Cách làm sắn hấp cốt dừa bùi bùi, béo béo cực ngon

Cách làm sắn hấp cốt dừa bùi bùi, béo béo cực ngon

Sắn hấp cốt dừa không chỉ thơm ngon mà còn khá dễ làm. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ tới bạn cách làm sắn hấp cốt dừa bùi bùi, béo béo cực ngon, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Làm sắn hấp cốt dừa cần những nguyên liệu gì?

1.

Dưới đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món sắn hấp cốt dừa:

  • 2kg sắn (khoai mì)
  • 200 gam sữa đặc
  • 500ml nước cốt dừa
  • Vừng rang
  • Dừa nạo
  • Lạc rang
  • Lá dứa
  • 1 chút muối
  • 100 gam đường cát

Tùy vào sở thích, khẩu vị của mình mà bạn có thể điều chỉnh các nguyên liệu sao cho thích hợp nhất nhé.

Sắn

Cách làm sắn hấp cốt dừa bùi bùi, béo béo cực ngon

2.

Bước 1: Sơ chế sắn

Bạn dùng dao khía một đường dài trên thân củ sắn rồi lấy tay bóc bỏ lớp vỏ sắn, sau đó, bạn cắt bỏ bớt phần đầu và phần đuôi của củ sắn.

Sau khi lột vỏ sắn, bạn cho chúng vào ngâm với nước muối loãng khoảng 2 tiếng. Nếu có thời gian thì bạn có thể ngâm qua đêm cũng được nhé. Việc ngâm như vậy sẽ giúp loại bỏ các độc tố có trong củ sắn. Sau thời gian ngâm, bạn vớt sắn ra và rửa sạch.

Bước 2: Hấp sắn

Bạn rửa sạch 1 nắm lá dứa.

Cho nồi hấp lên bếp, xếp 1 nửa lá dứa xuống đáy khay hấp rồi cho khoai mì vào, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 30 phút.

Bạn cho nước cốt dừa, sữa đặc, chút muối và chỗ lá dứa còn lại vào một chiếc nồi khác, đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp này sôi lên thì cho phần sắn vừa hấp chín vào đảo đều cho ngấm rồi tắt bếp.

Bước 3: Làm muối chấm

Bạn cho lạc rang, mè và chút muối vào máy xay sinh tố và xay nhỏ rồi cho 100 gam đường cát vào, trộn đều để làm muối chấm khoai mì.

Bước 4: Thành phẩm

Bạn bày sắn hấp nước cốt dừa ra đĩa. Khi ăn thì chấm thêm chút muối mè vừa làm để tăng thêm hương vị. Sắn béo bùi, quyện với nước cốt dừa cùng chút muối mè thơm lừng chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn đấy nhé.

Cách làm sắn hấp cốt dừa

Những lưu ý khi làm món sắn hấp cốt dừa

3.

Để làm sắn hấp cốt dừa ngon thì khâu chọn sắn rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn những củ sắn tươi, mập mạp nhưng cũng không nên quá to. Sắn có phần vỏ mỡ màng thì sẽ ít xơ hơn, ăn ngon hơn.

Bạn có thể dùng tay hoặc dao cạo nhẹ lớp vỏ ngoài, nếu thấy bên trong có màu hồng nhạt thì chọn còn nếu màu trắng thì nên bỏ qua bởi lớp vỏ màu hồng sẽ ít độc tố hơn.

Nên sơ chế sắn trước 1 ngày rồi mới tiến hành hấp để đảm bảo thơm ngon và an toàn bạn nhé.

>>> Xem thêm:

Trên đây là cách làm sắn hấp cốt dừa bùi bùi, béo béo cực ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.