3 Cách làm hoa dơn (hoa lay ơn) nhanh nở hiệu quả nhất

3 Cách làm hoa dơn (hoa lay ơn) nhanh nở hiệu quả nhất

Hoa dơn hay hoa lay ơn là loại hoa được rất nhiều gia đình lựa chọn để cắm vào dịp Tết. Tuy nhiên, vì một vài lý do, đặc biệt là điều kiện thời tiết, hoa dơn lại nở chậm. Vậy làm sao để hoa lay ơn nhanh nở? Hãy cùng tìm hiểu 3 cách làm hoa dơn nhanh nở đơn giản mà hiệu quả bạn nhé!

Các cách làm hoa dơn nhanh nở đơn giản nhất

1.

Dùng ánh sáng

Cách giúp hoa dơn nhanh nở đầu tiên mà muốn giới thiệu với các bạn là dùng ánh sáng. Chúng ta đều biết, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của cây hoa. Nếu ánh sáng tốt, cây sẽ khỏe mạnh, hoa to và nở nhanh. Nếu hoa lay ơn của bạn nở chậm, bạn nên đặt nó ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc nơi gần bóng đèn bật sáng để kích hoa nhanh nở.

Cách làm hoa lay ơn nhanh nở

Cắm hoa trong nước ấm

Không chỉ ánh sáng, nhiệt độ cũng là yếu tố quyết định đến tốc độ nở của hoa. Với hoa lay ơn, bạn nên cắm hoa trong nước ấm khoảng 40 độ, thay nước 2 lần mỗi ngày. Làm như vậy trong khoảng 2 – 3 ngày, hoa dơn sẽ nở rộ cực đẹp. Đây cũng là cách kích thích hoa lay ơn nhanh nở được áp dụng nhiều nhất.

Cách làm hoa dơn nhanh nở

Sử dụng Aspirin

Cách làm hoa lay ơn nhanh nở cuối cùng mà muốn chia sẻ với bạn là dùng Aspirin. Aspirin có thể cung cấp cho hoa muối và khoáng chất, từ đó kích thích hoa nở nhanh hơn. Bạn có thể mua Aspirin tại các hiệu thuốc, sau đó hòa cùng với nước trong bình cắm hoa dơn.

Trên đây là 3 cách làm hoa dơn nhanh nở đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có một bình hoa lay ơn nở thật đẹp vào dịp Tết Nguyên Đán này. Ghé thăm chuyên mục Quà Tết trên để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị về Tết Nguyên Đán bạn nhé! Chúc bạn một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý!