Trộn màu gì ra màu đỏ? 3 Cách pha màu đỏ lên màu chuẩn

  • 33

Trộn màu gì ra màu đỏ? Cách pha màu đỏ chuẩn đẹp như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Trộn màu gì ra màu đỏ?

Màu đỏ là một trong những màu sắc cơ bản nên ta sẽ không thể trộn lẫn bất kỳ màu nào khác để tạo thành màu đỏ được. Bên cạnh màu đỏ thì màu xanh nước biển và màu vàng cũng là màu cơ bản, bạn có thể biến tấu chúng lại để tạo ra bất kỳ màu nào mình muốn. Tùy vào tỷ lệ pha trộn của từng màu mà bạn sẽ nhận được những màu sắc khác biệt.

Tìm hiểu trộn màu gì ra màu đỏ

Mặc dù không thể tạo ra màu đỏ thuần, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng những màu sắc khác kết hợp với màu đỏ để tạo ra sắc thái khác của màu đỏ. Nếu bạn muốn thay đổi độ sáng của tone màu đỏ thì cũng có thể thực hiện tương tự.

Vậy, cách pha màu đỏ kết hợp với những màu sắc khác như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách pha màu đỏ chuẩn đẹp

Cách pha màu đỏ nhạt

Đầu tiên để đi đến cách trộn màu đỏ nhạt, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về khoảng cách giữa màu đỏ nhạt với màu hồng cực kỳ mong manh. Bất kỳ màu nào khi trộn với màu trắng cũng sẽ cho ra một màu nhạt hơn. Như vậy, khi ta trộn màu đỏ với màu trắng, ta sẽ được màu đỏ nhạt, ta có công thức như sau:

  • Đỏ + Trắng = Đỏ nhạt
  • Đỏ + Vàng nhạt = Đỏ nhạt

Cách pha màu đỏ nhạt

Tuy nhiên, một điểm hạn chế của cách trộn màu này đó là nó sẽ không khác gì màu hồng. Nếu như bạn muốn tạo ra một màu đỏ nhạt mà không có ánh hồng thì cần làm giảm sắc thái màu đỏ lại và làm sáng nó lên. Cách làm như sau:

Pha màu đỏ nhạt

Khi màu đỏ được giảm bớt sắc thái đỏ thì trông sẽ hơi tối. Dựa vào biểu đồ dưới đây, chắc hẳn bạn cũng thấy màu đỏ sau khi giảm đổ tươi pha với màu trắng sẽ tạo ra màu đỏ nhạt nhưng vẫn không bị ngả sang hồng.

Pha màu đỏ nhạt

Vậy, cách pha màu đỏ nhạt mà không giống màu hồng như thế nào? Để pha màu đỏ nhạt không giống màu hồng khá đơn giản, bạn chỉ cần giảm độ tươi của màu đỏ thuần rồi pha thêm với màu trắng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tất cả các màu đỏ nhạt khác nhau sau khi giảm độ tươi của nó, đồng thời thay đổi độ ấm - lạnh của màu để tìm ra màu chính xác mà mình muốn.

Cách pha màu đỏ đậm

Để pha màu đỏ đậm, bạn có thể sử dụng thêm các màu như sau:

  • Cadmium Đỏ + Cam = Đỏ cam
  • Cadmium Đỏ + Tím = Đỏ tím
  • Cadmium Đỏ + Xanh lá = Đỏ nâu
  • Cadmium Đỏ + Nâu = Đỏ sẫm
  • Cadmium Đỏ + Đen = Đỏ đậm

Cách pha màu đỏ đậm

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng màu nhỏ màu khác để kết hợp với màu đỏ nhé, bởi nếu thêm quá nhiều màu khác thì nó sẽ cho ra màu khác.

Còn nếu bạn muốn có nhiều sắc màu đỏ đậm đa dạng hơn thì có thể thử thêm một số cách nâng cao. Theo như biểu đồ bên dưới, màu đỏ kết hợp với màu xanh và màu nâu có thể tạo ra màu đỏ sẫm cực đẹp. Còn màu nâu trộn với màu xanh và đỏ tím sẽ thành màu đỏ nâu.

Biểu đồ màu

Ngoài ra, nếu bạn trộn màu xanh lá cây với đỏ tím sẽ có thể cho ra được một màu đen độc đáo. Sau đó, bạn trộn tiếp màu đen đó với màu đỏ là ra được màu đỏ sẫm đậm đẹp mắt.

Cách pha màu đỏ cam

Để tạo ra một màu đỏ cam đẹp mắt, bạn chỉ cần pha màu đỏ với một chút ít màu vàng là được.

Cách pha màu đỏ cam

Một số lưu ý khi pha màu đỏ

Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi bắt tay vào việc pha trộn màu đỏ:

  • Khi thay đổi sắc thái của màu đỏ với những màu sắc khác, bạn chỉ nên thêm một lượng nhỏ màu khác vào màu đỏ thuần bởi nếu thêm bất kỳ lượng lớn màu nào vào nền đỏ thì kết quả cũng sẽ bị biến đổi thành màu khác ngay lập tức.
  • Không sử dụng màu vừa trộn khi đã nhìn thấy vừa mắt, bạn hãy thử nghiệm nó trên giấy trắng và xem nó sẽ trông như thế nào khi khô.
  • Bạn chỉ cần kết hợp ít màu đậm như màu nâu là đã có được hỗn hợp đậm hơn. Vì thế, bạn hãy tập trung tạo ra màu đỏ nhạt trước thì việc làm nó đậm lên cũng sẽ dễ dàng hơn.

Trên đây là cách pha màu đỏ chuẩn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

  • 37.175 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024