Cách dán kính cường lực không bị bong bóng, hở viền

Cách dán kính cường lực không bị bong bóng, hở viền

Không ít người thường gặp phải hiện tượng bong bóng, hở mép hay nổi bọt khí khi dán kính cường lực. Chính vì vậy, bài viết này của VnAsk sẽ dành để hướng dẫn bạn cách dán kính cường lực không bị bong bóng đơn giản nhất. Cùng theo dõi nhé!

Cách dán kính cường lực

Cách dán kính cường lực không bị bong bóng, hở viền

1.

Cách dán kính cường lực cho điện thoại, máy tính bảng... sau đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề nổi bọt khí, xuất hiện bong bóng trên màn hình. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Vệ sinh màn hình

  • Bạn làm tối màn hình của thiết bị hoặc có thể tạm tắt nguồn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát những vết bụi bẩn bám trên màn hình hơn.
  • Sau đó, hãy lấy một chiếc khăn mềm, khô để lau một lượt trên màn hình nhằm loại bỏ bụi bẩn.
  • Tiếp đến, bạn dùng băng dính dán lên màn hình để nhằm loại bỏ các sợi xơ vải, tóc hay bụi bẩn còn sót lại.

Vệ sinh màn hình thiết bị

Bước 2: Dán màn hình cường lực

Bạn gỡ lớp bảo vệ của tấm kính cường lực ra, tuy nhiên hãy thao tác cẩn thận để không lưu lại dấu vân tay trên mặt kính.

Sau đó quan sát, căn chỉnh góc thật tốt rồi từ từ đặt miếng kính cường lực xuống bề mặt thiết bị, sau đó vuốt nhẹ nhàng từ đầu này xuống đầu kia để miếng kính bám chặt vào màn hình thiết bị.

Bước 3: Loại bỏ bọt khí

Bạn có thể dùng thẻ ATM hoặc dùng tay vuốt lên màn hình thiết bị nhằm đẩy hết bọt khí bên trong nếu còn sót lại. Nếu viền kính cường lực bị hở thì bạn có thể nhấc phần kính cường lực ở góc bị hở lên và đặt lại. Vì bạn mới dán nên có thể thực hiện đặt lại được còn nếu đã dán lâu rồi thì rất khó.

Loại bỏ bọt khí sau khi dán kính cường lực

Kính cường lực tháo ra dán lại được không?

2.

Đây là băn khoăn của khá nhiều người. Trong trường hợp lớp keo của kính cường lực còn tốt, kính không bị bám cặn keo trên màn hình thì bạn hoàn toàn có thể tháo ra và dán lại. Tuy nhiên nếu miếng kính cường lực đã dán một thời gian dài thì bạn không nên tháo ra dán lại mà nên thay thế một tấm kính cường lực mới nhé.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách dán kính cường lực không bị bong bóng, hở viền đơn giản, hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: