Các trò chơi tiệc tất niên công ty vui nhộn nhất

Các trò chơi tiệc tất niên công ty vui nhộn nhất

Các trò chơi tiệc tất niên công ty

1.

Sau đây là các trò chơi cho tiệc cuối năm cực vui và lầy lội mà bạn có thể tham khảo.

Trò chơi tất niên công ty - Khúc nhạc xuân

Trong không khí Tết đến xuân về, chắc chắn không thể thiếu đi những bài hát xuân vui nhộn, ấm cúng phải không nào? Đây là trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, từ người lớn cho đến các em nhỏ với những bài hát nổi tiếng và quen thuộc. Đặc biệt, trong trò chơi tất niên vui nhộn này, bạn có thể chuẩn bị những bài hát có ca sĩ thể hiện và cả cover của ai đó để đánh lừa người chơi. Theo đó, phần cover có thể hay hoặc có thể vui tai để làm mới lạ và mang đến bất ngờ cho người đoán cũng như khán phòng.

Trò chơi tất niên công ty - Khúc nhạc xuân

Để chơi trò chơi này, ban tổ chức cần chuẩn bị 5 - 7 bài hát xuân (theo trend hoặc chương trình nổi tiếng có phần cover vui tai càng tốt). Sau đó, MC sẽ bật bài hát bất kỳ nào đó trong khoảng 3 - 5 giây, người chơi sẽ phải đoán tên bài hát cũng như ca sĩ thể hiện. Nếu người chơi đoán đúng sẽ phải hát lại bài đó hoặc 1 đoạn để được nhận phần thưởng do ban tổ chức chuẩn bị.

Game chơi trong tiệc tất niên - Đừng để tiền rơi

Đây không chỉ là một trò chơi tất niên công ty vui nhộn mà nó còn là một phần thưởng, lì xì từ ban lãnh đạo công ty cũng như các mạnh thường quân trong công ty gửi đến người chơi chiến thắng may mắn nhất trong trò chơi này.

Game chơi trong tiệc tất niên - Đừng để tiền rơi

Thể lệ của Đừng để tiền rơi đó là: MC sẽ đưa chai đầy tiền cho 1 người chơi và có 1 đoạn nhạc nổi lên, sau đó người chơi sẽ truyền chai may mắn đó cho các người chơi khác, không được vứt, không được ném và làm rơi nó. Khi nhạc dừng, chai tiền trên tay ai thì người đó sẽ bị loại. Để công bằng, bản nhạc sẽ được MC lựa chọn và dừng ngẫu nhiên không có sắp đặt. Người chơi có thể cầm tiền nhún nhảy theo điệu nhạc, cứ như vậy đến khi người chơi cuối cùng cầm chiếc chai và cũng là người chiến thắng.

Trò chơi này sẽ cần khoảng 5 - 10 người tham gia. Số tiền lì xì có thể do mọi người trong khán phòng ủng hộ.

Trò chơi cho tiệc tất niên - Bịt mắt đoán thành viên

Bịt mắt đoán thành viên là trò chơi mang tính đồng đội cao, số lượng người tham gia không giới hạn và được chia thành các team khác nhau. Để chơi trò này, mỗi đội sẽ có 1 thành viên bị che mắt. Sau đó, người bịt mắt sẽ lần lượt dùng tay sờ lên khuôn mặt hoặc bàn tay của các thành viên còn lại trong đội để nhận dạng đoán tên. Kết thúc, người bị bịt mắt phải đoán trúng được tên các đồng đội theo thứ tự thì mới chiến thắng.

Trò chơi cho tiệc tất niên - Bịt mắt đoán thành viên

Trò chơi tập thể trong tiệc tất niên - Viết tên lên bảng

Trò chơi Viết tên lên bảng sẽ cần 2 đội chơi, mỗi đội 5 người. Ban tổ chức cần chuẩn bị bảng viết, bút lông, giẻ lau. Các đội sẽ chia nhiệm vụ cho từng người viết tên của đối phương lên bảng đặt ở vị trí đối thủ. Sau đó, mỗi đội sẽ có 1 thành viên sang đội bên cạnh để làm nhiệm vụ xóa tên. Khi một đội viết được tên của bất kỳ thành viên nào trong team đối thủ lên bảng trong vòng 3 giây mà không bị xóa thì thành viên đó sẽ bị loại. Đến khi các thành viên trong team đối thủ bị loại hết thì team bạn đã thắng, đội thua sẽ phải chịu hình phạt của đội thắng cuộc đề ra.

Trò chơi tập thể trong tiệc tất niên - Viết tên lên bảng

Minigame tiệc tất niên - Tô tranh bằng môi

Tô tranh bằng môi là một minigame tiệc tất niên vô cùng thú vị. Trò chơi này cần 2 đội chơi, mỗi đội có khoảng 5 - 7 người.

Minigame tiệc tất niên - Tô tranh bằng môi

Dụng cụ cần chuẩn bị là son môi và tranh vẽ chưa tô màu. Cách chơi như sau:

Các thành viên trong 2 đội chơi sẽ được phát những thỏi son khác màu nhau rồi tiến hành tô lên tranh. Mỗi bức tranh được phát cho các đội chơi sẽ được tô điểm màu bằng “nụ hôn cháy bỏng”. Trong thời gian quy định, bức tranh của đội chơi nào hoàn thành nhanh và đẹp nhất sẽ được giám khảo (các thành viên của buổi tiệc) bình chọn để dành chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Đuổi hình bắt chữ

Buổi tiệc tất niên sẽ trở lên vui nhộn hơn nếu bạn tổ chức trò chơi Đuổi hình bắt chữ. Trong trò chơi này, đối tượng tham gia sẽ là toàn bộ người trong buổi tiệc. Luật chơi như sau:

MC sẽ chuẩn bị các hình ảnh minh họa cho một từ, một câu thành ngữ, tục ngữ nào đó theo nguyên tắc từ đồng âm. Người chơi sẽ dựa vào hình ảnh đó và đưa ra câu trả lời. Ai trả lời nhanh và chính xác sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Đuổi hình bắt chữ

Trò chơi tiệc tất niên cuối năm - Tam sao thất bản

Nghe cái tên Tam sao thất bản chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung ra được luật của trò chơi này rồi phải không? Có thể nói đây là một trò chơi tập thể vô cùng hấp dẫn trong bữa tiệc tất niên cuối năm ở công ty. Trò chơi này sẽ cần 2 đội chơi, mỗi đội khoảng 3 - 5 người. Cách chơi như sau:

MC sẽ đưa ra một câu nói, câu ca dao, tục ngữ để cho người đầu tiên xem và ghi nhớ. Sau đó, người này sẽ phải thực hiện những hành động để "minh họa" đáp án, tuyệt đối không dùng ngôn ngữ. Cứ như vậy, người cuối cùng của đội nào có thể trả lời được đáp án thì đội đó sẽ chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên cuối năm - Tam sao thất bản

Trò chơi tiệc tất niên - Giành ghế

Giành ghế là một trong các trò chơi tiệc tất niên tại công ty rất dễ thực hiện nhưng lại mang đến rất nhiều tiếng cười. Số người tham gia khoảng 10 - 15 người/lượt. Cách chơi là:

MC cần chuẩn bị ghế, số lượng ghế ít hơn số người, xếp ghế thành vòng tròn. Sau đó, MC mở nhạc sôi động và người chơi bắt đầu đi vòng quanh vòng tròn ghế. Nhạc dừng, người chơi phải nhanh chóng tìm được ghế cho mình. Ai không tìm được sẽ bị loại và số ghế sẽ bớt đi 1. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi tìm được người cuối cùng dành được ghế.

Trò chơi tiệc tất niên - Giành ghế

Trò chơi tiệc tất niên - Đứng thảm đồng đội

Trò chơi này thể hiện tinh thần đoàn kết và sự khéo léo cực cao nên rất phù hợp để tổ chức trong bữa tiệc tất niên của công ty. Trò Đứng thảm đồng đội sẽ cần 4 người chơi mỗi lượt. Cách chơi như sau:

Bốn người chơi sẽ cùng cùng đứng trên 1 tấm thảm hoặc bạt trải sàn. Sau mỗi lượt chơi, tấm thảm sẽ được gấp đôi lại khiến chiều dài thảm giảm đi 1 nửa. Các thành viên sẽ phải đứng sát nhau để chân không lọt ra khỏi thảm. Đội nào đứng trọn vẹn trên thảm đến cuối cùng sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Đứng thảm đồng đội

Trò chơi tiệc tất niên - Truy tìm món đồ bí ẩn

Truy tìm món đồ bí ẩn là trò chơi tất niên cuối năm sẽ khiến bạn cười nghiêng ngả đấy. Để chơi trò chơi này, bạn cần 10 - 15 người tham gia. Nhiệm vụ của người chơi sẽ phải tìm kiếm đồ vật mà MC yêu cầu và mang lên sân khấu. Ví dụ: MC yêu cầu tìm 1 chiếc dép, 1 chiếc giày,... người chơi sẽ phải tìm đồ vật này từ những người trong bữa tiệc và mang lên sân khấu. Ai tìm được nhiều đồ vật nhất sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Truy tìm món đồ bí ẩn

Trò chơi tiệc tất niên - Bong bóng thổi ly

Trò chơi bong bóng thổi ly sẽ cần đến 2 đội chơi, mỗi đội có 3 - 5 người tham gia. Bạn cần chuẩn bị bóng bay và một chiếc bàn đặt ly giấy. Bàn đặt ly giấy sẽ cách vạch xuất phát khoảng 20m.

Trò chơi tiệc tất niên - Bong bóng thổi ly

Luật chơi cụ thể như sau:

Hai đội chơi tiến hành thi với nhau. Người chơi sẽ thổi bóng, thổi càng to càng tốt. Sau khi thổi xong, người chơi sẽ chạy tới bàn để cốc giấy và dùng hơi bóng làm rớt ly khỏi bàn. Đội nào làm rơi đủ số ly quy định trước sẽ dành chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Nhanh như chớp

Nhanh như chớp là trò chơi được nhiều công ty tổ chức trong buổi tiệc tất niên cuối năm. Trong trò chơi này cần 2 đội thi với nhau, mỗi đội khoảng 3 - 5 người tham gia. MC sẽ cần chuẩn bị một bộ câu hỏi, bóng bay và thiết bị bơm bóng liên tục.

Trò chơi tiệc tất niên - Nhanh như chớp

Luật chơi cụ thể như sau:

Lần lượt từng thành viên của từng đội sẽ ngồi trên 1 chiếc ghế, phía trên đặt 1 quả bóng được bơm hơi liên tục. Sau đó MC sẽ đọc câu hỏi và người chơi sẽ phải trả lời câu hỏi trước thời gian bóng nổ. Đội nào hoàn thành sớm hơn sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi tiệc tất niên - Đếm số loại trừ

Đếm số loại trừ là trò chơi tập thể tiệc tất niên vô cùng thú vị, càng nhiều người tham gia càng tốt. Luật chơi cũng rất đơn giản:

MC hô hiệu lệnh "1" để bắt đầu trò chơi. Sau đó lần lượt từng người sẽ đếm số theo thứ tự. Trong trường hợp nhóm có nhiều người hô cùng 1 số thì nhóm đó sẽ bị loại và chịu hình phạt. Người đếm số cuối cùng cũng sẽ là người bị loại và chịu hình phạt.

Trò chơi tiệc tất niên - Đếm số loại trừ

Trò chơi tiệc tất niên - Vẽ hình tiếp nối

Nếu bạn đang chưa biết tổ chức trò chơi gì trong bữa tiệc tất niên của công ty thì hãy tham khảo ngay trò chơi vẽ hình tiếp nối nhé!

Trò chơi tiệc tất niên - Vẽ hình tiếp nối

Đây là một trò chơi vô cùng thú vị, cần khoảng 5 - 7 người tham gia. Các thành viên tham gia sẽ xếp thành 1 hàng dọc, người phía sau để giấy lên lưng người phía trước. Mỗi người sẽ vẽ lên giấy và người phía trước cảm nhận từng đường nét mường tượng trên lưng. Người đứng đầu hàng sẽ phải đoán đúng hình ảnh đó là gì sau khi bức vẽ hoàn thiện.

Vì sao tiệc công ty cuối năm cần tổ chức trò chơi tất niên?

2.

Tiệc tất niên là dịp mà mọi người trong công ty từ ban lãnh đạo đến nhân viên có cơ hội gần gũi, hàn huyên, ăn uống, tán thưởng nhau sau một năm làm việc cống hiến. Ngoài ăn uống, những trò chơi trong tiệc tất niên sẽ giúp không khí trở lên sôi động, náo nhiệt. Đồng thời, khi tham gia trò chơi mọi người được "kéo lại" gần với nhau, nâng cao tình thần đoàn kết. Hơn nữa, trong quá trình chơi, mọi người sẽ phải bàn bạc và đưa ra "chiến thuật" để thắng cuộc nên việc này sẽ giúp xóa bỏ rào cản về giao tiếp hằng ngày, có cơ hội để lắng nghe nhau, thấu hiểu nhau. Đặc biệt, khi những phần quà cho người thắng cuộc cũng là cách để khích lệ tinh thần và "hợp thức hoá" việc tặng quà cuối năm cho nhân viên.

Vì sao tiệc công ty cuối năm cần tổ chức trò chơi tất niên?

Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi tiệc tất niên

3.

Để bữa tiệc tất niên được diễn ra trọn vẹn, những trò chơi được hấp dẫn, người tổ chức trò chơi cần có sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến cách thức tổ chức. Vì thế, nếu bạn là người tổ chức, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị tư liệu, đạo cụ đầy đủ: Đạo cụ hay những bộ câu hỏi là những thứ không thể thiếu đối với người quản trò. Vì thế, để trò chơi diễn ra được trơn tru, bạn cần chuẩn bị sẵn tư liệu và dụng cụ chơi, để vào một khu vực cố định, thuận tiện khi cần sử dụng.
  • Khả năng điều phối trò chơi: Điều cốt lõi khi tổ chức trò chơi tiệc tất niên là phải giữ được tinh thần hứng khởi và không khí sôi động trong suốt thời gian diễn ra hoạt động. Vì thế, bạn cần có sự chuẩn bị tốt về tinh thần và khả năng dẫn dắt cuộc chơi.
  • Lựa chọn trò chơi phù hợp với số người tham gia: Tùy thuộc vào số lượng người tham gia bữa tiệc, bạn cần lựa chọn trò chơi phù hợp với số lượng người chơi. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến nhân sự của công ty. Nếu công ty có đội ngũ nhân viên "trẻ", ngành nghề năng động thì bạn có thể tổ chức những trò chơi "quậy, tinh nghịch" một chút. Còn nếu công ty có đội ngũ nhân viên trung và lớn tuổi thì nên chọn trò chơi "nghiêm túc, tế nhị" một chút. Như vậy, mọi người sẽ có cảm giác thoải mái hơn khi tham gia trò chơi.
  • Sắp xếp thứ tự trò chơi tất niên hợp lý: Bạn nên bắt đầu với những trò chơi khởi động nhẹ nhàng rồi đến trò chơi sôi động để tránh khiến cảm giác "tụt mood" của mọi người.

Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi tiệc tất niên

Trên đây là các trò chơi tiệc tất niên công ty mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Tư vấn Quà Tết của để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!