Tuổi thọ của mèo là bao nhiêu? Tìm hiểu về tuổi thọ trung bình của mèo

Tuổi thọ của mèo là bao nhiêu? Tìm hiểu về tuổi thọ trung bình của mèo

Tuổi thọ của mèo là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được nhiều bạn yêu mèo quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về tuổi thọ trung bình của mèo các bạn nhé!

Tuổi thọ của mèo là bao nhiêu?

1.

Tuổi thọ của mèo là bao nhiêu?

Cho đến nay, các nghiên cứu thống kê đã đưa ra ước tính tuổi thọ trung bình của mèo là từ 15 năm đến 17 năm. Kỷ lục thế giới về tuổi thọ của mèo hiện nay là một bà mèo sống được 32 năm.

Tuổi thọ của mèo Anh lông ngắn: Giống mèo Anh lông ngắn có tuổi thọ tương đối dài, trung bình chúng sống có thể sống được khoảng 12 năm đế 13 năm, thậm chí có một số con còn sống tới năm 20 tuổi.

Tuổi thọ của mèo Anh lông dài: Tương tự như giống lông ngắn, mèo Anh lông dài cũng có tuổi thọ trung bình cao từ 10 năm đến 15 năm và thậm chí là 20 năm nếu được chăm sóc tốt.

Tuổi thọ của mèo nhà: Mèo nhà cũng có tuổi thọ cao từ 12 năm đến 18 năm.

Tuổi thọ của mèo tam thể: Mèo tam thể cũng có tuổi thọ trung bình dao động trong khoảng từ 12 năm đến 17 năm hoặc 20 năm tuổi nếu được chăm sóc tốt.

Tuổi thọ của mèo mun: Mèo mun có tuổi thọ trung bình rơi vào trong khoảng 13 năm đến 15 năm.

Cách quy đổi tuổi mèo với tuổi người

2.

Cách quy đổi tuổi mèo với tuổi người

Cách quy đổi tuổi mèo sang tuổi người chỉ mang tính tương đối, không phải lúc nào cũng chính xác. Bởi vì mỗi loài mèo sẽ có khoảng thời gian sinh trưởng và phát triển khác nhau, cộng với điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng với những môi trường khác nhau. Dưới đây là quy đổi tương đối từ tuổi mèo sang tuổi người. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Tuổi thọ của mèo

Quy đổi sang tuổi thọ của người

2 tháng tuổi

3 tuổi

4 tháng tuổi

6 tuổi

6 tháng tuổi

9 tuổi

8 tháng tuổi

11 tuổi

10 tháng tuổi

13 tuổi

1 năm tuổi

15 tuổi

2 năm tuổi

24 tuổi

3 năm tuổi

28 tuổi

Các năm tuổi tiếp theo

Năm tuổi tiếp theo + 4 tuổi

Cách kéo dài tuổi thọ của mèo

3.

Cách kéo dài tuổi thọ của mèo

Tuổi thọ của mèo thường phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, chế độ dinh dưỡng, không gian sống. Nhìn chung, để kéo dài tuổi thọ của mèo thì các bạn cần chăm sóc tốt chúng, thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitaminkhoáng chất, chất đạm để chúng dễ tiêu hóa.

Các "hoàng thượng" cũng khá lười nên các "con sen" cần chú ý đến cân nặng của mèo nhé, tránh để chúng bị béo phì vì có thể dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm. Nếu có thời gian thì bạn có thể dẫn các bé mèo đi dạo vào sáng sớm, chiều tối đê nâng cao tinh thần khi vui chơi, âu yếm, vuốt ve cho các bé cưng.

Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên tiêm phòng định kỳ cho mèo nhé. Nếu được chăm sóc tốt trong cuộc sống hằng ngày từ việc ăn, uống, ngủ, nghỉ, vệ sinh cơ thể, không gian sống trong lành thì mèo có thể kéo dài tuổi thọ của chúng.

Trên đây là những thông tin về tuổi thọ của mèo, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về tuổi thọ của người bạn bốn chân này nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

>>> Xem thêm: