Cách bật tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger

Cập nhật: 28/03/2024

Không chỉ Zalo, Messenger cũng có tính năng mã hóa đầu cuối nhằm nâng cao tính bảo mật và mức độ an toàn cho các tin nhắn và cuộc gọi. Vậy cách bật tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger như thế nào? sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!

Mã hóa đầu cuối trên Messenger là gì?

1.

Mã hóa đầu cuối trên Messenger là một tính năng có tác dụng nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho tin nhắn, cuộc gọi. Toàn bộ nội dung tin nhắn, cuộc gọi trong cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối sẽ được bảo vệ từ lúc rời khỏi thiết bị của bạn cho đến lúc đến thiết bị của người nhận. Do đó, không một ai (kể cả VnAsk – công ty phát triển Messenger) có thể xem hoặc nghe nội dung từ tin nhắn hay cuộc gọi trên Messenger của bạn, trừ bạn và người đang trò chuyện.

Mã hóa đầu cuối Messenger là gì?

Lưu ý:

  • Nếu bạn hoặc người nhận tin nhắn mã hóa đầu cuối chia sẻ tin nhắn với một người nào đó không có trong cuộc trò chuyện, thì họ hoàn toàn có thể xem hoặc nghe nội dung tin nhắn đó.
  • Trong một số trường hợp như dùng tính năng Chơi cùng nhau hoặc Xem cùng nhau, nội dung âm thanh và video sẽ được giữ riêng tư, người không tham gia cuộc gọi sẽ không thể nghe hay nhìn thấy nội dung đó. Tuy nhiên, có vài hành động, ví dụ như chơi bài trong một game, sẽ được truyền cho máy chủ game của bên thứ 3 để bên đó hoạt động.

Cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger

2.

Cách cài đặt mã hóa đầu cuối trên Messenger rất đơn giản. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger, tìm người mà bạn muốn thiết lập cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối.

Cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger

Bước 2: Với điện thoại Android, tại góc màn hình phía trên bên phải, bạn ấn vào biểu tượng hình tròn có chữ i màu trắng bên trong. Còn nếu bạn sử dụng điện thoại iPhone, hãy ấn vào icon ảnh đại diện của người mình đang trò chuyện nhé.

Cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger

Bước 3: Ấn chọn Đi đến Cuộc trò chuyện bí mật. Vậy là bạn đã bật tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger thành công rồi đấy. Những cuộc trò chuyện được cài đặt tính năng này sẽ có biểu tượng hình ổ khóa và dòng “Tin nhắn và cuộc gọi được bảo mật bằng tính năng mã hóa đầu cuối.

Cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger

Lưu ý: Nếu trước khi bật mã hóa đầu cuối, bạn và người nhận tin nhắn từng có cuộc trò chuyện trên Messenger (chưa xóa đi), thì sau khi bật mã hóa, trên Messenger của bạn sẽ hiển thị 2 khung chat, trong đó 1 khung chat là cuộc trò chuyện bình thường trước đây không được mã hóa và 1 khung chat là cuộc trò chuyện được mã hóa (có hình ổ khóa bên cạnh).

Cách bật mã hóa đầu cuối trên Messenger

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger

3.

Nếu muốn tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger, bạn chỉ việc xóa khung chat được mã hóa đi, sau đó nhắn tin lại cho người nhận vào khung chat chưa được mã hóa.

Cách tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được mã hóa đầu cuối trên Messenger là gì, cũng như cách bật, tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger. Ghé thăm mục Tổng hợp của chúng tôi thường xuyên để được chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!