Cây phát tài có độc không, hợp mệnh gì? Cây phát tài nở hoa có điềm gì?

Cây phát tài có độc không, hợp mệnh gì? Cây phát tài nở hoa có điềm gì?

Cây phát tài là cây gì? Có độc không? Cây phát tài nở hoa tốt hay xấu? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về cây phát tài

Cây phát tài là cây gì? Cây phát tài hợp mệnh gì?

1.

Cây phát tài là loại cây mang lại tiền tài cho gia chủ. Vì thế, người ta thường rất ưa chuộng và trồng loại cây này trong mỗi dịp Tết đến xuân về với hy vọng sẽ có một năm đầy tài lộc.

Đây là loại cây khá dễ trồng và chăm sóc, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, thiếu ánh sáng và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Phần lá của cây phát tài có màu xanh đậm, xòe rộng và đi kèm với các đường gân màu vàng giúp mang đến cho cây một vẻ đẹp nổi bật.

Theo quan niệm phong thủy, cây phát tài hợp với người mệnh Hỏa bởi họ thường nóng tính, có thể đốt cháy mọi thứ. Còn cây phát tài lại có màu xanh dịu, tỏa bóng mát rộng lớn có thể lấn át phần nào “độ nóng” của lửa.

Cây phát tài nở hoa có điềm gì?

2.

Giống như cái tên gọi của nó, cây phát tài ra hoa được xem là một sự may mắn của gia chủ về công việc, sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình. Đồng thời, cây phát tài nở còn giúp mang đến may mắn, giàu sang, sung túc cho gia chủ. Chính vì thê, cây phát tài nở hoa là tốt, báo hiệu những điều tích cực, may mắn sắp tới với gia chủ.

Cây phát tài ra hoa tốt hay xấu?

Cây phát tài có độc không?

3.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây phát tài là loại cây có thể lọc sạch không khí, loại bỏ những chất độc hại. Tuy nhiên, trong cây có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat có thể gây ảnh hưởng tới môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt nếu ăn nhầm hoặc chạm phải dịch mà cây tiết ra. Nhất là với trẻ nhỏ, nếu chẳng may trẻ vô tình nghịch ngợm mà chạm phải dịch hoặc ngậm lá cây vào mồm. Chỉ cần một lượng nhỏ canxi oxalat trong lá cây cũng có thể gây hại cho bé như ngứa, nóng rát, sưng họng… nặng hơn có thể bị khó thở, co giật, thậm chí là tử vong. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định trồng cây phát tài hay không nhé!