Tuổi thọ của chó là bao nhiêu năm? Tuổi thọ tối đa của chó

Tuổi thọ của chó là bao nhiêu năm? Tuổi thọ tối đa của chó

Chó là người bạn trung thành nhất của con người. Ai cũng muốn chú cún của mình bên mình mãi mãi. Tuy nhiên, chó cũng có tuổi họ nhất định. Vậy tuổi thọ của chó là bao nhiêu năm? Hãy cùng đi tìm hiểu về tuổi thọ tối đa của chó các bạn nhé!

Tuổi thọ của chó là bao nhiêu năm?

1.

Tuổi thọ của chó là bao nhiêu năm?

Hiện tại vẫn chưa có sự thống nhất trong cách tính tuổi thọ của chó và tuổi thọ của chúng cũng khác nhau ở các loài chó khác nhau. Theo các thống kê, tuổi thọ trung bình của chó được ước tính trong khoảng từ 10 năm đến 16 năm hoặc dài hơn tùy vào điều kiện chăm sóc. Tuổi thọ tối đa của chó chưa thể ước tính được vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường sống, giống chó hay gen duy truyền.

Tuổi thọ của chó Poodle: Tuổi thọ chó Poodle Standard có thể kéo dài từ 12 năm đến 15 năm. Các dòng Poodle Teacup hay Miniatures, Poodle Tiny tuổi thọ chỉ rơi vào khoảng 5 năm đến 7 năm tuổi.

Tuổi thọ của chó ta: Chó ta có thể sống 7 năm đến 8 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

Tuổi thọ của chó nhà: Các giống chó được nuôi trong nhà trung bình có thể sống từ 10 năm đến 13 năm nếu được nuôi dưỡng và chăm sóc đầy đủ.

Tuổi thọ của Chihuahua: Chihuahua tuổi thọ trung bình có thể đạt khoảng 13 năm đến 14 năm tuổi nếu được chăm sóc đầy đủ.

Tuổi thọ của chó phốc sóc: Chó phốc sóc là một trong những loài chó nhỏ nhưng thông minh bậc nhất đến từ Đức. Chó phốc sóc có bộ gen di truyền khỏe mạnh nên chúng ít mắc bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên do đặc điểm cơ thể nhỏ bé nên khả năng chống chọi bệnh không cao, do vậy tuổi thọ của giống chó này cũng chỉ rơi vào 5 năm đến 7 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

Tuổi thọ của chó Phú Quốc: Đây là loại chó đặc biệt và nổi tiếng của Việt Nam, chúng thường có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và thích hoạt động ở không gian rộng. Tuổi thọ trung bình của chó Phú Quốc rơi vào khoảng từ 9 năm đến 17 năm, nếu có môi trường sinh trưởng tốt thì chúng có thể sống lên tới 20 năm.

Tuổi thọ của chó Husky: Các giống chó tuyết như Husky, Alaska hay Samoyed có khả năng sống được trong điều kiện thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt nên tuổi thọ trung bình của chúng cũng giống nhau từ 12 năm đến 16 năm. Riêng giống Alaska có thể sống lâu hơn nếu được chăm sóc trong điều kiện tốt. Tuy nhiên, các giống chó này giảm tuổi thọ còn 10 năm đến 12 năm ở Việt Nam vì nước ta thuộc vùng khí hậu nóng ẩm, cận xích đạo không phù hợp với bản chất tự nhiên của chúng.

Cách quy đổi tuổi chó sang tuổi người

2.

Cách quy đổi tuổi chó sang tuổi người

Dưới đây là một trong những cách tính tuổi của chó phổ biến của tiến sĩ Pugnetti sau khi nghiên cứu và tổng hợp được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng nuôi chó. Tuy nhiên, các bạn lưu ý là cách tính này cũng chỉ mang tính tương đối để tham khảo thôi nhé.

Tuổi của chó

Hệ số quy đổi

Tuổi tương ứng với người

2 tháng tuổi

7

14 tháng tuổi

6 tháng tuổi

10

5 tuổi

8 tháng tuổi

9

5 tuổi

12 tháng tuổi

14

14 tuổi

18 tháng tuổi

13,3

20 tuổi

2 năm tuổi

12

24 tuổi

3 năm tuổi

10

30 tuổi

4 năm tuổi

9

36 tuổi

5 năm tuổi

8

40 tuổi

6 năm tuổi

7

42 tuổi

7 năm tuổi

7

49 tuổi

8 năm tuổi

7

56 tuổi

9 năm tuổi

7

63 tuổi

10 năm tuổi

6,5

65 tuổi

11 năm tuổi

6,5

71 tuổi

12 năm tuổi

6,3

75 tuổi

13 năm tuổi

6,2

80 tuổi

14 năm tuổi

6

84 tuổi

15 năm tuổi

5,8

87 tuổi

16 năm tuổi

5,6

89 tuổi

Cách kéo dài tuổi thọ cho chó

3.

 Cách kéo dài tuổi thọ cho chó

Chế độ dinh dưỡng là một trong các yếu tố quan trọng nhất quyết định rất lớn tới tuổi thọ của chó. Do vậy, bạn hãy đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất và khoa học cho cún cưng của mình để chúng có thể phát triển và hoàn thiện về thể trạng, tư duy, hình dáng.

Môi trường sống cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn nên thường xuyên vệ sinh nơi ở của những chú cún kỹ càng và sạch sẽ để hạn chế các bệnh truyền nhiễm cho chó. Điều này không chỉ giúp tăng tuổi thọ cho chó mà còn còn giúp ngôi nhà của bạn thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Chó rất tăng động và thích chạy nhảy, vận động, đây là hoạt động thiết yếu để tường cường sức khỏe và giúp tăng tuổi thọ cho chó. Vì vậy, các bạn hãy chăm dẫn cún của đi dạo ít nhất 1 lần mỗi ngày để đảm bảo nó không buồn chán, luôn được vận động cơ thể để trở khỏe mạnh và có một tinh thần sảng khoái nhé

Các bạn cũng cần đưa chó đi tiêm phòng và khám bệnh định kỳ, các bác sĩ thú y sẽ theo dõi sức khỏe, phát hiện nguy cơ tiềm ẩn của những bệnh nguy hiểm.

Tóm lại thì dù tuổi thọ của các bé cún là bao nhiêu thì để những người bạn bốn chân này ở lại với chúng ta lâu nhất có thể, điều quan trọng là các bạn cần quan tâm, chăm sóc, yêu thương và bảo vệ chúng nhé.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tuổi thọ trung bình của chó rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

>>> Xem thêm: