Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không?

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không?

Quạt đối lưu là một tính năng hiện đại, thường có trong những chiếc lò nướng, giúp chị em thực hiện các món nướng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Tuy nhiên nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không thì không phải chị em nào cũng biết. Để giúp chị em giải đáp thắc mắc ấy, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đi sâu tìm hiểu vấn đề này.

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không

Quạt đối lưu là gì?

1.

Quạt đối lưu là loại quạt đảo chiều, thường được trang bị trong các loại lò nướng như lò nướng thùng, lò nướng thủy tinh, lò nướng chân không (nồi chiên không dầu). Theo đó nhờ được trang bị quạt đối lưu mà nhiệt độ trong lò sẽ được duy trì ổn định hơn, giúp thực phẩm được nướng chín đồng đều tất cả các mặt, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các bà nội trợ.

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không?

2.

Các bà nội trợ ngày nay thường sử dụng lò nướng để tạo ra các món bánh thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả gia đình. Tuy nhiên, khi nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không? Câu trả lời là có bạn nhé. Sau đây là một số lý do để bạn nên bật quạt đối lưu khi nướng bánh:

  • Nhiệt đối lưu trong lò nướng sẽ giúp xua đi khí lạnh, đồng thời tạo hơi nước nhanh chóng để tạo ra nhiều lực nâng trong bột bánh. Nhờ vậy mà bánh sẽ phồng nhanh hơn, chín đều các mặt, chín từ trong ra ngoài chứ không bị chỗ chín, chỗ sống như một số loại lò nướng khác.
  • Bên cạnh đó, quạt đối lưu cũng có tác dụng hữu ích khi bạn nướng nhiều bánh cùng một lúc, giúp bạn không phải xoay, lật bánh giữa chừng trong khi nấu.
  • Quạt đối lưu cũng có khả năng giữ độ ẩm tốt, giúp bên trong bánh luôn có được độ mềm, mịn, không làm cho bánh bị khô.
  • Ngoài ra, sử dụng chế độ quạt đối lưu khi nướng bánh cũng sẽ giúp cho bánh được chín nhanh hơn, tiết kiệm điện năng và công sức cho bạn hơn.

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không

Một số mẹo nướng bánh với lò nướng đối lưu

3.

Sau đây là một vài mẹo nướng bánh khi sử dụng lò nướng đối lưu để bạn tham khảo:

  • Giảm 4 độ C so với công thức: Bánh nướng bằng lò nướng đối lưu thường sẽ chín nhanh hơn so với lò nướng thông thường, vì thế, bạn nên giảm nhiệt độ khoảng 4 độ C so với mức nhiệt mà công thức quy định, đồng thời bạn cũng nên kiểm tra bánh sớm hơn 5 phút. Một số model lò nướng đối lưu hiện đại còn có thể tự động giảm lượng nhiệt xuống khi bạn lựa chọn chế độ đối lưu.
  • Dùng dụng cụ nướng có viền thấp: Chức năng đối lưu sẽ hoạt động kém hiệu quả nếu không khí không lưu thông được xung quanh bề mặt của thực phẩm. Vậy nên khi lựa chọn khay, dụng cụ nướng cũng rất quan trọng. Bạn nên ưu tiên những chiếc khay phẳng để giúp không khí được lưu thông tốt nhất, giúp bánh chín đều hơn.
  • Thêm nước: Bạn có thể đặt 1 chiếc khay chứa tầm 500ml nước trên mặt sàn lò nướng trước khi cho bánh mì truyền thống vào. Hơi nước sẽ giúp cho lớp vỏ bánh mì giòn ngon hơn.
  • Không nên nướng quá nhiều bánh: Lò nướng đối lưu có thể nướng được lượng bánh nhiều hơn lò nướng khác, tuy nhiên không vì vậy mà bạn nhồi nhét quá nhiều bánh cùng 1 lúc. Nướng đối lưu vẫn cần sự lưu thông không khí, vậy nên hãy nhớ giữ khoảng trống khoảng 2 inch ở các phía bạn nhé.

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không

Nướng bánh có nên bật quạt đối lưu không? Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

Nếu có nhu cầu mua lò nướng có quạt đối lưu để nướng bánh hay làm các món nướng thơm ngon, hấp dẫn khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.