Cách trang trí Tết trong nhà đơn giản mà đẹp đón lộc Xuân

Cách trang trí Tết trong nhà đơn giản mà đẹp đón lộc Xuân

Trong dịp Tết đến Xuân về, ai cũng muốn trang trí cho ngôi nhà của mình thật lộng lẫy và lung linh để mong muốn đón một năm mới đầy may mắn và nhiều điều mới mẻ. Trong bài viết dưới đây, VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn một số cách trang trí Tết trong nhà đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng, lung linh. Hãy tham khảo khảo nhé!

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa tươi

1.

Hoa là một trong những phụ kiện trang trí nhà cửa mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và quan trọng mà bạn có thể lựa chọn để làm ý tưởng trang trí nhà ngày Tết. Bên cạnh các loại hoa Tết truyền thống như hoa đào, hoa mai... bạn còn có thể lựa chọn các loại hoa khác để chưng trong nhà như hoa hồng, nụ tầm xuân, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa ly, hoa đồng tiền... để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Chi tiết về các loại hoa, ý nghĩa của các loại hoa cắm trong ngày Tết, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Ngày Tết nên cắm hoa gì? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp, may mắn, rước tài lộc vào nhà

Trang trí nhà ngày Tết đơn giản bằng hoa tươi

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade

2.

Trong ngày Xuân về rộn ràng, bạn có thể tự tay mình làm ra những đồ vật trang trí cho không gian gia đình mình thêm ấm cúng. Các món đồ handmade mà bạn có thể tự làm như lồng đèn handmade, ảnh trang trí, giấy dán kính/tường...

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade

Cách trang trí đèn nháy trong nhà ngày Tết

3.

Việc trang trí đèn nháy trong nhà nghe có vẻ rất dễ nhưng nếu không biết cách thì có thể khiến không gian nhà bạn trở nên rườm rà. Trước khi treo bạn nên nghiên cứu chỗ treo cho phù hợp đồng thời lựa chọn loại đèn (cắm điện hoặc chạy pin) sao cho thuận tiện vị trí nguồn điện. Một số vị trí mà bạn có thể treo như treo trên cây đào, cây mai, cây quất hoặc treo gần cửa sổ, treo trên tường.

Trang trí đèn nháy trong nhà ngày Tết

Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng lồng đèn

4.

Lồng đèn là một trong những phụ kiện trang trí nhà cửa được nhiều người yêu thích trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Với màu sắc bắt mắt, sử dụng đèn lồng để trang trí ngày Tết sẽ giúp không gian nhà bạn thêm nổi bật. Đặc biệt, theo quan niệm, việc treo đèn lồng ngày Tết còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng lồng đèn

Trang trí Tết đơn giản bằng thảm trải sàn

5.

Một tấm trải sàn có màu sắc và họa tiết phù hợp với ngày Tết sẽ làm căn phòng của bạn trở lên sống động và tươi mới. Đặc biệt, cách trang trí nhà ngày Tết này còn góp phần tạo ấn tượng cho khách tới chơi khi vừa bước chân vào phòng. Khi lựa thảm trải sàn bạn không chỉ cần chú trọng đến màu sắc, họa tiết mà còn cần lưu ý về kích thước tấm thảm sao cho phù hợp với không gian nội thất.

Trang trí Tết đơn giản bằng thảm trải sàn

Trang trí nhà đón Tết với câu đối đỏ

6.

Những câu đối đỏ là hình ảnh đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không chỉ sở hữu màu đỏ - tượng trưng cho sự may mắn, những câu đối còn mang ý nghĩa về việc cầu chúc cho một năm mới hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Vì thế, treo câu đối là cách trang trí nhà cửa ngày Tết vừa đẹp vừa ý nghĩa.

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn câu đối được viết trên giấy đỏ hoặc đóng khung tranh bằng kính, in trên tre, trên nhung hoặc in trên đá, gỗ... Những câu đối có thể chỉ là những chữ thư pháp đơn giản như Tài, Lộc, Phúc, Thọ hoặc cặp đối như: Niên niên như ý xuân - Tuế tuế bình an nhật, Hoa khai phú quý - Trúc báo bình an, Xuân an khang thịnh vượng - Niên phúc thọ miên trường...

Trang trí nhà đón Tết với câu đối đỏ

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

7.

Bàn thờ là nơi con cháu thể hiện lòng biết ơn, thành kính với tổ tiên. Vì thế, khi trang trí nhà đón Tết, bạn không thể bỏ qua việc trang trí bàn thờ gia tiên. Trước tiên, bạn cần dọn dẹp, bao sái ban thờ rồi bày biện mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, hoa tươi, kẹo mứt, tháp bánh, tháp bia, đồ trang trí...

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng tranh chữ thập

8.

Tranh chữ thập với nhiều họa tiết đẹp, màu sắc bắt mắt sẽ mang đến không gian phòng sang trọng, tràn ngập sắc xuân. Đặc biệt, bạn còn có thể mua cho mình những bức tranh chữ thập yêu thích và tự tay thêu cho rẻ và thêm phần ý nghĩa. Còn nếu không có thời gian thêu, bạn có thể lựa chọn cho mình những bức tranh thêu sẵn, được đóng khung bắt mắt. Một số tranh mà bạn có thể lựa chọn như Mã Đáo Thành Công, Cửu Ngư Quần Hội...

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng tranh chữ thập

Trang trí nhà cửa đón Tết với tranh treo tường

9.

Tranh treo tường là một vật dụng trang trí mang đậm xu hướng hiện đại, giúp căn phòng của bạn trở lên sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, hiện nay tranh treo tường được làm bằng nhiều loại chất liệu khác nhau như tranh sơn dầu, tranh canvas, tranh gỗ, tranh sứ với nhiều chủ đề từ hiện đại tới cổ điển. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những bức tranh treo tường về chủ đề Tết để "decor", mang lại sức sống tươi mới cho căn phòng của bạn.

Một số tranh treo tường với các chủ đề được nhiều người yêu thích như: Tranh tứ quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai, tranh Xuân - Hạ - Thu - Đông, Tranh hoa đào, Tranh câu quotes về gia đình.

Trang trí nhà cửa đón Tết với tranh treo tường

Trang trí nhà đón Tết bằng decal dán tường, giấy dán tường

10.

Ngoài việc sử dụng những bức tranh treo tường, bạn còn có thể trang trí nhà cửa ngày Tết bằng decal dán tường hoặc giấy dán tường. Cách trang trí này không tốn quá nhiều chi phí mà còn rất đơn giản. Bạn có thể lựa chọn loại giấy có màu sắc bắt mắt, họa tiết về chủ đề Tết để mang lại không khí Xuân tràn ngập khắp phòng và một bức tường ấn tượng.

Trang trí nhà đón Tết bằng decal dán tường, giấy dán tường

Trang trí cửa kính ngày Tết

11.

Cửa kính là một nơi bạn không nên bỏ qua khi trang trí Tết trong nhà. Những dây đèn treo trang trí, những tấm decal đẹp sẽ giúp tấm cửa kính nhà bạn thêm nổi bật, sống động.

Trang trí cửa kính ngày Tết

Trang trí Tết trong nhà với vật phẩm phong thủy

12.

Để làm đẹp không gian nhà trong những ngày Tết, nhiều người lựa chọn trưng bày các vật phẩm phong thủy như tượng phong thu, tượng kim long bạch long, tranh trâu vàng, cóc thiềm thừ, Tỳ Hưu, sư tử... Những vật phẩm này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như bằng đá, gỗ, đồng... Không chỉ giúp căn phòng thêm phần sang trọng, chúng còn mang những ý nghĩa nhất định để chấn (hóa giải) hoặc để chiêu (thu hút). Vì vậy, tùy theo nhu cầu, bạn nên chọn vật phong thủy phải hợp tuổi, hợp mệnh, đặt đúng vị trí trong nhà.

Trang trí Tết trong nhà với vật phẩm phong thủy

Trang trí nhà cửa ngày tết bằng bể cá thủy sinh

13.

Một chiếc bể cá thủy sinh với ánh sáng lung linh, những con cá bơi lội tung tăng sẽ giúp căn phòng tràn đấy sức sống và thu hút nhiều sự chú ý của người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt, theo quan niệm của người Nhật, việc ngắm những chú cá bơi lội dưới nước sẽ mang lại nhiều may mắn cho năm mới. Còn với quan niệm của người Việt Nam, bể cá thủy sinh hội tụ đủ các yếu tố như ngũ hành gồm thủy (nước trong bể), mộc (cây thủy sinh), kim (các bộ phận của bể như khung, giá đỡ, máng đèn), thổ (đá sỏi), hỏa (màu đỏ, cam hay vàng của cá).

Vì thế trang trí nhà ngày Tết bằng bể cá thủy sinh không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy tuyệt vời.

Trang trí nhà cửa ngày tết bằng bể cá thủy sinh

Trang trí Tết trong nhà bằng mành

14.

Nếu bạn thích không gian Tết nhà mình đậm chất truyền thống thì hãy nghĩ ngay tới những tấm mành nhé. Mành tre hiện nay có rất nhiều loại như mành tre liễn Phúc đỏ, mành tre liễn cành đào, pháo đỏ, mành tre câu đối đỏ... Bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu mành yêu thích để chào mừng năm mới.

Trang trí Tết trong nhà bằng mành

Trang trí bàn phòng khách ngày Tết

15.

Tết là dịp mọi người được quây quần bên nhau, thăm hỏi sức khỏe và hàn huyên sau một năm đầy lo toan. Vì vậy, trang trí bàn trong phòng khách là việc không thể bỏ qua. Bạn có thể làm phòng khách của bạn trở lên nổi bật với hoa tươi, bánh mứt, hoa quả... để tiếp đón khách đến thăm nhà.

Trang trí bàn phòng khách ngày Tết

Cách trang trí cửa ra vào đón Tết

16.

Cửa là nơi mà nhiều người thường bỏ qua khi trang trí nhà ngày Tết. Tuy nhiên đây lại là nơi thu hút tiền tài, tài lộc cho gia đình trong năm mới. Vì thế, bạn nên chú ý trang trí cửa nhà ngày Tết. Bạn có thể bố trí đặt chậu mai, chậu đào hoặc quất bên cửa nhà, trên cửa có thể dán câu đối đỏ, treo dây pháo đỏ, đèn lồng cung hỉ, dán decan trang trí...

Cách trang trí cửa ra vào đón Tết

Dọn dẹp, trang trí nhà bếp đón Tết

17.

Bếp là nơi khởi nguồn yêu thương của mỗi gia đình. Gian bếp có sạch sẽ, ấm cúng thì gia đình mới hạnh phúc. Vì vậy, trong dịp Tết, bạn hãy dọn dẹp và trang trí căn bếp nhà mình thật đẹp với hoa, lời chúc hoặc câu đối nhé!

Dọn dẹp, trang trí nhà bếp đón Tết

Cách trang trí nhà đón Tết đơn giản bằng mô hình

18.

Những mô hình như bánh chưng, bánh tét hay dưa hấu rất dễ làm. Bạn có thể tự tay làm những mô hình này hoặc tìm mua để trang trí góc Tết trong nhà nhé!

Cách trang trí nhà đón Tết đơn giản bằng mô hình

Trang trí nhà ngày Tết với thư pháp, tranh thủy mặc

19.

Ngoài câu đối đỏ, bạn có thể trang trí nhà cửa ngày Tết bằng những bức tranh thư pháp, thủy mặc. Những bức tranh này sẽ mang lại nét đẹp truyền thống cho căn nhà của bạn.

Trang trí nhà ngày Tết với thư pháp, tranh thủy mặc

Cách trang trí nhà đón Tết với khung ảnh

20.

Tết là lúc gia đình sum họp, khách đến thăm nhà cũng nhiều nên đây sẽ là dịp bạn "khoe" gia đình hạnh phúc của mình bằng những bức ảnh gia đình thật đẹp, kể lại một năm đã qua với những cung bậc cảm xúc của gia đình bằng một bức tường ảnh ấm áp. Khi treo ảnh, bạn cần chú ý đến cách sắp xếp và số lượng ảnh để sao cho cân đối với không gian. Những bức ảnh cần treo ở những vị trí trang trọng, lịch sự.

Cách trang trí nhà đón Tết với khung ảnh

Cách trang trí nhà đón Tết kết hợp

21.

Không gian nhà sẽ trở lên sang trọng, ấm cúng và đẹp mắt hơn nếu bạn biết cách kết hợp các cách trang trí mà VnAsk gợi ý bên trên. Dưới đây, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng trang trí nhà ngày Tết 2024 cực đẹp nhé!

Hình ảnh trang trí nhà cửa đẹp chuẩn bị đón Tết

Hình ảnh trang trí nhà cửa đẹp chuẩn bị đón Tết

Trang trí nhà cửa ngày Tết đơn giản mà đẹp

Trang trí nhà cửa ngày Tết đơn giản mà đẹp

Hình ảnh trang trí nhà ngày Tết

Hình ảnh trang trí nhà ngày Tết

Trang trí nhà ngày Tết ở quê

Trang trí nhà ngày Tết ở quê

Trang trí nhà đón Tết sang trọng

Trang trí nhà đón Tết sang trọng

Trang trí Tết trong nhà

Trang trí Tết trong nhà

Trên đây là những cách trang trí Tết trong nhà đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Tư vấn Quà Tết của để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!