Cách chọn măng cụt ngon ngọt, vỏ mỏng, không bị hỏng

Cách chọn măng cụt ngon ngọt, vỏ mỏng, không bị hỏng

Cách chọn măng cụt như thế nào cho ngon ngọt mà vỏ lại mỏng, không bị hỏng? Trong bài viết hôm nay, VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn măng cụt ngon cực kỳ đơn giản. Hãy tham khảo nhé!

Cách chọn măng cụt ngon, không bị hỏng

1.

Cách chọn măng cụt ngon, không bị hỏng

Măng cụt là một trong những loại quả ngon, bổ dưỡng và mát nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, dù có ăn loại quả thường xuyên, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn măng cụt sao cho ngọt, vỏ mỏng lại để được lâu.

>> Xem thêm: Ăn măng cụt có tác dụng gì, có nóng không? Bà bầu ăn măng cụt có tốt không?

Để chọn mua được những quả măng cụt thơm ngon cũng không phải là một việc quá khó. Bạn chỉ cần tham khảo những cách chọn măng cụt ngon mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chọn mua được những quả măng cụt tươi ngon nhất.

Cách lựa chọn măng cụt dựa vào màu sắc

Những quả măng cụt ngon thường có màu nâu sẫm, phần cuống vỏ có màu xanh tươi như vừa mới hái. Còn nếu bạn bắt gặp quả măng cụt có màu đen bóng, phần cuống bị héo thì tốt nhất là không nên mua bởi nó có thể đã được hái khá lâu, phần vỏ bị khô lại và không còn ngon nữa.

Cách chọn quả măng cụt dựa vào độ nặng

Bạn hãy thử cầm hai quả măng cụt có kích cỡ tương đương nhau lên tay và cảm nhận, nếu thấy quả nào cầm chắc và nặng thì nên chọn bởi chúng đều là quả tươi ngon.

Hướng dẫn chọn măng cụt ngon dựa vào độ bóng

Thông thường, một quả măng cụt ngon ngọt sẽ có lớp vỏ bên ngoài rất bóng và nhẵn mịn. Còn những quả măng cụt không ngon sẽ có phần vỏ thô ráp, xù xì.

Cách chọn măng cụt ngon

Chọn măng cụt dựa vào hình phần cánh hoa dưới đáy quả

Ở bên dưới mỗi quả măng cụt sẽ có một hình giống như bông hoa và chúng sẽ tượng trưng cho số múi có trong quả. Vì vậy, bạn hãy đếm số cánh hoa ở bên dưới để cân nhắc nên chọn quả ít múi hay nhiều múi nhé.

Cách chọn măng cụt vỏ mỏng

Bạn hãy dùng tay bóp nhẹ thử quả măng cụt, nếu thấy chúng mềm và có độ đàn hồi thì đó chính là những quả có vỏ mỏng và tươi ngon. Còn nếu bạn bóp quả măng cụt mà thấy cứng hoặc khó bóp thì có lẽ vỏ chúng khá dày và đã được hái từ lâu.

Lưu ý khi bảo quản măng cụt không bị hỏng

2.

Để bảo quản măng cụt không bị hỏng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Lưu ý khi bảo quản măng cụt không bị hỏng

  • Nếu măng cụt chưa chín thì không được để vào tủ lạnh bởi nó có thể bị chai, khó chín.
  • Không để măng cụt ở nơi có gió bởi nó sẽ khiến quả nhanh bị khô và héo.
  • Khi măng cụt chín, bạn nên bảo quản trong túi nilon hoặc thùng xốp rồi cất vào tủ lạnh.
  • Nhiệt độ bảo quản măng cụt chín nên để ở khoảng 2 độ C (để được 28 ngày) hoặc 13 độ C (để được 15 - 21 ngày).
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên bảo quản măng cụt quá lâu bởi nó sẽ bị khô, héo. Tốt nhất, bạn nên ăn càng sớm càng tốt để cảm nhận được hương vị tươi ngon nhất.

Trên đây là một số cách chọn măng cụt ngon, không bị hỏng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục ẩm thực trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!