Cách làm hoa tuyết mai nhanh nở, tươi lâu

  • 5

Tuyết mai là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng mỗi khi Tết đến xuân về. Trong bài viết hôm nay, sẽ chia sẻ với các bạn cách làm hoa tuyết mai nhanh nở và tươi lâu để chơi Tết.

Cách làm hoa tuyết mai nhanh nở

Có được 1 bình hoa tuyết mai đẹp, lại nở đúng dịp Tết thì thật là may mắn. Vậy nếu tuyết mai nở chậm thì sao? Có cách nào làm hoa tuyết mai nhanh nở không?

Muốn hoa tuyết mai nhanh nở, bạn nên cắm hoa trong nước ấm và mỗi ngày xịt nước (dạng sương) lên cành hoa từ 1 – 2 lần. Như vậy hoa sẽ có đủ nước, nụ nở nhanh, đều và đẹp hơn. Khi hoa đã nở bung thì ngưng phun nước, tránh làm hoa bị dập.

>> Xem thêm: 3 Cách làm hoa dơn (hoa lay ơn) nhanh nở hiệu quả nhất

Cách làm hoa tuyết mai nở nhanh

Cách làm hoa tuyết mai tươi lâu

Để bình hoa tuyết mai tươi lâu, có thể chơi cả Tết, bạn hãy áp dụng những “bí kíp” dưới đây nhé:

  • Nên chọn những cành tuyết mai có cả nụ và bông đã nở. Bạn không nên chọn cành toàn hoa đã nở vì như vậy sẽ nhanh tàn, còn nếu chọn cành chỉ toàn nụ thì hoa sẽ lâu nở. Nụ và hoa phải tươi, không bị héo hay dập nát.
  • Khi cắm hoa, bạn nên dùng dao sắc để chẻ gốc thành 2 hoặc 4 (tùy kích thươc của cành hoa), mỗi đoạn cắt có độ dài khoảng 3 – 5cm.
  • Thay nước cho hoa sau khoảng 3 – 5 ngày. Chúng ta không nên đổi bình hoặc thay nước quá nhiều vì sẽ dễ làm hoa bị rụng.
  • Để hoa tươi lâu hơn, bạn có thể mua gói dưỡng hoa chuyên dụng hoặc nghiền nhỏ 5 – 10 viên B1 rồi hòa cùng với nước cắm hoa.

Cách làm hoa tuyết mai tươi lâu

Trong đây là cách làm hoa tuyết mai nhanh nở và tươi lâu mà muốn chia sẻ với các bạn. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Quà Tết để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị về Tết bạn nhé! Chúc bạn và gia đình có một năm mới an khang thịnh vượng.

  • 9.940 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024