Cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp

Cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp

Cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu như thế nào? Trong bài viết hôm nay, xin chia sẻ đến bạn cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

>>> Xem thêm:

Cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp

1.

Cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp

Đánh phấn mắt (eyeshadow) là bước trang điểm khá cầu kỳ không hề đơn giản, nhất là với những bạn đang mới bắt đầu học trang điểm (makeup). Tuy nhiên, nếu các bạn thực hành thường xuyên và nắm được các bước cách đánh màu mắt cơ bản thì việc đánh phấn mắt đẹp hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của bạn. Sau đây là một số cách đánh phấn mắt nhẹ nhàng, cách đánh phấn mắt Hàn Quốc long lanh. Mời các bạn cùng tham khảo!

>>> Xem thêm:

Cách đánh phấn mắt 1 màu

Cách đánh phấn mắt 1 màu

Bước 1: Các bạn có thể dùng kem lót trang điểm mắt chuyên biệt, hoặc bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để đánh mắt cũng được. Bạn cho lượng kem vừa đủ và đánh một lớp mỏng nhẹ lên bầu mắt để vùng da này cho khả năng bám phấn dễ dàng và mượt hơn.
Bước 2: Bạn dùng 1 màu phấn mắt ưng ý, lấy cọ dặm đều phấn mắt lên bầu mắt, bắt đầu từ vị trí mí mắt và lan đều hết bầu mắt rồi kéo dài về phía đuôi mắt.
Bước 3: Vẫn dùng 1 màu phấn mắt ban đầu, nhưng bạn hãy dặm phấn đậm hơn từ phần mí mắt trở ra đuôi mắt, việc đánh thật đậm phần này sẽ giúp đôi mắt bạn thêm to tròn và cuốn hút hơn.

Cách đánh phấn mắt 2 màu

Cách đánh phấn mắt 2 màu

Bước 1: Bạn hãy chọn 2 màu mắt mà bạn yêu thích, nên chọn 1 màu tối và 1 màu sáng có thể bổ sung cho nhau. Các bạn lưu ý không dùng cùng lúc 2 màu sáng hoặc 2 màu tối.
Bước 2: Bạn hãy sử dụng kem lót mắt trước khi đánh phấn mắt.
Bước 3: Sau đó, bạn chọn màu mắt nhạt hơn để đánh lên bầu mắt, đánh từ đường chân mi đến nếp gấp mí mắt rồi tán đều tay. Bạn nhớ đảm bảo phấn bao phủ từ góc trong mắt cho tới góc ngoài nơi lông mi kết thúc nhé.
Bước 4: Bạn hãy dùng màu phấn mắt đậm hơn còn lại để nhấn vào góc ngoài của mí mắt hay nếp gấp mắt rồi tán đều phấn mắt theo đường mí mắt.
Bước 5: Bạn dùng tay hoặc cọ sạch để trộn 2 màu phấn mắt lại với nhau, trộn bằng thao tác xoay tay/cọ theo hình tròn nhỏ. Sau đó, chuyển động khắp bầu mắt và loại bỏ phấn mắt dư thừa.

Cách đánh phấn mắt 3 màu

Cách đánh phấn mắt 3 màu

Bước 1: Bạn hãy chọn 3 màu phấn mắt mà bạn ưng ý với điều kiện chúng có cùng 1 tone màu tương tự nhau và đủ 3 sắc thái là sáng, trung bình và tối. Ví dụ: Bạn có thể chọn 3 màu là màu be, màu nâu nhạt và màu nâu chocolate.
Bước 2: Bạn hãy sử dụng kem lót mắt trước khi đánh phấn mắt.
Bước 3: Sau đó, bạn chọn màu phấn sáng nhất tán đều hết bầu mắt.
Bước 4: Bạn hãy sử dụng tông màu trung bình đánh lên phần nếp gấp mí mắt.
Bước 5: Tiếp theo, các bạn đưa cọ theo chuyển động tròn dọc theo phần nếp gấp mí mắt, làm như vậy để trộn đều 2 màu mắt.
Bước 6: Bạn dùng màu phấn mắt tối có màu đậm nhất để tán lên góc ngoài của mắt theo hình chữ V lệch. Các bạn nhớ đừng tán màu quá 1/3 mắt nhé.

Cách đánh phấn mắt tone cam đào trẻ trung

Cách đánh phấn mắt tone cam đào trẻ trung

Bước 1: Bạn hãy chọn 4 tone màu phù hợp để đánh tone mắt cam đào, hoặc bạn có thể sử dụng bảng mắt 4 màu có sẵn với tông cam đào.
Bước 2: Bạn hãy thoa kem lót mắt. Sau đó, tán màu nhạt nhất lên toàn bộ bầu mắt và phần dưới của mắt.
Bước 3: Bạn hãy dùng màu sáng hơn (màu chính) để tán đều lên vùng mắt từ đường chân mi lên đến nếp gấp mí mắt. Tán đều 1/3 phía sau đuôi mắt phía dưới.
Bước 4: Bạn sử dụng màu đậm thứ 3 để nhấn vào sát đường chân mi trên, kéo dài ra đuôi mắt và tán đều 1/3 phần đuôi mắt phía dưới.
Bước 5: Cuối cùng, các bạn dùng một chút màu nhũ nhấn vào phần trung tâm bọng mắt dưới, sát với đường chân mi.

Cách đánh phấn mắt tone nâu nhạt trong trẻo

Cách đánh phấn mắt tone nâu nhạt trong trẻo

Bước 1: Các bạn hãy chọn bảng mắt tông nâu và lựa ra 3 tone màu be, nâu nhạt và nâu đậm.
Bước 2: Bạn tiến hành thoa kem lót mắt. Sau đó, bạn dùng phấn mắt màu be tán đều lên bầu mắt và vùng dưới mắt.
Bước 3: Tiếp theo, các bạn sử dụng phấn mắt màu nâu nhạt nhấn vào vùng mí mắt để tạo chiều sâu.
Bước 4: Bạn hãy sử dụng phấn mắt nâu đậm để nhấn vào đuôi mắt, 1/3 đuôi mắt ngoài.
Bước 5: Cuối cùng, các bạn dùng màu rượu champagne để tán thêm một chút vào phần trung tâm bọng mắt dưới sát với chân mi.

Cách đánh phấn mắt tone hồng đất ngọt ngào

Cách đánh phấn mắt tone hồng đất ngọt ngào

Bước 1: Bạn hãy chọn bảng mắt tone hồng đất và lựa ra 4 tone màu thích hợp, trong đó có 1 màu shimmer và 1 màu ánh nhũ.
Bước 2: Bạn hãy thoa kem lót cho bầu mắt. Sau đó, bạn hãy tán màu nhạt nhất lên toàn bộ bầu mắt trên.
Bước 3: Bạn dùng màu shimmer đậm hơn để tán lên 2/3 bầu mắt và phần dưới mắt, khoảng 1/2 phần đuôi mắt ngoài.
Bước 4: Bạn dùng màu chính để nhấn vào đuôi mắt theo hình chữ V lệch và một chút phần đuôi mắt phía dưới.
Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng phấn mắt ánh nhũ cho phần trung tâm bầu mắt nhé.

Trên đây là cách đánh phấn mắt cho người mới bắt đầu đơn giản mà đẹp mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm mỹ phẩm & làm đẹpđồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: