Nước Cyprus ở đâu, thuộc châu nào? Tìm hiểu về đảo Síp

Nước Cyprus ở đâu, thuộc châu nào? Tìm hiểu về đảo Síp

Bạn biết được bao nhiêu quốc gia trên thế giới? Chắc chắn có những quốc gia bạn mà chỉ nghe đến tên thôi bạn cũng cảm thấy khá xa lạ. Và Cyprus chính là một trong số đó. Vậy nước Cyprus ở đâu? Cùng VnAsk khám phá bạn nhé!

Nước Cyprus ở đâu

Nước Cyprus ở đâu, thuộc châu nào?

1.

Nước Cyprus ở đâu?

Nước Cryprus (đảo Cyprus) chính là Cộng hòa Síp (theo tiếng Hy Lạp). Đây là một quốc đảo nằm ở phía Đông Địa Trung Hải và nằm phía Nam bán đảo Antolia. Đảo Síp có lịch sử khá lâu đời và tuyên bố độc lập từ năm 1925.

Nước Cyprus thuộc châu nào?

Nhiều người nghĩ rằng nước Cyprus thuộc châu Á bởi về mặt địa lý thì quốc gia này gần châu Á hơn. Thế nhưng về lịch sử, văn hóa thì đây lại là một nước thuộc châu Âu. Nhìn chung, Síp thuộc châu lục nào thì còn tùy thuộc vào nhiều góc nhìn và vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

Síp có 4 phân vùng địa chính trị với các chính quyền khác nhau. Trong đó Cộng hòa Síp chiếm 2/3 diện tích hòn đảo về phía Nam còn “Cộng hòa Bắc Síp Thổ Nhĩ Kỳ” (nước này chỉ được duy nhất Thổ Nhĩ Kỳ công nhận) chiếm 1/3 phía Bắc của hòn đảo. Ngoài ra còn có 2 căn cứ - Akrotiri và Dhekeli, thuộc chủ quyền của Anh và vùng đệm do Liên Hợp Quốc kiểm soát chia tách “Cộng hòa Bắc Síp Thổ Nhĩ Kỳ” ở phía Bắc với Cộng hòa Síp ở phía Nam.

Nước Cyprus

Tìm hiểu về đảo Síp

2.

Về lịch sử

Nếu xét về khía cạnh có người sinh sống thì nước Síp được xem là một trong những nước có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Các bằng chứng khảo cổ học cho thấy cách đây 9.000 năm đã có người định cư ở nơi đây.

Vào thời kỳ đầu tiên, nơi đây là chỗ định cư cho người Hy Lạp và Phoenicia. Sau đó nó thuộc quyền cai trị của một số nước như Ai Cập, Assyria, Hy Lạp dưới thời Alexander Đại đế và Cộng hòa La Mã.

Ở thời trung đại, Síp lại chịu sự ảnh hưởng của nhiều đế chế như Anh, Ottonman, Byzantine. Năm 1925, Síp vẫn là một thuộc địa của Thổ Nhĩ Kỳ được đế chế Anh thuê. Năm 1960, Síp giành độc lập sau nhiều năm kháng chiến.

Về khí hậu

Síp là quốc đảo lớn thứ 3 thế giới và mang khí hậu điển hình của vùng Địa Trung Hải. Xung quanh đảo Síp đều là biển, khí hậu nơi đây rất thoáng đãng, mát mẻ và khô hanh vào mùa hè; ấm áp vào mùa đông.

Nhờ khí hậu thuận lợi mà các loại cây ăn trái sinh sôi và phát triển rất mạnh trên quốc đảo này, đặc biệt là các loại cam, nho, ô liu...

Có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn

Nếu có dịp đến thăm quốc đảo này, bạn đừng bỏ qua Limassol nhé. Đây được xem là "trái tim" của Síp với những góc phố lung linh, những tòa nhà sang trọng. Bên cạnh đó là những trải nghiệm trong những biệt thự đậm chất cổ kính và có view hướng biển cực đẹp mắt.

Ngoài ra, Ayia Napa cũng là một điểm dừng chân thú vị khi đến với Síp. Vùng biển này đáp ứng được những tiêu chí về độ an toàn của nước, về chất lượng quản lý, chất lượng dịch vụ nên có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Bên cạnh đó còn có nhiều địa danh nổi tiếng để bạn khám phá như Paphos với nhiều cung điện, mộ cổ, di tích khảo cổ học hay thủ đô Nicosia, vùng biển lặn Larnaca...

Đảo Síp

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được nước Cyprus ở đâu, thuộc châu nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: