Mùng 1 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng không? Ngày mùng 2 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng?

Mùng 1 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng không? Ngày mùng 2 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng?

Mùng 1 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng không? Ngày mùng 2 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng? Đây là những câu hỏi thường được các cặp đôi băn khoăn mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết hôm nay các bạn nhé!

Mùng 1 Tết có nên kiêng quan hệ vợ chồng không?

1.

Mùng 1 Tết có nên quan hệ vợ chồng không?

Đầu năm có nên quan hệ vợ chồng? Mùng 1 Tết có kiêng quan hệ vợ chồng không? Theo quan niệm dân gian của người Việt, ngày Tết kiêng quan hệ vợ chồng sẽ giúp cặp đôi không bị xui xẻo. Mùng 1 Tết Âm lịch thường là thời điểm mà tổ tiên được con cháu mời về nhà đoàn tụ cùng gia đình. Chính vì lý do này mà việc quan hệ tình dục vào ngày này được xem là không coi trọng bề trên, vong linh người đã khuất, sẽ khiến tổ tiên và các vị thần linh không phù hộ, thậm chí sẽ gặp vận đen cho cả năm.

>>> Xem thêm:

Mùng 2 Tết có nên quan hệ vợ chồng không?

2.

Mùng 2 Tết có nên quan hệ vợ chồng không?

Thông thường, vào ngày mùng 2 Tết, mọi người có thể cảm thấy khá mệt mỏi vì mùng 1 Tết thường đi xông đất, đi chơi ăn uống, bận rộn đón khách chơi nhà… do vậy sẽ không còn sức nhiều, nếu làm chuyện ấy có thể khiến cặp đôi bị kiệt sức. Khi cơ thể mệt mỏi mà các bạn quan hệ tình dục có thể sẽ làm tăng nhịp tim, nhiệt độ cơ thể cũng bị tăng lên, từ đó dẫn đến tình trạng mất nước, đồng thời hình thành lactic hoặc axit lactic trong cơ bắp khá nguy hiểm.

>> Xem thêm: Ngày mùng 2 Tết 2024 tốt hay xấu? Là ngày mấy Dương lịch?

Tuy nhiên, trên thực tế thì quan niệm kiêng quan hệ vợ chồng vào mùng 1 Tết hay mùng 2 Tết chỉ là văn hóa dân gian "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" của người Việt. Trong tình yêu và hôn nhân thì việc quan hệ tình dục là không thể thiếu, do vậy, các bạn hãy tùy vào sức khỏe và niềm tin tâm linh của mình để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhé.

Những điều kiêng kị khác bạn cần lưu ý đầu năm

3.

Năm mới là thời điểm quan trọng, bắt nguồn cho những dự định, khởi đầu và niềm mong ước mới, vậy nên bên cạnh băn khoăn mùng 1 Tết có nên quan hệ vợ chồng không, nhiều người còn rất chú trọng đến những điều kiêng kỵ khác để không rước lấy xui xẻo, những điều phiền toái trong năm mới. Vậy đầu xuân năm mới nên kiêng kị điều gì để cả năm vui vẻ, hanh thông? Dưới đây là một vài điều cần lưu ý dành cho bạn:

Tránh gây gổ, cãi vã, to tiếng

Gây gổ, cãi nhau, lớn tiếng vào dịp đầu năm mới là điều không nên chút nào bởi Tết là thời điểm sum vầy, vui vẻ, mong cầu một năm bình an, may mắn, vậy nên nếu bạn to tiếng với người khác vào ngày đầu năm sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của bạn, khiến bạn có một năm mới không thuận lợi, có nhiều khúc mắc.

Tránh gây gổ, cãi vã, to tiếng

Kiêng nói những lời xui xẻo

Một trong những kiêng kị mà bạn cần chú ý trong dịp năm mới đó chính là nói những câu xui xẻo, thiếu may mắn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của người khác, xóa đi bầu không khí vui vẻ mà còn khiến người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho bạn. Vậy nên hãy thật cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói của mình nhé.

Kiêng sát sinh

Ngày đầu năm mới, bạn cũng cần kiêng kị việc sát sinh, không nên làm thịt động vật bởi máu có thể coi là dấu hiệu cho bệnh tật, những điều không may mắn.

Kiêng làm đổ vỡ đồ vật

Đổ vỡ là một trong những cấm kỵ vào ngày Tết bởi nó được xem là điều xui xẻo, thiếu may mắn. Chính vì thế trong những ngày đầu năm mới, bạn cần thận trọng trong mọi việc để không gây đổ vỡ bát đĩa, cốc chén nhé.

Kiêng làm đổ vỡ đồ vật

Kiêng ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn thường được người ta ăn để "xả xui", tuy nhiên món ăn này không được khuyến khích sử dụng vào ngày đầu năm bởi mang ý nghĩa đen đủi, hơn nữa nhiều người cũng quan niệm trứng vịt lộn có thể khiến mọi điều bị đảo lộn, không theo đúng ý muốn của mình.

Kiêng cắt tóc

Ông bà ta từ xưa đã rất coi trọng mái tóc, tóc còn được xem là đại diện cho sức khỏe, vì thế không ai muốn cắt tóc dịp đầu năm mới.

Kiêng cắt tóc

Ngoài ra, còn một số điều kiêng kỵ khác như: Kiêng đi chúc Tết mùng 1 nếu gia đình trong năm có tang, kiêng quét nhà hót rác vào ngày đầu năm mới, kiêng vay nợ, đòi nợ, kiêng mua những thứ không may mắn... Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những kiêng kỵ không có cơ sở khoa học, chỉ được dân gian truyền miệng, do vậy bạn nên cân nhắc và chọn lựa việc kiêng kỵ phù hợp nhé.

Trên đây là những thông tin về việc mùng 1 Tết có nên kiêng quan hệ vợ chồng không, mùng 2 Tết có nên quan hệ vợ chồng hay không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu mua bao cao su chính hãng, chất lượng hay các sản phẩm làm quà Tết, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Quà Tết của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.