Giải đáp: Triệt lông vĩnh viễn có mọc lại không?

Cập nhật: 28/03/2024

Việc cơ thể phát triển lông rậm rạp ở những nơi như tay, chân, nách, mép, lưng… rất dễ gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều chị em không tự tin để diện những bộ đồ mình thích. Vì vậy, các cách triệt lông rất được phái đẹp quan tâm, trong đó có phương pháp triệt lông vĩnh viễn. Nhưng triệt lông vĩnh viễn có mọc lại không? Cùng tìm câu trả lời với VnAsk trong bài viết sau nhé!

Các giai đoạn phát triển của lông và phương pháp triệt lông vĩnh viễn

1.

Theo các chuyên gia, lông trên cơ thể thường trải qua 3 giai đoạn phát triển gồm: Giai đoạn mầm (Anagen phase), giai đoạn trưởng thành (Catagen phase) và giai đoạn rụng (Telogen phase). Khi một sợi lông bước vào giai đoạn rụng thì não bộ chúng ta sẽ phát tín hiệu để chuẩn bị cho một sợi lông mới (trong giai đoạn Anagen) mọc ra thay thế cho sợi lông sắp rụng.Các giai đoạn phát triển của lông

Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp sử dụng công nghệ cao tác động sâu vào gốc chân lông nhằm ức chế sự phát triển của sợi lông trong giai đoạn Anagen, khiến nó không hấp thụ được dinh dưỡng nuôi nang lông và rụng tận gốc. Đồng thời não chúng ta không nhận được tín hiệu của giai đoạn Telogen nên không chuẩn bị sợi lông thay thế, nhờ vậy, lông trên cơ thể sẽ tạm dừng mọc trong một khoảng thời gian.

Phương pháp triệt lông vĩnh viễn

Một số phương pháp triệt lông vĩnh viễn công nghệ cao mới nhất hiện nay có thể kể đến như: Công nghệ Laser Diode, công nghệ triệt lông Elight, công nghệ triệt lông IPL

Vậy, tẩy lông vĩnh viễn có mọc lại không?

Triệt lông vĩnh viễn có bị mọc lại không?

2.

Triệt lông nách vĩnh viễn có mọc lại không? Triệt lông chân vĩnh viễn có mọc lại không? Hay triệt ria mép vĩnh viễn có mọc lại không? Đây đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trước khi lựa chọn cách loại bỏ lông cơ thể này.

Câu trả lời là có. Cái tên “triệt lông vĩnh viễn” không mang tính tuyệt đối, nó dùng để chỉ khả năng triệt tiêu nang lông cùng với kết quả có thể duy trì thời gian dài, chứ không phải lông sẽ không bao giờ mọc lại như ban đầu chúng ta nghĩ. Bởi các nang lông có các động bài tiết và giúp da hô hấp, nếu triệt mất hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng tới các chức năng của da.Hiệu quả của phương pháp triệt lông vĩnh viễn

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cho đến hiện tại chưa có một công nghệ nào đạt được mức “vĩnh viễn” nghĩa là loại bỏ hoàn toàn sự phát triển của các sợi lông. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm với phương pháp này bởi lông mọc lại sau khi triệt lông vĩnh viễn sẽ không còn rậm rạp, dày, cứng như trước mà ngược lại sẽ là những sợi lông tơ, mỏng, nhạt màu và thưa thớt hơn, nếu lướt qua sẽ khó nhìn rõ nên vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao.

Vậy triệt lông vĩnh viễn bao lâu thì mọc lại? Mời bạn theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây của VnAsk.

Triệt lông vĩnh viễn bao lâu thì mọc lại?

3.

Triệt lông hay triệt lông nách vĩnh viễn bao lâu thì mọc lại? Câu trả lời là tùy thuộc vào cơ địa, độ cứng của lông, độ sậm màu da, đặc điểm vùng lông cần triệt, thể trạng cơ thể và công nghệ triệt lông… sẽ có thời gian mọc lại khác nhau.

Dù đa số các công nghệ triệt lông hiện đại đều khá tốt, nhưng việc loại bỏ dứt điểm lông trên cơ thể chỉ trong 1 - 2 lần triệt là bất khả thi. Nó đòi hỏi một quá trình lâu dài với các mốc thực hiện rõ ràng.

Triệt lông vĩnh viễn là một quá trình lâu dài với các mốc thực hiện rõ ràng

Thông thường, một liệu trình triệt lông sẽ gồm 6 đến 8 lần thực hiện. Trong 3 - 4 lần đầu thì khoảng cách thời gian giữa các lần triệt là 4 đến 6 tuần ở các vùng mặt, cổ, nách, từ 6 đến 8 tuần với các vùng cơ thể khác. Khoảng cách sẽ tăng dần lên 8 đến 12 tuần với các lần triệt tiếp theo.

Cách giãn thời gian lông mọc lại sau khi triệt lông vĩnh viễn

4.

Để duy trì hiệu quả của phương pháp triệt lông đồng thời giúp lông lâu mọc lại hơn bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh: Nên chọn lựa các loại protein tốt như thịt gà, các sản phẩm từ đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả, bổ sung thêm các vitamin cần thiết cho cơ thể (đặc biệt là vitamin D), tránh các thực phẩm chế biến sẵn và thức uống nhiều đường, có gas.

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh để giãn thời gian lông mọc lại sau khi triệt lông vĩnh viễn

  • Uống đủ nước mỗi ngày (từ 2 - 2.5 lít), ưu tiên các loại nước có tính năng thanh lọc cơ thể.
  • Thường xuyên tập thể dục để giúp cơ thể khỏe khoắn. Việc kết hợp tập thể dục với một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, hạn chế tối đa Androgen - một trong những nguyên nhân thúc đẩy lông phát triển nhanh.
  • Thực hiện đúng liệu trình triệt lông đã được các chuyên gia tư vấn trước khi thực hiện triệt lông.

Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm một máy triệt lông cá nhân tại nhà để tự loại bỏ các sợi lông bất cứ khi nào. Một số ưu điểm của máy triệt lông cá nhân như:

  • Triệt lông nhanh chóng, hiệu quả, không gây đau rát da.
  • Đa dạng công suất, nhiều chế độ phù hợp với từng vùng lông, nhiều loại da khác nhau.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng, có thể mang theo bên người để sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Công nghệ triệt lông hiện đại, an toàn, hỗ trợ tốt cho liệu trình triệt lông vĩnh viễn.
  • Một số máy còn được tích hợp tính năng trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn.

Dùng máy triệt lông cá nhan để tẩy lông mọc lại sau khi triệt lông vĩnh viễn

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có đáp án chính xác cho câu hỏi: Triệt lông vĩnh viễn có mọc lại không? Bao lâu thì mọc lại? và hiểu chính xác về công nghệ này. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của VnAsk!

hiện có bán rất nhiều các mẫu máy triệt lông cá nhân đến từ các thương hiệu lớn với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm này thì hãy nhanh tay truy cập website hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.