[Giải đáp] Triệt lông nách có hết hôi nách không?

[Giải đáp] Triệt lông nách có hết hôi nách không?

Triệt lông nách là một biện pháp làm đẹp hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh các thắc mắc về chi phí, liệu trình... thì việc triệt lông nách có hết hôi nách không cũng là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Vậy câu trả lời cho vấn đề này là như thế nào? Hãy cùng VnAsk theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Để lông nách có bị hôi nách không?

1.

Hôi nách là kết quả của việc tuyến mồ hôi vùng dưới cánh tay hoạt động mạnh mẽ, kết hợp cùng bã nhờn và vi khuẩn từ bên ngoài sinh ra mùi hôi khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hôi nách, ví dụ như chế độ ăn uống nhiều đạm ít xơ, do vận động mạnh ra nhiều mồ hôi, do sinh hoạt không điều độ, do stress dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh...

Để lông nách có bị hôi nách không?

Ngoài ra, cũng có nhiều người thắc mắc liệu để lông nách có gây hôi nách không thì câu trả lời là có thể. Việc để lông nách có thể cũng gây ra tình trạng hôi nách nếu không được vệ sinh kỹ càng hằng ngày bởi bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi, bã nhờn... có thể bám lên các sợi lông và gây ra mùi hôi khó chịu.

Xem thêm: Có nên triệt lông bikini không?

Triệt lông nách có giảm mồ hôi không?

2.

Triệt lông nách là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người sử dụng để don dẹp triệt để "vi ô lông" dưới cánh tay. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thắc mắc liệu việc triệt lông nách có làm giảm mồ hôi không hay có làm thay đổi tuyến mồ hôi không?

Triệt lông nách có giảm mồ hôi không?

Về vấn đề này, các chuyên gia da liễu đều nhận định rằng việc triệt lông nách chỉ làm giảm lượng vi khuẩn tích tụ chứ không ảnh hưởng được đến hoạt động của tuyến mồ hôi và bã nhờn. Vì vậy, việc triệt lông nách gần như không làm thay đổi lượng mồ hôi tiết ra ở vùng dưới cánh tay của bạn.

Xem thêm: Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không?

Triệt lông nách có giảm hoặc có hết hôi nách không?

3.

Triệt lông nách có hết mùi hôi không?

Triệt lông nách giúp vùng da dưới cánh tay trở nên thông thoáng hơn, góp phần hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn... tích tụ trong nang lông nên về lý thuyết, phương pháp này có thể giúp hạn chế mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, tác dụng này cũng rất hạn chế, chỉ hiệu quả với trường hợp hôi nách nhẹ chứ không có tác dụng với những trường hợp hôi nách lâu năm do cơ địa, hoặc do các yếu tố khác như thói quen ăn uống, sinh hoạt, stress...

Xem thêm: Sau khi triệt lông bikini có được quan hệ không?

Triệt lông nách có bị hôi nách không?

4.

Nhiều người thường cho rằng triệu lông nách không những không có tác dụng ngăn mùi hôi mà còn khiến nách bị hôi hơn, liệu điều này có đúng không?

Có bị hôi nách sau khi triệt lông không?

Thực tế hiện nay có rất nhiều cách triệt lông nách khác nhau, từ các phương pháp đơn giản như dùng nhíp, dùng dao cạo, sáp wax lông, kem tẩy lông... đến các phương pháp phức tạp hơn như triệt lông bằng máy triệt lông. Tùy từng loại hình sẽ có những kết quả khác nhau, tuy nhiên:

  • Các phương pháp như nhổ bằng nhíp, sử dụng dao cạo... thường dễ gây tổn thương cho bề mặt vùng da dưới cánh tay, làm sưng, viêm lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tăng mùi hôi. Đặc biệt, sau khi cạo lông, sợi lông mọc lại sẽ dày và cứng hơn có thể tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển gây thâm sạm và mùi hôi.
  • Với các phương pháp triệt lông bằng laser hay wax, tuy ít gây tổn thương cho vùng da dưới cánh tay cũng như không gây ra mùi hôi nhưng hiệu quả, chi phí và thời gian duy trì điều trị của mỗi phương pháp sẽ khác nhau tùy vào cơ địa của từng người. Vì vậy, khi triệt lông người dùng cần xem xét xem phương pháp đó có phù hợp với kết cấu da và cơ địa của bạn hay không, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm: Tìm hiểu, so sánh các công nghệ triệt lông mới nhất hiện nay

Triệt lông nách xong có được dùng lăn khử mùi không?

5.

Triệt lông nách xong có được dùng lăn khử mùi không?

Triệt lông nách xong có được dùng lăn khử mùi không còn phụ thuộc vào phương pháp triệt lông mà bạn chọn. Với các phương pháp cạo, nhổ hay wax thì thường sau khi triệt, bạn không nên sử dụng lăn khử mùi hoặc các sản phẩm khử mùi tương tự. Việc sử dụng lăn khử mùi ngay sau khi nhổ, cạo, wax lông... có thể kích thích nang lông mọc lại nhiều, cứng và dày hơn.

Mặc khác, các phương pháp nhổ, cạo, wax lông đều ít nhiều gây ra tổn thương cho da mà các sản phẩm khử mùi lại thường chứa cồn và nhiều thành phần hóa học khác. Các thành phần này có thể gây kích ứng da, thậm chí là gây viêm vùng da dưới cánh tay thông qua các vết trầy xước, lỗ chân lông...

Với những công nghệ tẩy lông hiện đại thì thường không gây tổn thương cho da, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lăn khử mùi sau khi triệt lông. Tuy vậy, các chuyên gia vẫn khuyến khích bạn không nên sử dụng lăn khử mùi ngay sau khi tẩy lông mà tốt nhất nên chờ một tuần rồi mới dùng.

Xem thêm: Cách chọn mua máy triệt lông tốt nhất

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn câu hỏi triệt lông nách có hết hôi nách không. Để tham khảo thêm các bài viết tư vấn làm đẹp hữu ích khác, hãy truy cập thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu muốn mua các sản phẩm máy triệt lông cá nhân tiện lợi để sử dụng, bạn hãy truy cập ngay website để tham khảo thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.