Food and Beverage là gì? Tìm hiểu về kinh doanh F&B

Food and Beverage là gì? Tìm hiểu về kinh doanh F&B

Food and Beverage là gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về Food and Beverage là gì

Food and Beverage là gì? Kinh doanh F&B là gì?

1.

Food and Beverage (hay còn viết tắt là F&B) là mô hình cung cấp các dịch vụ liên quan đến ẩm thực cho khách hàng. Từ đó, ngành F&B có thể được hiểu là loại hình dịch vụ kinh doanh ẩm thực, nhà hàng và cả ăn uống. Trong đó, hai biến thể chính của loại hình này có thể kể đến như:

Doanh nghiệp F&B độc lập: Đây là mô hình hoạt động chủ yếu ở mảng ẩm thực. Ví dụ như quán ăn, nhà hàng, quán cafe…

Bộ phận F&B trong doanh nghiệp: Một doanh nghiệp có thể kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó F&B sẽ là một phòng ban trong cơ cấu tổ chức. Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm đáp ứng các nhu cầu ẩm thực theo sự chỉ đạo của ban quản lý. Ví dụ: Trong một khách sạn sẽ có một bộ phận Food and Beverage chuyên đáp ứng nhu cầu về ăn uống cho mọi thực khách.

Có khá nhiều người vẫn bị nhầm lẫn ngành F&B với ngành dịch vụ. Thế nhưng, đây lại là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Ngành dịch vụ là một phạm trù lớn gồm có nhiều lĩnh vực lớn. Còn F&B chỉ là một phần nhỏ trong tập hợp này.

Nhân viên F&B là gì?

2.

Nhân viên F&B là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ của nhà hàng hay quầy ăn uống của khách sạn, phòng lưu trú, quầy bar…

Có thể nói, F&B luôn là yếu tố quan trọng quyết định doanh thu và thương hiệu cho hoạt động kinh doanh. Vì thế, trách nhiệm của nhân viên F&B chính là duy trì về chất lượng dịch vụ ăn uống, đồng thời phải đảm bảo mọi dịch vụ phải đáp ứng được tiêu chuẩn đã đặt ra, từ đó, giúp du khách hài lòng về nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, ăn uống… đồng thời đạt được các mục tiêu về lợi nhuận kinh doanh.

Tìm hiểu nhân viên F&B là gì

Công việc của nhân viên F&B là gì?

3.

Như đã nói, F&B là một khái niệm rất rộng, vì thế công việc của nhân viên F&B cũng phụ thuộc vào từng bộ phận, từng vị trí công việc mà có những vai trò, nhiệm vụ riêng. Về cơ bản thì nhiệm vụ của họ đều xoay quanh việc phục vụ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng liên quan đến hoạt động và dịch vụ ăn uống.

Ví dụ: Trước khi khách đến, nhân viên F&B sẽ phải có trách nhiệm setup và chuẩn bị bàn ăn, thực phẩm, thức uống để phục vụ. Trong suốt quá trình phục vụ, nhân viên F&B sẽ đón tiếp khách và ghi nhận những thông tin đặt bàn hay order gọi món của khách.

Ngoài ra, nhân viên F&B còn phải có các trách nhiệm khác như quản lý cơ sở vật chất, dụng cụ và các thiết bị liên quan đến công việc cũng như phạm vi mình quản lý.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết Food and Beverage là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: