10 Cách bày mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo đơn giản mà đẹp

  • 2

Tết Trung Thu (ngày Tết Đoàn viên hay Tết của Thiếu nhi) là dịp lễ được các bạn nhỏ háo hức mong chờ nhất trong năm bởi được người lớn tặng quà, có nhiều trò chơi dân gian và thoải mái nô đùa cùng nhau dưới ánh trăng tròn sáng trưng. Đặc biệt trong ngày Tết này, bạn đừng quên chuẩn bị những mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo cực kỳ đẹp mắt, ngọt ngào để con trẻ có được cảm giác phá cỗ đêm trăng rằm nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm những mâm cỗ Trung thu bánh kẹo đẹp nhất thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi!

Tết Trung Thu

Tìm hiểu đôi nét về Tết Trung Thu

Tết Trung Thu hay còn gọi là ngày Rằm tháng Tám, được tổ chức kéo dài từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 8 Âm lịch hàng năm, vì đây là ngày mà mặt trăng sẽ đẹp nhất, tròn nhất và sáng nhất. Theo truyền thống của người Trung Quốc, lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ chiến công vẻ vang của cuộc khởi nghĩa lật đổ nhà Nguyên.

Hàng năm, cứ vào ngày Tết Trung Thu các gia đình và mọi người sẽ quây quần bên nhau đón một cái Tết thật chan hòa, ấm cúng, đầy ý nghĩa. Tất nhiên, ngày Tết Đoàn viên này sẽ không thể thiếu được các lễ vật như đèn lồng, bánh Trung Thu, mâm cỗ quả...

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo gồm những gì?

Người ta nói Tết Trung Thu là Tết thiếu nhi thế nên khi bày biện mâm cỗ sẽ không thể thiếu đồ ngọt để đúng với ý nghĩa của ngày lễ, cho con cháu ở nhà phá cỗ vui chơi. Một mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo thường sẽ có bánh Trung Thu (bánh nướng và bánh dẻo), trà, mứt, kẹo, bỏng, ngô, khoai lan, chè...

Bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại bánh kẹo, hoa quả để chuẩn bị cho mâm cỗ như: Bánh xốp, kẹo dừa, kẹo đậu phộng, kẹo mứt, bỏng gạo, bỏng ngô, bánh quẩy ngọt... Bày mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo đa dạng, ngọt ngào chắc chắn sẽ làm thỏa mãn “tâm hồn ăn vặt” của các bạn nhỏ trong dịp lễ ý nghĩa này.

Một số cách bày mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo đẹp, đơn giản

Trước tiên để bày được một mâm bánh kẹo Trung Thu, bạn cần chuẩn bị bánh Trung Thu, các loại bánh kẹo, hoa quả (tùy loại mỗi người yêu thích), trà, nước ngọt... Khi đã có hết các nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào làm ngay nhé.

Một mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo thường được trang trí đơn giản như sau: Bánh Trung Thu đặt ở giữa (có thể chọn bánh nướng hoặc bánh dẻo), sau đó bạn bày trí các loại bánh kẹo, bim bim, khoai lang sấy, trà, nước ngọt xung quanh sao cho đẹp mắt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các loại hoa quả với nhiều hình thù như chú chó bưởi, chú chuột lê... xung quanh để mâm cỗ trông đáng yêu, đầy đặn hơn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách trang trí mâm bánh kẹo Trung Thu đẹp lạ mắt mà chúng tôi sưu tầm được dưới đây.

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo kết hợp cùng với các loại hoa quả tạo nên sự độc đáo và thú vị

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Cách bày mâm bánh kẹo Trung Thu không cần quá cầu kỳ mà vẫn ngon mắt

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Cách trang trí bánh kẹo Trung Thu ngon lành, hấp dẫn

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Cách trang trí mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo

Cách làm mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo đa dạng, độc đáo thu hút sự chú ý của thiếu nhi

Trên đây là những cách bày mâm cỗ Trung Thu bằng bánh kẹo đơn giản mà đẹp mắt chắc chắn các bạn thiếu nhi sẽ cực kỳ ưa thích. Mong rằng với những gợi ý bày mâm phá cỗ mà chúng tôi chia sẻ là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

  • 4.075 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024