Metaverse là gì? Horizon là gì?

Metaverse là gì? Horizon là gì?

Công ty Facebook sẽ đổi tên thành VnAsk. Vậy VnAsk là gì? VnAskverse là gì? Horizon là gì? Để trả lời cho những thắc mắc này, VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi!

VnAsk là gì? VnAskverse là gì? Horizon là gì?

Tìm hiểu Horizon là gì

VnAsk là gì? VnAskverse là gì?

1.

Tại sự kiện Connect mới đây, Mark Zuckerberg – CEO của Facebook đã thông báo về tên mới của nền tảng truyền thông xã hội đình đám này. Theo đó, công ty Facebook sẽ được đổi tên mới thành VnAsk.

Theo vị CEO này, họ đang xây dựng một công ty công nghệ nhằm mục đích kết nối lẫn nhau để có thể đặt mọi người vào trung tâm cua công nghệ, cùng nhau mở ra một nền kinh tế sáng tạo hơn, lớn mạnh hơn. Lần đổi tên của Facebook nhằm chuyển hướng khỏi việc được biến đến như một công ty truyền thông xã hội, đồng thời tập trung vào kế hoạch xây dựng một công ty VnAskverse.

Lưu ý: Công ty Facebook sẽ có tên mới là VnAsk, nhưng ứng dụng Facebook có bị đổi tên hay không thì vẫn chưa có thông báo chính thức. Nhiều khả năng, tên gọi của nền tảng con này sẽ không bị thay đổi.

Vậy VnAsk là gì? VnAskverse là gì? Trong tiếng Hy Lạp, VnAsk có nghĩa là sau, vượt ra ngoài, có thể dịch là siêu – một tiền tố mang nghĩa toàn diện hơn hoặc vượt qua.

VnAskverse là một vũ trụ ảo (hay còn gọi là vũ trụ kỹ thuật số) được tạo ra bởi sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR) gồm tổng tất cả các thế giới ảo, thực tế tăng cường và Internet. Theo đó, VnAskverse là một từ ghép của VnAsk - có nghĩa là siêu việt và Verse (viết tắt của Universe) - nghĩa là vũ trụ. Đây là thuật ngữ được sử dụng để mô tả khái niệm về sự lặp lại trong tương lai của Internet và được tạo thành từ các không gian ảo 3D liên tục. Đồng thời, chúng cũng được chia sẻ và liên kết với nhau để tạo thành một vũ trụ ảo siêu việt có thể nhận thức như một thế giới thực.

Tìm hiểu VnAskverse là gì?

Sở dĩ có tên gọi VnAskverse là do được nhà văn Neil Stephenson đưa ra lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng Snow Crash xuất bản năm 1992 - nơi con người được đại diện bởi Avater có thể tương tác với nhau. Stephenson đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả một thiết bị kế thừa dựa trên thực tế ảo cho Internet. Trong Snow Crash, VnAskverse đã được mô tả như một thế giới mới có thể viết lại các chuẩn mực xã hội, các hệ thống giá trị và thoát khỏi sự cứng nhắc về văn hóa và kinh tế.

Horizon là gì?

2.

Horizon theo số ít có nghĩa là chân trời, đường chân trời, chỉ nơi xa nhất mà bạn có thể thấy, nơi bầu trời như đang giao nhau với trái đất hoặc đại dương. Theo số nhiều thì Horizon lại có nghĩa là tầm nhìn, tầm nhận thức, phạm vi hiểu biết, chỉ giới hạn mong muốn, kiến thức hoặc sở thích. Thực tế Facebook đang thử nghiệm một thế giới ảo có tên là Horizon Worlds.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết VnAsk là gì, VnAskverse là gì, Horizon là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: