Cách làm thạch củ năng ngon, không dính và cách bảo quản

Cách làm thạch củ năng ngon, không dính và cách bảo quản

Thạch củ năng là một trong những “topping” không thể thiếu trong các món chè, trà sữa... bởi hương vị thơm ngon, giòn dai của nó. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm thạch củ năng cực ngon lại đơn giản. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm thạch củ năng không bị dính đơn giản

1.

Thạch củ năng có thể làm nguyên liệu nấu chè hoặc trà sữa... Tuy nhiên, trong cách hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thạch củ năng trà sữa.

Nguyên liệu làm thạch củ năng

Cách làm thạch củ năng nhiều màu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Lá dứa rửa sạch, để ráo, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng 150ml nước lọc. Khi xay xong, bạn lọc qua rây lọc để lấy nước.
  • Củ dền rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay cùng 150ml nước lọc. Khi xay xong, bạn lọc lấy nước qua rây.

Sơ chế nguyên liệu

  • Củ năng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Tiếp theo, bạn chia củ năng là ba phần, một phần để nguyên, một phần ngâm với nước lá dứa, một phần ngâm với nước củ dền khoảng 2 giờ để tạo màu.

Áo bột củ năng

Bước 2: Áo bột củ năng

  • Sau 2 giờ ngâm củ năng, bạn vớt ra rổ riêng, để ráo.
  • Tiếp theo, bạn cho ba phần củ năng vào bát tô riêng rồi đổ 100g bột năng vào để áo bột. Lưu ý: Bạn nên cho củ năng đã áo bột vào rổ rồi lắc nhẹ cho bột dư rơi xuống để tránh lãng phí.

Bước 3: Cách luộc thạch củ năng

  • Đặt nồi lên bếp, vặn lửa lớn, thêm nước vào đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho củ năng đã áo bột vào luộc. Trong quá trình luộc, bạn cần khuấy nhẹ nồi để tránh làm lớp bột bị tróc. Khi củ năng chín, nó sẽ tự động nổi lên mặt nước.
  • Khi luộc củ năng xong, bạn vớt ra bát nước lạnh riêng, ngâm khoảng 10 phút, vớt ra, để ráo.

Bước 4: Pha trà sữa

  • Cho 100ml nước sôi và 1 túi trà lipton vào ấm.
  • Bạn để nguyên khoảng 10 phút cho trà chiết hết chất ra nước rồi loại bỏ bã trà ra nhé.
  • Tiếp theo, bạn cho 50ml sữa đặc vào trà, khuấy đều là được.

Pha trà sữa

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Sau khi hoàn thành xong cách làm thạch củ năng trà sữa trên đây, bạn cho đá viên và thạch củ năng vào cốc, từ từ đổ trà sữa lên trên, trang trí sao cho đẹp mắt rồi thưởng thức thành phẩm của mình.

Thành phẩm món trà sữa thạch củ năng không bị dính đơn giản

Cách bảo quản thạch củ năng

2.

Cách bảo quản thạch củ năng đã áo bột hay cách bảo quản thạch củ năng qua đêm như thế nào? Đây là thắc mắc của khá nhiều người đang muốn tìm cách bảo quản thạch củ năng để được lâu. Để bảo quản thạch củ năng, cách tốt nhất là bạn nên cất phần thạch củ năng sau khi áo bột (nhưng chưa luộc) vào túi hoặc hộp, đậy kín nắp rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh.

Khi muốn ăn, bạn chỉ cần lấy thạch củ năng ra ngoài rồi đem luộc như bình thường mà không cần phải rã đông. Còn với phần thạch đã luộc thì bạn chỉ nên dùng trong ngày bởi phần bột đã luộc rất dễ bị hỏng.

Cách bảo quản thạch củ năng

Trên đây là cách làm thạch củ năng ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục thực đơn hàng ngày trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!