Bảng phối màu quần áo "chuẩn chỉnh" cho nam nữ

Cập nhật: 28/03/2024

Bảng phối màu quần áo như thế nào? Cách phối màu quần áo theo bảng màu sao cho đẹp? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về bảng phối màu quần áo

Bảng phối màu quần áo cho nam nữ cơ bản

1.

Trong lĩnh vực hội họa thì bảng phối màu sắc cơ bản gồm có 3 màu chính đó là: Màu xanh, màu đỏ, màu vàng.

Bảng phối màu cơ bản (hay còn được gọi là bảng màu góc) khi được kết hợp với nhau sẽ tạo nên rất nhiều màu khác. Ở phương pháp này sẽ có 2 cách cơ bản để phối màu, cụ thể:

  • Phương pháp cộng: Đây là cách pha trộn ánh sáng màu phát ra từ nguồn sáng.
  • Phương pháp trừ: Đây là cách hòa trộn màu trên bảng vẽ.

Bảng phối màu quần áo cho nam nữ

Bảng phối màu quần áo nữ Pastel

2.

Có khá nhiều từ ngữ khác nhau để chỉ về loại màu này ví dụ như: Màu xanh nhạt của cây, chì màu, phấn màu… Và để có thể hiểu và nhận biết một cách dễ dàng về màu pastel này thì ta có thể tìm hiểu về những gam màu phấn. Khi có bất kỳ một gam màu nào trên bộ trang phục nào đó cũng mang đến cho người đối diện một sự dịu dàng bởi chúng được dùng nhiều màu hồng, xanh dương hoặc xanh lá…

Đặc biệt, màu Pastel có 2 nhóm màu chính là: Màu của sự ấm áp (như xanh quả bơ, vàng coral) và màu của sự mát dịu (như màu hồng, tím lavender, xanh dương, xanh bạc hà).

Bánh xe màu sắc phối màu quần áo

3.

Bánh xe màu sắc được phát triển bởi các nhà bác học với 12 màu cơ bản vào những năm 1666. Bánh xe màu sắc là một trong những cách phối màu quần áo nữ đẹp theo bảng màu giúp người dùng thể hiện được sự độc đáo và khả năng kết hợp sáng tạo không ngừng trong phong cách thời trang của chính bản thân mình.

Những màu sắc cơ bản để tạo nên một bánh xe màu sắc đó chính là vàng, xanh dương và đỏ. Khi kết hợp cả 3 gam màu này với nhau sẽ tạo nên các màu sắc phụ. Hiện, bánh xe sắc màu được phát triển thành rất nhiều những màu sắc khác nhau dựa vào nguyên tắc ban đầu đó là pha trộn giữa các màu sắc với nhau và nó đã tạo nên sự đa dạng trong màu sắc.

Bánh xe màu sắc phối màu quần áo

Cách phối màu quần áo theo bảng màu

4.
    • Phối màu đơn sắc: Cách phối màu này chỉ được sử dụng khi có một màu đơn sắc làm chủ đạo hoặc người dùng sử dụng nhiều sắc độ khác nhau trong một màu để cộng hưởng chúng lại với nhau tạo nên sự khác biệt. Các gam màu nay không quá cầu kỳ và phúc tạp nên kiểu phối màu đơn sắc này khá dễ chịu và thu hút người nhìn. Vì thế, sự đơn giản này đôi khi sẽ làm cho người dùng bị nhàm chán, không để lại quá nhiều ấn tượng. Do đó, việc chọn cho mình những phụ kiện để làm nổi bật bộ trang phục là không thể thiếu.
    • Phối màu tương đồng: 1 trong 3 màu nằm cạnh nhau trong bánh xe màu sắc được gọi là màu tương đồng. Với cách phối màu này, trang phục của bạn sẽ có thể toát lên vẻ nhã nhặn, thu hút, giúp đa dạng hơn về màu sắc.
    • Phối màu bổ túc trực tiếp: Cách này giúp người dùng có thể lựa chọn được những màu đối diện nhau trên vòng tròn của bánh xe màu sắc, tràn đầy năng lượng và trở nên năng động hơn. Đặc biệt, sự kết hợp này còn giúp bạn tạo được điểm nhấn và ấn tượng trong cách phối đồ của mình.
    • Phối màu bổ túc bộ ba: Đây là cách phối màu đặt 3 màu nằm trong 3 góc nhọn của một tam giác đều và 3 màu nằm 3 vị trí khác nhau, tuy nhiên khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ tạo nên sự cân bằng trong cách phối màu trên cùng một bộ trang phục.
    • Phối màu bổ túc xen kẽ: Nếu bạn là người yêu thích sự nổi bật hay muốn gây ấn tượng với một ai đó thì phối màu bổ túc xen kẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với cách phối màu này, bạn có thể dùng thêm màu thứ 4 và màu này cần phải đối xứng với hai màu còn lại trong cách chọn màu của mình.

Cách phối màu quần áo theo bảng màu

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là bảng phối màu quần áo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.