POV là gì? Cách làm POV trên TikTok

POV là gì? Cách làm POV trên TikTok

POV là gì? Cách làm POV trên TikTok hút view như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của để có được câu trả lời bạn nhé.

POV là gì? POV trên TikTok là gì?

1.

Nếu sử dụng mạng xã hội TikTok thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất quen thuộc với video POV. Vậy POV là viết tắt của từ gì? POV trên TikTok là gì? POV chính là từ viết tắt của Point Of View, dịch sang nghĩa tiếng Việt tức là "quan điểm".

Trên TikTok, POV chính là video được các TikToker xây dựng nhằm diễn tả lại một tình huống nào đó khiến cho người xem cảm thấy như họ đang được ở trong chính câu chuyện đó vậy.

Hiện nay, vẫn chưa thể xác định được các video POV bắt nguồn từ đâu, thế nhưng cư dân mạng đã phát hiện ra video POV đầu tiên có gắn hashtag này là trên tài khoản @benoftheweek và được đăng vào ngày 17/2/2019.

Lợi ích của việc tạo POV trên TikTok

2.

Khi xây dựng được một video POV có nội dung độc đáo, mới lạ, sáng tạo thì chắc chắn lượt tương tác sẽ tăng lên đáng kể, từ đó bạn có thể phát huy những thế mạnh của mình, giúp người dùng TikTok biết đến trang của mình nhiều hơn.

Khi có nhiều tương tác thì cơ hội được xuất hiện trên trang For You Page (FYP) của người khác sẽ cao hơn.

POV là gì

Cách làm POV trên TikTok hút view như thế nào?

3.

Dưới đây là mẹo, cách làm POV trên TikTok thu hút được nhiều view nhất mà bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị trước khi quay video POV

Trước khi quay video POV, bạn cần xây dựng kịch bản rõ ràng, đồng thời phải xác định tính chất video mà bạn muốn làm là gì? Video đó để giải trí, đưa ra thông tin hữu ích hay như thế nào? Khi xác định được điều đó, bạn mới có thể chuẩn bị trang phục, phụ kiện, trang điểm, làm tóc sao cho phù hợp nhất...

Sau đó, hãy xác định độ dài video mà bạn làm. Học thật thuộc kịch bản, lời thoại...

Bắt đầu quay video POV

Bạn nên thực hành một vài lần với âm thanh trước rồi kiểm tra chất lượng âm thanh, ánh sáng để đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt nhất. Khi quay, hãy thử đặt mình vào góc nhìn của người xem để cảm nhận, từ đó điều chỉnh nội dung, hướng máy quay cho phù hợp, chỉn chu nhất.

Edit video sau khi quay

Nếu không muốn đọc thoại lớn thì bạn có thể chọn cách chèn văn bản cho video. Bên cạnh đó, phần phụ đề cũng giúp video có lượt hiển thị và theo dõi nhiều hơn đấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các bộ lọc và hiệu ứng phù hợp để video có chiều sâu hơn. Một phần nữa cũng không thể thiếu đó chính là ghi chú hashtag #POV và mô tả nội dung của video nhé.

POV là gì

>>> Xem thêm:

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được POV là gì và cách làm POV trên TikTok thu hút view thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.