Noel vào thứ mấy? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2023?

  • 3

Noel 2023 vào thứ mấy? Noel năm nay vào thứ mấy? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra hiện nay. Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của nhé.

Noel 2023 vào thứ mấy? Noel năm nay vào thứ mấy?

Noel chính là một trong những ngày lễ được mong chờ nhất trong năm của người theo đạo Công giáo. Ngày nay do sự phát triển và hội nhập nên tại Việt Nam ngày lễ này cũng được rất nhiều người mong đợi.

Vậy Noel 2023 vào thứ mấy? Noel năm nay vào thứ mấy? Lễ Giáng Sinh năm 2023 sẽ được diễn ra vào thứ Hai, ngày 25/12/2023. Tuy nhiên các hoạt động chào mừng lễ hội đặc biệt này thường sẽ được diễn ra nhộn nhịp nhất từ đêm 24 tháng 12 năm 2023 tức Chủ Nhật.

Noel 2021 vào thứ mấy

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2023?

Giáng Sinh là thời điểm tuyệt đẹp trong năm. Đây sẽ là ngày mà bạn được cùng gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng cái không khí se se lạnh, được nhìn ngắm giáo đường, được nghe những lời cầu nguyện và sống trong không khí nô nức chuẩn bị đón chào một năm mới.

Ứng dụng đếm ngày dưới đây sẽ giúp bạn nắm được chính xác còn bao nhiêu ngày nữa tới lễ Noel năm 2023 để bạn có thể lên kế hoạch vui chơi cho gia đình mình.

Những hoạt động thú vị ngày Giáng Sinh

Vì là một trong những ngày lễ đặc biệt trong năm nên ngày Giáng Sinh sẽ có các hoạt động ý nghĩa, vui chơi giải trí... được tổ chức. Một số hoạt động được tổ chức trong Noel như:

  • Trang trí cây thông Noel.
  • Tổ chức tiệc Giáng Sinh đầm ấm bên gia đình, bạn bè.
  • Hóa trang thành ông già Noel đi tặng quà.
  • Tặng thiệp Giáng Sinh.
  • Treo bít tất Giáng Sinh.
  • Đón Noel ở nhà thờ.

Một số biểu tượng ngày Noel

Hang đá Noel

Hang đá Noel

Ông già Noel

Ông già Noel

Chuông Thánh Đường

Chuông Thánh Đường

Nến Giáng Sinh

Nến Giáng Sinh

Cây thông Noel

Cây thông Noel

Người tuyết

Người tuyết

Ngôi sao Giáng Sinh

Ngôi sao Giáng Sinh

Vòng lá mùa vọng

Vòng lá mùa vọng

Cây ô rô

Cây ô rô

Bánh khúc cây

Bánh khúc gỗ

Các nước trên thế giới tổ chức lễ Noel có gì đặc biệt?

Tại Đức

Ở đây, cả ngày 25 và ngày 26 tháng 12 đều được gọi là ngày lễ Giáng Sinh lần thứ nhất, lần thứ hai và là những ngày nghỉ lễ hợp pháp. Vào ngày này, các gia đình trong cả nước sẽ cùng nhau trang trí vòng hoa Advent với bốn ngọn nến, chúng sẽ được thắp sáng vào bốn ngày Chủ Nhật trước Gi-áng Sinh.

Trong ngày 24/12, một số doanh nghiệp trên cả nước sẽ đóng cửa để chuẩn bị cho lễ Noel. Còn các gia đình sẽ trang trí cây cối, hát Thánh ca, đọc chuyện về sự ra đời của Chúa Kitô, tham dự lễ tại các nhà thờ...

Còn ngày 25, lễ kỷ niệm sẽ vẫn tiếp tục được hưởng ứng. Mọi người sẽ đến thăm nhau và thưởng thức bữa tối. Đến ngày 26, các gia đình và bạn bè sẽ xem phim trên truyền hình.

Tại Hà Lan

Cũng giống như các quốc gia Tây Âu khác, nước Hà Lan bắt đầu lễ hội từ mùa Vọng, nhất là từ đêm 6/12 - đêm Thánh Nicolas.

Tại đây, ngày lễ này được xem như một kỳ nghỉ, nhưng do việc tặng quà đều được thực hiện trong lễ hội Sinterklaas Avond nên ngày này sẽ không có phần tặng quà.

Vào ngày 25/12 chỉ để mọi người họp mặt gia đình, cùng nhau quây quần và ăn uống, trò chuyện đến hết ngày.

Tại Hungary

Theo truyền thống, các gia đình tại Hungary vẫn sẽ ăn chay đến hết ngày 24/12 và chủ nhà sẽ không được rời bàn tiệc trong suốt bữa ăn. Trong khi mọi người đứng ăn và rơm được đặt dưới bàn để tưởng nhớ sự tích Chúa Giê-si ra đời trong máng cỏ.

Tại Nga

Với những người theo Chính thống giáo Nga, một số nước Đông Âu và đất Thánh Jerusalem, Noel sẽ rơi vào ngày 7/1 bởi họ dùng lịch Julius chứ không phải lịch Gregorius (có từ thế kỷ XVI).

Trong ngày này, ông già Noel sẽ mặc áo màu xanh và có một người cháu đi theo để trợ giúp công chúa tuyết. Công chúa sẽ là người trao quà cho các em nhỏ.

Bên cạnh đó, Giáng Sinh ở nơi đây chính là lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su. Trong ngày 7/1, ngày đầu tiên của kỳ lễ, các bà vợ sẽ ở nhà dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bàn ăn cho đêm Noel với 12 món. Ngoài ra, trong đêm Noel này, người Nga còn có truyền thống đổi áo và đeo mặt nạ để không ai nhận ra mình. Sau đó, mọi người sẽ tổ chức các trò chơi cũng như điệu nhảy truyền thống ở nhà hoặc đường phố.

Tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản không có kỳ nghỉ lễ Noel chính thức bởi ngày lễ này nơi đây không mang nhiều màu sắc tôn giáo. Từ đầu tháng 12, các phố phường sẽ bắt đầu treo đèn trang trí. Tại các trung tâm lớn tại Tokyo thì đều treo đèn illumination.

Gần đến ngày Giáng Sinh thì tại các quảng trường đều có cây thông, trang trí các vòng lá thông, bánh kẹo... để chào đón Noel.

Tại Việt Nam

Dù không phải là ngày nghỉ chính thức nhưng tại Việt Nam, Giáng Sinh dần được xem là một ngày lễ chúng, thường được tổ chức vào tối 24 và kéo sang ngày 25/12.

Vào những ngày này, các cây thông, vòng lá thông, giày ủng... đều được trang trí cực kỳ lung linh với đèn nháy.

Tìm hiểu các nước trên thế giới tổ chức lễ Noel có gì đặc biệt

Những thông tin thú vị về ngày lễ Noel

Không phải lúc nào Noel cũng là ngày 25/12

Noel là một dịp để mọi người kỷ niệm ngày sinh của Chúa. Ngày Chúa được sinh ra đời không được nhắc đến cụ thể trong kinh thánh, nhưng khá nhiều người tin là Chúa đã được ra đời vào ngày 6/1.

Thế nhưng không rõ vì lý do gì, sau đó lễ kỷ niệm Giáng Sinh lại được lùi lên trước, tổ chức vào ngày 25/12 (bắt đầu từ giữ thế kỷ thứ IV).

Nguồn gốc của treo tất

Tất là một hình ảnh quen thuộc thường xuất hiện trong dịp Giáng Sinh. Bên trong chiếc tất, người ta thường đặt những món quà nhỏ để tặng nhau. Có thể bạn vẫn chưa biết, một trong những truyền thuyết phổ biến nhất về chiếc tất trong Noel chính là về một người đàn ông góa vợ. Ông ấy lo rằng sẽ không thể dựng vợ gả chồng cho ba cô con gái của mình bởi không đủ tiền.

Tuy nhiên, Thánh Nicholas đang đi qua thị trấn nơi này, người đã nghe được lời của người dân trong làng. Người đàn ông nghèo khổ nhưng lại từ chối mọi sự trợ giúp và từ thiện trực tiếp. Vì thế, Thánh Nicholas đã quyết định trèo xuống khỏi ống khói trong nhà của người đàn ông góa vợ rồi cho những đồng tiền vàng vào những chiếc tất mới được giặt ủi của 3 cô con gái. Thật tình cờ, những chiếc tất này lại được treo gần lò sười.

Sáng hôm sau khi cả gia đình thức dậy, họ đã tìm thấy món quà của Thánh Nicholas, món quà đó đủ để cả 3 cô con gái có thể kết hôn.

Christmas hay X-Mas

Trong tiếng Anh, Giáng Sinh được gọi là Christmas hoặc X-Mas bởi chữ X trong X-Mas có nghĩa là Christ (trong tiếng Hy Lạp). Vì thế, để tiết kiệm thời gian, mọi người đã viết X-Mas thay vì Christmas.

Xanh - đỏ - vàng - màu đại diện của Noel

Đây là ba màu sắc truyền thống thường được dùng trong lễ Noel. Màu xanh lá cây đại diện cho sự sống và sự tái sinh, màu đỏ đại diện cho màu máu của Chúa, màu vàng đại diện cho ánh sáng, sự giàu có và hoàng gia.

Món quà Noel lớn nhất

Món quà lớn nhất trong dịp Giáng Sinh chính là tượng nữ thần tự do. Đay là món quà Noel được Pháp dành tặng cho Mỹ năm 1886, nặng 225 tấn. Vì thế có thể coi đây là món quà nặng và lớn nhất.

Ăn gà rán vào dịp Giáng Sinh

Tại Nhật Bản, mọi người thường ăn KFC vào ngày lễ Noel. Vào khoảng những thập niên 70, KFC đã chạy một chiến dịch quảng cáo Kentucky forr Christmas. Từ đó, việc ăn gà KFC vào mỗi dịp Giáng Sinh đã trở nên rất phổ biến.

Mỗi năm, tại Nhật Bản có hơn 3,6 triệu gia đình ăn tối tại quán này. Đây là một trong những "nghi lễ" Noel khá lâu đời tại đất nước xinh đẹp này. Nếu muốn ăn tối tại KFC trong dịp Noel thì bạn cần đặt trước khoảng 2 tháng.

Những thông tin thú vị về ngày lễ Noel

Chúng tôi mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết được Noel 2023 vào thứ mấy rồi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. VnAsk chúc bạn có một mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp bên cạnh gia đình và những người yêu thương. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên truy cập chuyên mục Tổng hợp trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!
  • 5.414 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024