VNPT là gì? Tại sao mạng VNPT chậm, nhất là về đêm?

VNPT là gì? Tại sao mạng VNPT chậm, nhất là về đêm?

VNPT là gì? VNPT là viết tắt của từ gì? Tại sao mạng VNPT chậm, đặc biệt là vào ban đêm? Hãy cùng tìm hiểu về VNPT qua bài viết này bạn nhé!

VNPT là gì? VNPT là viết tắt của từ gì?

1.

VNPT là gì? VNPT là viết tắt của từ Vietnam Posts and Telecommunications Group – tên giao dịch quốc tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, VNPT là một trong những tập đoàn đứng đầu cả nước, đặc biệt là ở ngành Bưu chính Viễn thông. VNPT có nhiều đơn vị thành viên, trong đó tiêu biểu phải kể đến Tổng Công ty Dịch vụ Viễn Thông VinaPhone, Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT-Net, Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media, Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT), Công ty TNHH MTV Cáp quang FOCAL…

VNPT là mạng gì? Mạng VNPT là một sản phẩm của VinaPhone – đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT. Ở Việt Nam, mạng VNPT cùng với Viettel và FPT đang chiếm giữ phần lớn thị trường (hơn 92% tính đến năm 2020).

VNPT là tập đoàn bưu chính viễn thông hàng đầu Việt Nam

Tại sao mạng VNPT chậm?

2.

Mặc dù là một trong ba nhà mạng hàng đầu, tuy nhiên, mạng VNPT vẫn xảy ra tình trạng chậm, đứt mạng. Vậy tại sao mạng VNPT chậm? Cách khắc phục mạng VNPT chậm ra sao? Dưới đây là top 4 nguyên nhân khiến mạng VNPT bị chậm và cách sửa chữa hiệu quả nhất:

Đứt cáp quang biển

Trong vài tháng cuối năm 2022, đầu năm 2023 này, rất nhiều người phàn nàn rằng “mạng VNPT mấy hôm nay chậm như rùa bò”, một số người còn đùa nhau là “bạn bị VNPT à” (một cách “cà khịa” tình trạng mạng VNPT bị chậm”). Nguyên nhân khiến mạng VNPT bị chậm như vậy là do cáp quang biển bị đứt (cụ thể 4 tuyến cáp quang gặp sự cố trong đợt này gồm có AAG, IA, APG và AAE-1). Cáp quang biển bị đứt khiến không chỉ VNPT mà các nhà mạng khác như Viettel cũng bị ảnh hưởng. Các đơn vị liên quan hiện đang tích cực sửa chữa các tuyến cáp quang bị hỏng, tuy nhiên, nhiều khả năng phải đến giữa tháng 3, mạng VNPT và các mạng internet khác tại Việt Nam mới trở lại bình thường.

Mạng VNPT chậm do đứt cáp quang biển

Đường truyền internet bị suy hao

Sau một thời gian sử dụng, đường truyền internet VNPT có thể bị suy hao, khiến tín hiệu wifi chậm chờn, lúc bắt được lúc không. Với nguyên nhân này, bạn nên liên hệ trực tiếp với tổng đài VNPT để họ đến tận nhà kiểm tra và khắc phục.

Cục phát wifi sử dụng lâu ngày hoặc bị hỏng

Nếu cục phát wifi bị hỏng hoặc sử dụng lâu ngày không được tắt bật khởi động sẽ sinh nhiệt, làm đường truyền bị suy hao hoặc treo máy. Muốn khắc phục tình trạng mạng VNPT bị chậm do nguyên này, bạn có thể thử một số cách sau đây nhé:

  • Tắt wifi khi không có người sử dụng.
  • Thường xuyên lau chùi và đặt cục phát wifi ở nơi thoáng mát, không có nhiều vật cản.
  • Nếu cục phát đã quá cũ, bạn nên thay cái mới.

Cục phát wifi dùng lâu ngày có thể khiến mạng VNPT bị chậm

Có quá nhiều thiết bị sử dụng đường truyền

Nếu có quá nhiều người hoặc thiết bị truy cập vào một đường truyền, bạn sẽ thấy tình trạng wigi bị giật lag, chậm hoặc thậm chí là không truy cập được. Để khắc phục, bạn nên thay đổi mật khẩu wifi thường xuyên và không nên chia sẻ mật khẩu wifi rộng rãi.

Tại sao mạng VNPT chậm về đêm?

Nhiều người phản ánh rằng, mạng VNPT thường hay bị chậm về đêm, còn ban ngày thì rất khỏe. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hiện chưa được xác thực. Xong, có một vài ý kiến cho rằng, lý do mạng VNPT bị chậm về đêm là do mạng này khá rẻ, thu hút được nhiều người trẻ, hộ gia đình sử dụng. Vào buổi tối, do nhu cầu dùng internet của nhóm người này tăng cao, đặc biệt là cho các hoạt động giải trí như xem phim, chơi game… Điều này dẫn đến tình trạng bóp bang thông hoặc mạng quá tải, gây lag, rớt mạng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được VNPT là gì và tại sao mạng VNPT chậm. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Tổng hợp trên để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị khác bạn nhé!