK có tổng giá trị đứng thứ 20 trong các tập đoàn toàn cầu (theo tạp chí Interbrand và BusinessWeek). Mức tăng trưởng vượt bậc của tập đoàn này đã đóng góp khá nhiều vào nền kinh tế của Hàn Quốc.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết Chaebol là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Là gì trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!