Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp bằng đèn nháy và các phụ kiện

Cách trang trí cây đào ngày Tết đẹp bằng đèn nháy và các phụ kiện

Trang trí cây đào ngày Tết là một trong những chủ đề được tìm kiếm khá nhiều hiện nay. Trong bài viết dưới đây, VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn một số cách trang trí cây đào ngày Tết cực đẹp cho bạn có thể nhiều sự lựa chọn.

Ý nghĩa của việc trang trí cây đào ngày Tết

1.

Việc chưng cây đào trong nhà vào dịp Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân miền Bắc. Màu sắc tươi tắn của hoa không chỉ giúp không gian nhà thêm ấm cúng, rộn ràng mà còn mang rất nhiều ý nghĩa.

Ý nghĩa của việc trang trí cây đào ngày Tết

Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, màu sắc hoa tươi sáng đầy sức sống nên người ta chưng loại hoa này trong dịp Tết với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, sức khỏe như ý, an khang, thịnh vượng, mọi sự tốt lành. Ngoài ra, hoa đào còn là loại hoa thể hiện tình cảm thủy chung của người con gái xứ Bắc. Vì thế, chẳng biết từ bao giờ, hoa đào trở thành loại cây không thể thiếu được vào ngày Tết Nguyên Đán của người Việt. Và việc trang trí cây đào trong ngày Tết giúp nó trở lên lung linh, nổi bật và ý nghĩa hơn.

Các phụ kiện trang trí cây đào ngày Tết

2.

Giống như cách trang trí cây mai vàng ngày Tết, để tô điểm và tạo điểm nhấn cho cây đào người ta cũng sử dụng các phụ kiện như:

  • Bao lì xì
  • Dây pháo giả
  • Câu đối
  • Thiệp
  • Đèn lồng...

Cách trang trí cây đào ngày Tết

3.

Dưới đây, VnAsk sẽ gợi ý tới bạn một số cách trang trí cây đào, cành đào ngày Tết đơn giản, tiết kiệm và đẹp mắt.

Trang trí cây đào ngày Tết bằng bao lì xì

Bao lì xì không chỉ là một món quà tặng ý nghĩa trong dịp Tết đến xuân về mà nó còn có thể làm một món đồ trang trí cực đẹp. Trang trí cây đào với phong bao lì xì có ý nghĩa vô cùng quan trọng đó là mong muốn một năm mới đầy tài lộc tới với gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm những tờ tiền vào phong bao lì xì rồi treo lên cây đào, sau đó mọi người trong gia đình sẽ lựa chọn một phong bao may mắn cho mình. Đây cũng là một niềm vui đầu năm mới cực kỳ đặc biệt bạn dành cho họ đó.

Trang trí cây đào ngày Tết bằng bao lì xì

Trang trí cây đào ngày Tết bằng câu đối

Ngoài trang trí đào Tết bằng bao lì xì, bạn còn có thể sử dụng những dải câu đối đỏ để làm nổi bật cho cây hoa đào nhà mình nhé. Dải câu đối với màu sắc sặc sỡ cùng những lời chúc ý nghĩa sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

Trang trí cây đào ngày Tết bằng câu đối

Trang trí cây đào Tết bằng dây thỏi vàng

Với ý nghĩa mang tới phú quý, thành công cho gia chủ, những dây thỏi vàng là phụ kiện trang trí cây đào, cành đào ngày Tết được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, những thỏi vàng lấp lánh sẽ khiến cây đào trở lên rực rỡ, giúp không gian gia đình bạn thêm phần sang trọng.

Trang trí cây đào Tết bằng dây thỏi vàng

Trang trí cây đào Tết với dây pháo đỏ

Dây pháo đỏ sẽ là điểm nhấn nổi bật trên cây đào Tết nhà bạn. Đặc biệt, dây pháo này sẽ mang đến không khí sôi động, náo nhiệt trong ngày Tết.

Trang trí cây đào Tết với dây pháo đỏ

Trang trí cây đào Tết bằng đèn lồng nhỏ

Đèn lồng nhỏ mang ý nghĩa may mắn sẽ trở thành món đồ trang trí cây đào tuyệt vời cho bạn trong dịp Tết Nguyên Đán. Xen kẽ với những bông hoa đào nhỏ xinh là những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu sẽ giúp cây đào trở lên thu hút, nổi bật hơn, không gian phòng cũng ấm cúng hơn.

Trang trí cây đào Tết bằng đèn lồng nhỏ

Trang trí cây đào Tết một cách tự nhiên

Nếu bạn thích sự đơn giản thì có thể trang trí cây đào bằng những chùm hoa giả nhỏ xinh hoặc chú chim giả. Mặc dù đơn giản nhưng gian phòng nhà bạn chắc chắn vẫn tràn ngập sắc Xuân.

Trang trí cành đào ngày Tết bằng lọ hoa xinh

Không cần quá cầu kỳ, cành đào Tết nhà bạn sẽ trở lên nổi bật hơn nếu được cắm trong một chiếc lọ phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lọ cắm hoa đào với những họa tiết, màu sắc đẹp. Bạn có thể tùy chọn lọ theo dáng đào hoặc theo sở thích của bản thân.

Trang trí cành đào ngày Tết bằng lọ hoa xinh

Còn với cây đào, bạn nên lựa chọn chậu có kích thước, màu sắc phù hợp với dáng cây. Để tăng thêm phần ý nghĩa, bạn có thể lựa chọn loại chậu có họa tiết hình tương ứng với năm đó.

Trang trí cây đào bằng đèn nháy

Chắc hẳn đèn nhấp nháy không còn là đồ vật xa lạ với mọi người mỗi khi Tết đến xuân về phải không nào? Nếu bạn muốn cây đào/cành đào nhà mình thật rực rỡ thì có thể lựa chọn các loại đèn nhấp nháy nhiều màu sắc để treo lên cây đào nhà mình. Chẳng cần cầu kỳ hay tốn kém mà bạn vẫn sở hữu cho mình một cây đào hoàn hảo mà chẳng hề lo lỗi mốt.

Trang trí cây đào bằng đèn nháy

Trang trí cây đào bằng dây kim tuyến

Những sợi dây kim tuyến óng ánh sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên nổi bật hơn trong ngày Tết. Nó mang ý nghĩa đó là năm mới các thành viên trong gia đình luôn tỏa sáng trong công việc và học hành của mình. Tùy vào hình dáng của mỗi cây đào mà bạn có thể trang trí bằng dây kim tuyến. Tuy nhiên, cách trang trí đào được nhiều người ưa chuộng nhất chính là treo rủ trên cành đào hoặc quấn quanh thân cây đào.

Trang trí cây đào bằng dây kim tuyến

Trang trí cây đào ngày Tết với mô hình bánh chưng, bánh tét

Cách làm mô hình bánh chưng, bánh tét không hề phức tạp. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đây là điều kiện tốt để cả gia đình chung tay làm phụ kiện trang trí này. Cây đào nhà bạn sẽ thêm phần nổi bật và bắt mắt hơn với mô hình 2 loại bánh truyền thống này.

Trang trí cây đào ngày Tết với mô hình bánh chưng, bánh tét

Một số hình ảnh trang trí cây đào Tết

4.

Một số hình ảnh trang trí cây đào Tết

Một số hình ảnh trang trí cành đào Tết

Một số hình ảnh trang trí cành đào Tết đẹp

Một số hình ảnh trang trí cành đào phai đẹp

Cách trang trí cây đào đẹp

Cách trang trí cây đào đẹp với các phụ kiện

Trang trí cây đào đẹp với những bông hoa mai vàng giả

Trang trí cành đào Tết đẹp với lọ hoa vừa xinh

Trang trí cành đào Tết với những dây pháo giả

Trang trí cành đào ngày Tết đẹp với câu đối và đèn lồng

Trên đây là cách trang trí cây đào ngày Tết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn Quà Tết của website để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé.