Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu? Triệt lông xong có được tắm không? Nếu bạn đang có những thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu

Triệt lông xong có kiêng nước không?

1.

Triệt lông xong có cần kiêng nước không? Sau khi triệt lông có được tắm không? Không ít người đặt ra những thắc mắc này sau khi tiến hành triệt lông.

Thực tế, việc có nên kiêng nước, kiêng tắm không còn tùy thuộc vào phương pháp triệt lông cũng như hướng dẫn cụ thể của từng spa. Tuy nhiên hiện nay nếu bạn thực hiện triệt lông ở các cơ sở spa thì hầu hết các chuyên gia da liễu đều khuyến cáo người sau khi thực hiện liệu trình triệt lông cần phải kiêng nước, kiêng tắm trong một thời gian nhất định nhằm đảm bảo an toàn cũng như tránh các vấn đề tiềm ẩn như:

  • Viêm da: Vùng da, nang lông sẽ yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều sau khi triệt lông. Vậy nên nếu bạn sử dụng nguồn nước không đảm bảo, sạch sẽ thì có thể làm kích ứng, gây đỏ rát, mẩn ngứa, thậm chí là bị viêm da. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần kiêng nước, kiêng tắm sau khi triệt lông.
  • Làm lông mọc lại: Lông thường phát triển mạnh mẽ ở những vùng ẩm, vì thế nếu sau khi triệt lông mà bạn đi tắm hoặc để da dính nước thì sẽ thúc đẩy sự phát triển cho các nang lông, khiến chúng mọc lại nhanh hơn.
  • Làm giảm tác dụng của gel triệt lông: Sau khi triệt lông, trên bề mặt da vẫn sẽ còn đọng lại các hoạt chất nhằm ức chế sự phát triển của nang lông. Vậy nên nếu bạn để dính nước hoặc đi tắm sẽ rửa trôi kem triệt lông.

Triệt lông xong có kiêng nước không?

Xem thêm: Sau khi triệt lông bikini có được quan hệ không?

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu?

2.

Triệt lông xong kiêng nước bao lâu? Trên thực tế thời gian kiêng nước sau quá trình triệt lông còn tùy thuộc vào phương pháp triệt lông cụ thể cũng như hướng dẫn từ phía chuyên gia da liễu.

Nếu sử dụng phương pháp triệt lông tại nhà bằng các máy triệt lông cá nhân thì thường người dùng không cần phải kiêng nước.

Còn nếu triệt lông tại các cơ sở spa, thời gian kiêng nước sau khi triệt lông sẽ dao động từ 6 - 12 tiếng, thậm chí có thể lâu hơn tùy yêu cầu và tình trạng da của bạn. Đây là khoảng thời gian cần thiết giúp hoạt chất trong gel triệt lông thấm vào nang lông, đồng thời giúp da có thể phục hồi và lỗ chân lông đóng kín sau khi triệt lông.

Sau triệt lông kiêng nước bao lâu?

Xem thêm: Triệt lông nách có hết hôi nách không?

Một số lưu ý về việc vệ sinh da sau khi triệt lông

3.
  • Thực hiện nghiêm túc việc kiêng nước nếu được cơ sở spa hay các chuyên gia da liễu yêu cầu.
  • Sau thời gian kiêng nước, bạn có thể vệ sinh vùng da ấy nhẹ nhàng, tuy nhiên không nên xối nước quá mạnh hoặc sử dụng nước nóng vào vùng da đã triệt lông trước đó. Tốt nhất là bạn nên vệ sinh vùng da này như sau: Dùng 1 - 2 miếng bông (với vùng da nhỏ) hoặc 1 chiếc khăn mềm (với vùng da lớn) sau đó nhúng nước muối loãng rồi vắt kỹ và nhẹ nhàng lau theo chiều dọc từ trên xuống dưới tại vùng da đã triệt lông. Sau đó vài phút bạn dùng bông hoặc khăn mềm khô lau sạch lại để không bị đọng nước trên da.
  • Không sử dụng bất cứ loại sản phẩm tẩy rửa nào để vệ sinh da ít nhất sau 2 ngày khi mới triệt lông xong.
  • Hạn chế để vùng da này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp, an toàn.
  • Không được gãi hay tự ý bôi thuốc khi ngứa. Nếu xuất hiện tình trạng ngứa, bạn nên liên hệ với cơ sở spa hay chuyên gia da liễu để nhờ tư vấn.
  • Sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông, tránh để lỗ chân lông giãn nở to khiến vi khuẩn, bụi bẩn có thể xâm nhập vào.

Một số lưu ý về việc vệ sinh da sau khi triệt lông

Xem thêm: Cách vệ sinh máy triệt lông và cách bảo quản máy hiệu quả

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi sau triệt lông kiêng nước bao lâu, triệt lông xong có được tắm không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy triệt lông chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn mỹ phẩm & làm đẹp của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.