Nụ tầm xuân màu gì, là hoa thật hay giả? Ý nghĩa nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân màu gì, là hoa thật hay giả? Ý nghĩa nụ tầm xuân

Bên cạnh đào, mai, cúc... thì nụ tầm xuân cũng là một phần làm nên không khí Tết tại Việt Nam. Tuy nhiên nụ tầm xuân là hoa thật hay giả, ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết là gì thì không phải ai cũng nắm được. Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nụ tầm xuân là hoa thật hay giả

Nụ tầm xuân là hoa thật hay giả?

1.

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, các gia đình người Việt lại thường chuẩn bị những cành nụ tầm xuân để chưng trong nhà. Nụ tầm xuân mềm mịn, chỉ có nụ chứ không có lá, đặc biệt lại có thể chưng được thời gian rất lâu nên nhiều người thường thắc mắc liệu nụ tầm xuân là hoa thật hay giả. Để biết cây nụ tầm xuân là cây gì, nụ tầm xuân là thật hay giả hãy cùng chúng tôi khám phá bạn nhé.

Nụ tầm xuân (hay còn gọi là ngân liễu) chính là một loài cây thuộc chi Liễu có tên gọi là Liễu tơ hay Liễu dê. Sở dĩ nó được gọi như thế là bởi các nụ khi mọc ra đều có lớp lông tơ mềm mịn giống hệt lông mèo. Cây tầm xuân là loài cây lá thấp, lá rụng theo mùa và hoa của nó thường nở rộ vào mùa xuân. Tầm xuân thường mọc nhiều theo nách lá, sau đó các chồi non sẽ nhanh chóng mọc ra lớp lông tơ mềm mịn, cực kỳ thích mắt.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết nụ tầm xuân là hoa thật hay giả rồi phải không nào? Thực tế thì nụ tầm xuân là một loài hoa thật chứ không phải hoa giả như nhiều người vẫn nghĩ đâu bạn nhé.

Nụ tầm xuân

Ý nghĩa khi chưng nụ tầm xuân ngày Tết

2.

Ý nghĩa nụ tầm xuân là gì? Đây là loài hoa nở rộ vào mùa xuân nên mang trong mình nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nụ tầm xuân là biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Mỗi nhánh cây có nhiều nụ hoa nhỏ mọc xung quanh nên nó còn mang ý nghĩa của sự sinh sôi, phát triển, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ.

Chưng nụ tầm xuân trong gia đình vào ngày Tết Nguyên Đán là thể hiện ước mong một năm mới tài lộc, may mắn, một khởi đầu thuận lợi và bình an.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân để được bao lâu?

3.

Không giống những loài hoa thông thường, nụ tầm xuân có thể chơi được khá lâu, từ 6 tháng tới 2 năm nếu chăm sóc đúng cách. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người lựa chọn tầm xuân để chưng trong gia đình.

Nụ tầm xuân màu gì?

4.

Nụ tầm xuân màu gì? Bạn có thể thấy nụ tầm xuân có rất nhiều sắc màu rực rỡ như vàng, đỏ, cam, xanh, trắng, hồng, tím... Tuy nhiên trên thực tế, loài hoa này chỉ có màu trắng, còn các màu sắc mà bạn thấy đều là được thương lái nhuộm để có sự đa dạng, giúp người mua thoải mái chọn lựa theo sở thích.

Nụ tầm xuân có mấy màu

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới nụ tầm xuân

5.

Nụ tầm xuân có độc không?

Chưa có nghiên cứu nào công bố về độc tính của nụ tầm xuân. Tuy nhiên loại hoa này thường được nhuộm màu sắc sặc sỡ nên khi mua, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tránh mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Nụ tầm xuân có nở được không?

Nụ tầm xuân có nở được không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người chơi hoa đặt ra. Thực tế thì nụ tầm xuân khi được nhập về Việt Nam là đã nở rồi. Nếu chăm sóc và bảo quản tốt thì các nụ hoa tầm xuân có thể dài hơn hoặc to, mập ra hơn.

Nụ tầm xuân có cần tưới nước không?

Bạn không cần phải tưới nước cho nụ tầm xuân đâu nhé. Lý do là bởi khi để các nụ tầm xuân dính nước nó sẽ bị phai màu đấy.

Giá bán nụ tầm xuân là bao nhiêu?

Tùy vào chất lượng, kích thước mà nụ tầm xuân có mức giá bán khác nhau. Thông thường hiện nay giá các cành tầm xuân tươi dao động từ 3.000 đến 10.000 đồng/cành.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bình hoa tầm xuân được các cửa hàng cắm sẵn. Loại hoa này sẽ có giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng.

Giá bán nụ tầm xuân là bao nhiêu?

>>> Tham khảo thêm:

Cách bảo quản và cắm nụ tầm xuân

6.

Nếu bảo quản đúng cách thì nụ tầm xuân có thể chưng được rất lâu, tầm 6 tháng đến 2 năm. Khi mua nụ tầm xuân về, bạn nên mở nụ tầm xuân ra để tránh các nụ hoa bị hấp hơi, khiến cho nụ bị phai màu hoặc bị rụng.

Sau đó, bạn nên phân loại từng màu sắc khác nhau để tránh nụ tầm xuân bị phai màu, thiếu thẩm mỹ.

Cách cắm nụ tầm xuân đẹp nhất

7.

Trên thực tế có rất nhiều cách cắm nụ tầm xuân, dưới đây chúng tôi sẽ trình bày chi tiết cách cắm nụ tầm xuân phát lộc, đây là một trong những cách cắm nụ tầm xuân phổ biến trong dịp Tết tại các gia đình. Cách cắm phát lộc này cũng có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc nên được các gia đình rất ưa chuộng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 20 cành nụ tầm xuân có màu sắc tùy ý. Bạn có thể cắm đơn sắc hoặc pha trộn nhiều màu, tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi thì cắm đơn sắc sẽ đẹp hơn và không bị rối mắt.
  • 1 chiếc bình.
  • Xốp cắm hoa.
  • Băng dính.
  • Kéo.
  • Hoa, lá, ruy băng lưới trang trí thêm (không bắt buộc).

Chi tiết cách cắm nụ tầm xuân phát lộc

Bước 1: Bạn cắt xốp cắm hoa sao cho vừa với miệng bình, sau đó ngâm xốp vào chậu nước để xốp hút đủ lượng nước, giúp hoa tươi lâu khi cắm, đồng thời giúp xốp cố định bình tốt hơn.

Bước 2: Đặt xốp cắm hoa vào miệng bình, sau đó dùng băng dính cố định xung quanh để xốp cắm hoa không bị rơi.

Bước 3: Bạn chọn những cành nụ tầm xuân đẹp nhất để cắm vào phần giữa bình hoa, sau đó cắm các cành tầm xuân còn lại ở xung quanh sao cho hài hòa. Bạn chú ý cần điều chỉnh độ cao của cành tầm xuân cho hài hòa, cân đối. Thực hiện cắm lần lượt cho đến khi hết các cành tầm xuân. Nếu bình quá lớn, bạn có thể bổ sung thêm các cành tầm xuân, không nhất thiết là 20 cành.

Bước 4: Sau khi cắm nụ tầm xuân xong, bạn có thể dùng hoa tươi để cắm xung quanh miệng bình nhằm che lấp đi phần xốp cắm hoa, giúp bình hoa thêm đẹp mắt. Nếu không dùng hoa thật, bạn có thể khéo léo dùng ruy băng lưới để cắm xung quanh miệng bình đều được.

Vậy là bình hoa nụ tầm xuân đã hoàn thiện rồi đó.

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Nếu muốn tham khảo thêm cách cắm nụ tầm xuân khác, bạn có thể tham khảo bài viết này: Cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết cho đẹp và được lâu.

Tuy nhiên khi cắm bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Tuyệt đối không để nụ tầm xuân dính nước.
  • Không nên cắm nụ tầm xuân trực tiếp vào nước mà nên cắm vào xốp ẩm hoặc cát ẩm là tốt nhất.

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết 2024

8.

Dưới đây là tổng hợp một số hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết 2024 để bạn tham khảo:

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết 2024

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Cách cắm nụ tầm xuân phát lộc

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Hình ảnh nụ tầm xuân đẹp chưng Tết

Mẫu cắm nụ tầm xuân chưng Tết

Mẫu cắm nụ tầm xuân chưng Tết

Mẫu cắm nụ tầm xuân chưng Tết

Mẫu cắm nụ tầm xuân chưng Tết

Mẫu cắm nụ tầm xuân chưng Tết

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được nụ tầm xuân màu gì, là hoa thật hay giả cũng như ý nghĩa nụ tầm xuân ngày Tết là gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập website  để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé.

Nếu có nhu cầu mua đồ gia dụng, điện máy... chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Quà Tết của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.