Da heo làm gì ngon? 4 Món ngon từ bì lợn dễ làm

Cập nhật: 28/03/2024

Da heo làm gì ngon? Cách làm các món ngon từ da heo như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Da heo làm gì ngon?

1.

Tìm hiểu da heo làm gì ngon

Da heo làm món gì ngon? Bì lợn làm món gì ngon? Da heo (hay còn gọi là bì lợn) là một trong những bộ phận chứa nhiều chất béo và mỡ của lợn, có khá nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, tuyệt vời của nó. Bì lợn có thể chế biến được đa dạng món ăn, giúp thực đơn hàng ngày của bạn thêm nhiều sự lựa chọn để từ đó, bạn sẽ không còn phải “đau đầu” mỗi khi nghĩ “hôm nay ăn gì”. Một số món ăn chế biến từ da heo có thể kể đến như bì lợn chiên giòn xóc muối ớt, nem nắm, gỏi da heo, chả da heo...

Các món ngon từ bì lợn

2.

Dưới đây là một số món ngon từ da heo, các món từ bì lợn cực ngon cùng cách làm đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp danh sách thực đơn hàng ngày nhà bạn thêm đa dạng hơn.

Da heo chiên xóc muối ớt

Da heo chiên giòn lắc muối ớt là một trong những món ăn ngon, được nhiều người yêu thích và tìm kiếm công thức làm. Để thực hiện được món bì lợn chiên lắc muối ớt này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 500g bì lợn, 1 củ gừng cạo vỏ đập dập, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê ớt bột, giấm và dầu ăn.

Cách làm bì lợn chiên xóc muối ớt đơn giản như sau: Bì lợn đem luộc chín bằng nước lọc và một chút giấm, gừng và muối. Sau khi luộc xong, bạn rửa sạch, vớt ra bát nước lạnh rồi ngâm khoảng 10 phút, để ráo. Tiếp theo, bạn cắt bì lợn thành miếng vuông vừa ăn, đem hong khô rồi cho vào lò vi sóng sấy khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn cho bì lợn vào chảo chiên ngập dầu ở lửa vừa rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cuối cùng, bạn cho bì lợn vào bát tô, thêm muối, ớt bột, đường vào, xóc đều lên rồi gắp ra đĩa, thưởng thức thành phẩm.

Da heo chiên xóc muối ớt

Nem nắm

Nem nắm chắc hẳn không còn là món ăn xa lạ với khá nhiều người rồi phải không nào? Món ăn này cần chuẩn bị các nguyên liệu như bì lợn, thịt nạc băm, tỏi băm, ớt băm, thính gạo, lá sung, gia vị. Cách làm khá đơn giản. Đầu tiên, bạn sơ chế thật sạch phần bì lợn rồi đem luộc chín, ngâm nước lạnh khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn đem thái thành sợi nhỏ rồi trộn với thịt lợn băm, ớt băm, tỏi băm, nước mắm, hạt nêm, thính gạo. Cuối cùng, bạn nắm nem thành hình tròn rồi cho ra đĩa để thưởng thức thành phẩm của mình.

Nem nắm

Gỏi bì lợn đu đủ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gỏi bì lợn gồm bì lợn, đu đủ thái sợi, hành tây, sả, ớt, đậu phộng rang, khô bò, nước cốt chanh, rau mùi, húng quế, kinh giới, gia vị. Cách làm cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn sơ chế các nguyên liệu phụ gồm đu đủ, hành tây, sả, tỏi, ớt, rau mùi, kinh giới, húng quế thật sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn sơ chế bì lợn rồi đem luộc chín cùng hành tây, sả, một chút bột canh, ngâm với nước lạnh có nước cốt chanh khoảng 10 phút cho giòn ngon. Sau 10 phút, bạn vớt bì lợn ra, để ráo rồi thái thành miếng mỏng. Cuối cùng, bạn cho bì lợn, đu đủ thái sợi, nước mắm, nước cốt chanh, tỏi băm, ớt băm, rau mùi, húng quế, kinh giới, khô bò vào bát tô, trộn đều rồi múc ra đĩa để thưởng thức thành phẩm của mình.

Gỏi bì lợn đu đủ

Chả bì lợn

Nguyên liệu để làm món chả bì lợn chuẩn vị Huế gồm bì lợn, tai lợn, thịt ba chỉ (không da), lá chuối, gia vị. Cách làm như sau: Bạn đem sơ chế thật sạch thịt ba chỉ, bì lợn, tai lợn, lá chuối. Tiếp theo, bạn đun sôi nồi nước để trụng qua bì lợn, tai lợn, vớt ra ngâm vào bát nước lạnh khoảng 10 phút rồi thái sợi. Tiếp theo, bạn trộn tai lợn, bì lợn, thịt băm, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt rồi cho vào máy xay thịt để xay nhuyễn hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã nhuyễn, bạn xếp lá chuối thành từng lớp rồi trải màng bọc thực phẩm lên trên, múc hỗn hợp chả bì lợn vào rồi gói thành hình trụ, buộc chặt. Cuối cùng, bạn đem hấp chín chả bì lợn gói lá chuối rồi thưởng thức thành phẩm của mình.

Chả bì lợn

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết da heo làm gì ngon rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Thực đơn hàng ngày trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!