Ngày an toàn của con gái là khi nào? Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?

Ngày an toàn của con gái là khi nào? Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?

Ngày an toàn của con gái là khi nào? Quan hệ vào ngày an toàn có thai không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây các chị em nhé!

Ngày an toàn của con gái là khi nào?

1.

Ngày an toàn của con gái là khi nào?

Ngày an toàn là gì? Ngày an toàn của con gái là ngày khi quan hệ tình dục sẽ ít có nguy cơ mang thai.

Chu kỳ kinh của phụ nữ trung bình thường kéo dài trong khoảng 28 đến 32 ngày hoặc lâu hơn tùy cơ thể mỗi người. Theo đó, ngày quan hệ an toàn sẽ được chia ra thành 3 giai đoạn như sau:

Ngày an toàn của con gái là khi nào?

Giai đoạn an toàn tương đối

Những ngày quan hệ an toàn tương đối thường được tính từ ngày đầu tiên đến ngày thứ 9 của chu kỳ đèn đỏ. Đây là giai đoạn trứng sắp rụng nhưng không biết chính xác khi nào sẽ rụng, mà tinh trùng thì chỉ có thể sống được trong cơ thể người phụ nữ 2 đến 3 ngày. Chính vì vậy, giai đoạn này chỉ là tương đối vì vẫn có thể xảy ra sự thụ thai nếu trứng của bạn rụng sớm hơn dự tính.

Giai đoạn an toàn tuyệt đối

Quan hệ ngày nào an toàn không có thai? Những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt dài 28 ngày đều đặn thì các ngày quan hệ an toàn nhất được tính từ ngày thứ 18 đến ngày 28 của chu kỳ. Đây là lúc trứng mới rụng và đang trong quá trình phân hủy để chuẩn bị cho kỳ kinh nguyệt sắp tới, do đó xác suất mang thai là vô cùng thấp nên đây được coi là thời gian quan hệ an toàn không dính bầu.

Giai đoạn nguy hiểm

Ngày không an toàn là ngày nào? Đây là giai đoạn mà bạn không nên quan hệ tình dục vì khả năng mang thai rất cao. Chính vì vậy, nếu các bạn không muốn gặp sự cố ngoài ý muốn thì tốt nhất là không nên quan hệ trong khoảng ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 của chu kỳ kinh nguyệt nhé.

Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?

2.

Quan hệ vào ngày an toàn có thai không?

Như đã nói ở phần trên, ngày quan hệ an toàn là thời điểm trứng đã rụng hết hoặc chưa rụng trứng, do vậy, lúc này trứng thường không thể gặp tinh trùng để thụ tinh nên tỷ lệ mang thai thấp khoảng dưới 10%. Nếu bạn không muốn có thai thì quan hệ tình dục trong thời điểm này sẽ tránh thai an toàn và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, cách tính chu kỳ kinh nguyệt không mang tính tuyệt đối nên vẫn có nhiều trường hợp có thai mặc dù quan hệ trong ngày an toàn. Do vậy, để đảm bảo không gặp sự cố ngoài ý muốn thì tốt nhất là các bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su cho yên tâm nhé.

Trên đây là những thông tin về ngày an toàn của con gái và việc quan hệ vào ngày an toàn có thai không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm: