Còn bao nhiêu ngày nữa tới Noel 2024? Mấy ngày nữa tới Giáng Sinh?

  • 1

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Noel 2024? Mấy ngày nữa tới Giáng Sinh? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người đang quan tâm. Mời bạn theo dõi bài viết này để biết được câu trả lời nhé.

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Noel 2024? Mấy ngày nữa tới Giáng Sinh?

Còn mấy ngày nữa là Noel? Bao nhiêu ngày nữa đến Giáng Sinh? Giáng Sinh là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng của người theo đạo Thiên Chúa, không những thế, ngày lễ này còn được du nhập và phổ biến với tất cả mọi người. Chính vì thế, khi nào đến Giáng Sinh là điều mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ.

Với ứng dụng đếm ngày này, bạn có thể dễ dàng biết được còn bao nhiêu ngày nữa là đến Noel 2024. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể lên kế hoạch để chuẩn bị cho dịp lễ đặc biệt trong năm này.

>>> Xem thêm:

Còn bao nhiêu ngày đến Noel

Noel 2024 vào thứ mấy?

Noel năm 2024 diễn ra chính thức vào ngày 25/12 tức thứ Hai nhưng các hoạt động sẽ được tổ chức từ đêm 24/12 tức Chủ Nhật. Noel năm nay bạn đã có kế hoạch gì chưa? Hãy dành nhiều thời gian và lên kế hoạch cho những hoạt động chào mừng Noel thật ý nghĩa bên cạnh bạn bè và người thân bạn nhé.

>>> Xem thêm:

Còn bao nhiêu ngày đến Noel

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Giáng Sinh

Nguồn gốc lễ Giáng Sinh

Theo Real Simple, ngay từ lúc Kitô giáo sơ khai, mặc dù ban đầu Giáo hội chưa cử hành lễ mừng kính sự Giáng Sinh của Đức Giê-su, thế nhưng ngày 25/12 đã được xem là ngày sinh nhật của Đức Giê-su bởi Hippolytus thành Roma và Sextus Julius Africanus, Irenaeus.

Bên cạnh đó còn có nhiều suy đoán khác như Clemens thành Alexandria đề cập đến một số ngày được người ta đưa ra như 20/5.

Trong nhiều thế kỷ, các nhà sử gia Kitô giáo đã chấp nhận và lấy ngày 25/12 để làm ngày kỷ niệm sự Giáng Sinh của Chúa. Thế nhưng đầu thế kỷ XVIII, các học giả lại bắt đầu đề xuất nhiều cách giải thích khác nhau về nguồn gốc của lễ Giáng Sinh. Theo đó, ông Isaac Newton cho rằng, lễ Noel được chọn vào ngày Đông chí, mà theo lịch thời thì đó rơi vào ngày 25/12 bởi các Ki tô hữu, Đức Giê-su chính là "Mặt trời công chính" đã được tiên tri trong Malachi 4:2.

Năm 1743, một người Đức theo Kháng Cách, Paul Ernst Jablonski lại cho rằng, Noel được chọn vào 25/12 là để tương ứng với lễ hội tôn vinh mặt trời Dies Natalis Solis Invicti của người La Mã. Ông thấy việc này là một sự "ngoại giáo" hóa làm tha hóa Giáo hội đích thực. Thế nhưng cũng có quan điểm ngược lại cho rằng, chính lễ hội Dies Natalis Solis Invicti được Hoàng đế Aurelianus thiết lập năm 274 là một nỗ lực để giúp tạo ra một ngày lễ ngoại giáo thay thế cho ngày vốn đã có ý nghĩa với các Ki tô hữu ở Rôma.

Năm 1889, một học giả người Pháp Louis Duchesne lại cho rằng, thời điểm được lấy làm ngày Chúa Gi áng Sinh được tính bằng 9 tháng sau sự kiện "Truyền tin", ngày Đức Giê-su được hoài thai. Như vậy, cả hai sự kiện này rơi vào cùng một ngày trong niên lịch là ngày 25/3 theo cách tính của Tây Phương hoặc ngày 6/4 theo cách tính của Đông Phương.

Chính vì thế, việc chọn ngày 25/12 làm ngày lễ Giáng Sinh không chịu ảnh hưởng từ ngoại giáo. Mãi cho đến khi Hoàng đế Aurelianus muốn biến ngày này thành ngoại giáo thì tới lượt các Kitô hữu tái thích ứng nó thành ngày lễ cử hành mừng sinh nhật Đấng Kitô.

Ý nghĩa lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh là dịp để những người theo đạo Kitô giáo kỷ niệm ngày sinh của người lãnh đạo tôn giáo của mình - người mà họ xem là Thiên Chúa.

Trải qua nhiều năm, lễ Giáng Sinh ngày càng được tổ chức linh đình và được giữ gìn cho đến tận bây giờ. Ngày nay, lễ Giáng Sinh đã trở thành một phần không thể thiếu, là ngày lễ quốc tế được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới.

Ngày lễ này không chỉ là dịp để kỷ niệm ngày Thiên Chúa giáng thế mà còn là ngày lễ quan trọng của mỗi gia đình theo đạo tôn giáo. Đây là dịp để các thành viên, các thế hệ quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ, tâm sự về cuộc sống cũng như công việc để chào đón một năm mới sắp tới.

Ngoài ra, Giáng Sinh còn là ngày để những thông điệp của hòa bình được lản tỏa và là dịp để mỗi con người chúng ta sẻ chia cùng những người kém may mắn, người vô gia cư, người bị bỏ rơi, cô đơn, già yếu và bệnh tật...

Những hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Dưới đây là một số hình ảnh tượng trưng cho lễ Giáng Sinh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hình ảnh tượng trưng cho lễ Noel

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được còn bao nhiêu ngày nữa tới Noel 2023, mấy ngày nữa tới Giáng Sinh rồi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên truy cập chuyên mục Tổng hợp trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

  • 16.008 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024