Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường

Ai cũng biết rằng hoa chính là đại diện cho cái đẹp và ngắm những bông hoa tươi đẹp đung đưa trong gió luôn khiến lòng ta say đắm bởi chúng gợi nhớ đến sự thanh tao, trang nhã. Song bạn biết không đằng sau mỗi bông hoa đẹp, mong manh, thơm ngát ấy là ẩn chứa những ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, hy vọng? Vậy loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, can trường là hoa gì? Cùng khám phá câu trả lời dưới bài viết dưới đây nhé!

Loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Ý nghĩa mạnh mẽ của hoa xuất phát phát từ đâu?

1.

Trong cuộc sống, không thiếu những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nhưng vì sao hoa lại được mang ý nghĩa như vậy thì không phải ai cũng rõ. Để lý giải cho điều này, trước hết chúng ta đều thấy rằng mỗi một loài hoa, mỗi màu sắc hoa đều có những vẻ đẹp riêng, chúng đều thực sự tỏa sáng, quyến rũ theo những cách khác nhau.

Và dĩ nhiên mỗi loài hoa đều sẽ có trong mình những ý nghĩa riêng, trong đó có những loài hoa tượng trưng cho sự kiên cường. Sự mạnh mẽ của những bông hoa không nằm ở vẻ ngoài rực rỡ, thậm chí hơi mong manh mà được dựa trên đặc tính về sự sống, đâm chồi nảy lộc cũng như khả năng chống chọi với khí hậu, môi trường khắc nghiệt.

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ

2.

1. Hoa hướng dương

Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã nghe câu: “Hãy sống như một bó hoa hướng dương gai góc”, nghe qua thôi chúng ta cũng thấy được sức sống mãnh liệt của loài hoa hoa này mạnh mẽ tới mức nào rồi nhỉ? Và đặc điểm của loài hoa này là luôn hướng về mặt trời, thế nên hoa hướng dương chính là đại diện cho một tình yêu chung thủy, một tình bạn chân thành và mang ý nghĩa tượng trưng cho sự mạnh mẽ luôn hướng về phía trước, cố gắng hết mình để đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Với hàm nghĩa như vậy, hoa hướng dương thường được sử dụng phổ biến trong các thiết kế hoa chúc mừng trong những sự kiện đặc biệt như lễ tốt nghiệp, ngày khai trương, sinh nhật với mong muốn của người biếu tặng là: “Hãy luôn tin tưởng vào con đường mà bạn đã chọn, hãy luôn hướng về phía trước dù gặp nhiều khó khăn.”

2. Hoa dã quỳ

Hoa gì tượng trưng cho sự mạnh mẽ thì chẳng thể nào quên nhắc hoa dã quỳ, bông hoa cánh mong manh, tươi sáng nhưng mang trong mình một sức sống mãnh liệt đại diện, giống loài này có thể mọc và sinh trưởng tốt ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt.

Dã quỳ

Đặc điểm của chúng là có thể mọc và sinh trưởng tốt ở những nơi thời tiết khắc nghiệt, điều đó thể hiện cho một sức sống mạnh mẽ, không ngại gian nan, thử thách. Nhìn bên ngoài hoa không kiêu sa, lộng lẫy như bông hồng hay không mong manh như hoa đào mà vẻ đẹp của chúng là sự mộc mạc, tươi sáng, rực rỡ theo một cách riêng.

Ngoài ra, hoa dã quỳ còn được biết đến là dùng để bày tỏ sự thán phục, trân trọng với những người nội tâm phong phú và còn đại diện cho sự kiêu hãnh, kiên cường không dễ bị khuất phục bởi hoàn cảnh sống.

3. Hoa sen

Hoa sen

Nhắc tới hoa sen, chắc hẳn chúng ta thường liên tưởng ngay đến sự thanh cao, trang nhã, lòng tôn kính đối với những người mình yêu thương. Song hoa sen còn là một loài hoa biểu tượng cho sự mạnh mẽ bởi dân gian cũng chẳng nói ngoa khi ví von hoa sen “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Nói như vậy, hoa sen chính là tái hiện cho sự thức tỉnh, thuần khiết, vươn lên từ bùn nhơ cũng giống như con người kiên cường vượt qua những sóng gió trên trường đời.

4. Hoa sen đá

Được biết tới là một trong số những loài cây thuộc nhóm hoa đá, họ xương rồng, sen đá có khả năng thích nghi cao và sinh trưởng tốt ở mọi kiểu khí hậu, thời tiết khác nhau. Dù sen đá được trồng ở khu vực nắng nóng, thiếu nước, đất đai khô cằn chúng vẫn phát triển mạnh mẽ. Và có lẽ cũng vì sức sống của chúng dẻo dai, bền bỉ như vậy mà sen đá được nhiều người ưa chuộng để làm cây trồng trang trí trong nhà, văn phòng.

sen đá

Bởi vì hoa sen đá sinh trưởng tốt ở mọi điều kiện nên người ta hay nghĩ sen đá tượng trưng cho ý nghĩ rằng: Mọi việc trong cuộc sống đều có cách giải quyết miễn là con người ta biết dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với nó như chính sen đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó. Ngoài ra sen đá còn mang ý nghĩa phong thuỷ, nó mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.

5. Hoa anh đào

Hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho sự mạnh mẽ nó còn là quốc hoa của Nhật Bản (đất nước mặt trời mọc), đại diện cho ý chí bất khuất, sẵn sàng hy sinh bản thân cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống theo đúng tinh thần võ sĩ đạo. Hình tượng cánh hoa anh đào mỏng manh, thuần khiết nhưng cực kỳ mạnh mẽ vươn mình đua nở trong tiết trời rét buốt của Nhật Bản, bất chấp với những cơn gió lớn chỉ trực chờ thổi bay đi tất cả bông hoa còn sót lại trên cành, chúng vẫn không ngừng chống chọi và nở hoa rực rỡ báo hiệu một mùa xuân đang tràn về trên quốc gia này.

hoa anh đào

Với hình tượng sống động của hoa anh đào vươn mình đua nở trong khí hậu khắc nghiệt cũng gợi nhắc chúng ta một thông điệp ý nghĩa: “Dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn ra sao, con người vẫn luôn phải không ngừng vươn lên, đặc biệt, không bao giờ được phép đầu hàng số phận”.

>>> Tham khảo những bài viết khác:

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về ý nghĩa một số loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ rồi phải không? Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ kịp thời ghi lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa xinh xắn này và cũng đừng quên tặng nó cho những người bạn thương để bày tỏ tình cảm của mình nhé!

 - Mua hàng chính hãng online, giá tốt!