4 Cách pha màu xanh rêu đơn giản, lên màu cực chuẩn

4 Cách pha màu xanh rêu đơn giản, lên màu cực chuẩn

Xanh rêu là màu sắc được yêu thích trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Vậy trộn màu gì ra màu xanh rêu? Bài viết hôm nay của sẽ mang đến cho bạn 4 cách pha màu xanh rêu chuẩn nhất. Bắt đầu ngay thôi nào!

Trộn màu gì ra màu xanh rêu?

1.

Trong những năm gần đây, xanh rêu đã trở thành một trong những màu sắc được yêu thích nhất. Không chỉ hội họa, xanh rêu còn được chòn làm màu nhuộm tóc, màu sơn tường, màu trang phục…

Xanh rêu có nhiều tone màu. Mỗi tone màu này lại được pha trộn từ những màu sắc khác nhau với tỷ lệ khác nhau. Trong đó, những màu thường được sử dụng để pha màu xanh rêu gồm có xanh lá cây, đen, vàng, xanh dương… Phần tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn cụ thể các công thức pha màu xanh rêu từ những màu sắc này.

Trộn màu gì ra màu xanh rêu?

4 Cách pha màu xanh rêu chuẩn không cần chỉnh

2.

Cách pha màu xanh rêu đậm từ màu đen và xanh lá

Cách đơn giản nhất để pha màu xanh rêu là trộn màu xanh lá và màu đen với nhau. Tỷ lệ giữa màu xanh lá và màu đen không cố định, nhưng một điều chắc chắn là màu đen phải ít hơn màu xanh lá. Nếu bạn chưa tìm được tỷ lệ phù hợp thì có thể tham khảo công thức (6 xanh lá – 2 đen) nhé. Tỷ lệ này sẽ mang đến cho bạn một màu xanh rêu đậm.

Lưu ý: Màu đen có thể khiến cho màu xanh lá bị bão hòa, vì vậy, bạn nên cho từ từ màu đen vào xanh lá đến khi thu được sắc xanh rêu như ý thì dừng lại.

Cách pha màu xanh rêu từ màu xanh lá và màu đen

Cách trộn màu xanh rêu từ xanh lá, đen và vàng

Trộn màu xanh lá, màu đen và màu vàng theo tỷ lệ 3 : 1 : 2 sẽ mang đến cho bạn một màu xanh rêu tone sáng cực kỳ đẹp:

Cách trộn màu xanh rêu từ xanh lá, đen và vàng

Công thức pha màu xanh rêu nhạt từ xanh dương và vàng

Kết hợp xanh dương và vàng cũng có thể tạo ra màu xanh rêu. Nếu tỷ lệ xanh dương nhiều hơn, màu xanh rêu thu được sẽ đậm hơn. Còn nếu bạn cho tỷ lệ màu vàng nhiều hơn, thì thành phẩm thu được sẽ là màu xanh rêu ánh vàng. Trong trường hợp chưa chọn được tỷ lệ phù hợp, bạn hãy thử công thức dưới đây nhé, thành phẩm thu được sẽ là một màu xanh rêu nhạt:

Công thức pha màu xanh rêu nhạt từ xanh dương và vàng

Cách pha màu xanh rêu với xanh dương, đen và vàng

Từ màu xanh dương, đen và vàng, chúng ta cũng có thể tạo ra màu xanh rêu với tone màu khác nhau. Việc lựa chọn màu xanh dương đậm hay nhạt cũng sẽ ảnh hưởng đến tone màu xanh rêu mà bạn nhận được đấy. Sau đây là một số tỷ lệ kết hợp giữa màu xanh dương, đen và vàng mà muốn chia sẻ đến bạn:

Cách pha màu xanh rêu với xanh dương, đen và vàng

Cách trộn màu xanh rêu từ màu vàng và màu đen

Pha màu đen với màu vàng theo tỷ lệ 1:3 sẽ thu được màu xanh rêu ám vàng. Tuy nhiên, màu vàng rất nhẹ, dễ bị màu đen làm cho bão hòa. Để tránh tình trạng này, bạn cần phải cho từ từ màu đen vào màu vàng nhé.

Cách trộn màu xanh rêu từ màu vàng và màu đen

Hy vọng những chia trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách pha màu xanh rêu đẹp như ý. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị khác nhé. Chúc bạn thành công!