Safari không tìm thấy máy chủ? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Cập nhật: 28/03/2024

Trong quá trình sử dụng, trình duyệt Safari cũng có thể gặp phải sự cố khiến kết nối bị gián đoạn. Vậy Safari không tìm thấy máy chủ là do đâu, cách khắc phục thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của VnAsk để tìm câu trả lời nhé.

Nguyên nhân và cách sửa Safari không tìm thấy máy chủ

Vì sao Safari không tìm thấy máy chủ?

1.

Safari báo lỗi không tìm thấy máy chủ sẽ khiến bạn không thể sử dụng trình duyệt web cùng một số ứng dụng khác. Thông thường khi gặp phải lỗi này, bạn sẽ nhận được thông báo “Verification Failed. There was an error connecting to the Apple ID server” hoặc "Unable to connect to server" khi truy cập trình duyệt Safari.

Đa phần tình trạng này xảy ra là liên quan đến phần mềm trên điện thoại iPhone, iPad. Ngoài ra còn có thể do kết nối mạng, do bị lưu cache, hoặc do nhập sai địa chỉ website... Mặc dù vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng quá mức bởi sẽ có những thủ thuật để giải quyết tình trạng này.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

2.

Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn khắc phục lỗi Safari không tìm thấy máy chủ:

Kiểm tra lại kết nối mạng

Trước tiên bạn hãy kiểm tra lại kết nối mạng của iPhone, iPad. Hãy chắc chắn rằng các thiết bị này được kết nối với đường truyền Internet mạnh.

Nếu mạng Wifi không đủ mạnh, bạn có thể thử chuyển sang dữ liệu di động hoặc xem các thiết bị này có đang hoạt động ở chế độ máy bay không nhé. Nếu có bạn hãy tắt chế độ máy bay để kết nối mạng diễn ra thuận lợi nhất.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Kiểm tra và nhập đúng địa chỉ website bạn muốn truy cập

Bạn hãy kiểm tra lại địa chỉ website mà bạn muốn truy cập nhé, đôi khi chỉ sai 1 ký tự nhỏ cũng có thể khiến Safari gặp lỗi kết nối đấy.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Xóa cache và dữ liệu trên Safari

Một trong những cách khắc phục lỗi Safari không thể mở trang này vì không thể thiết lập kết nối bảo mật với máy chủ đơn giản đó chính là xóa cache và dữ liệu trên Safari. Rất có thể do Safari đã xung đột với các dữ liệu tìm kiếm trước đó khiến lỗi kết nối xảy ra. Để thực hiện xóa cache, bạn làm như sau:

Bạn vào mục Cài đặt rồi chọn tới phần Safari.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Chọn mục Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Sau khi xóa xong, bạn hãy mở lại trình duyệt Safari và vào thử một trang web khác xem lỗi đã khắc phục được chưa nhé.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Kiểm tra và sửa lại cài đặt DNS

Một cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng đó chính là sửa lại cài đặt DNS. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt rồi chọn Wifi.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn mục Định cấu hình DNS.

Bước 3: Nếu tùy chọn đang là Tự động, bạn hãy chuyển thành Thủ công. Còn ở mục Thêm máy chủ, bạn điền thêm máy của DNS của Google là 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 rồi bấm Lưu là được.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Đặt lại cài đặt mạng

Nếu bạn thấy Safari không tải được trang hoặc chỉ tải được trang trắng, bạn có thể đặt lại cài đặt mạng bằng cách như sau:

Bạn vào mục Cài đặt, chọn Cài đặt chung rồi chọn Đặt lại.

Sau đó, bạn chọn mục Đặt lại cài đặt mạng, lúc này có một hộp thoại xuất hiện và bạn cần xác nhận lại.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Khởi động lại điện thoại

Đôi khi chỉ cần khởi động lại điện thoại bạn có thể giải quyết được một số lỗi cơ bản, ví dụ như lỗi Safari không tìm thấy máy chủ chẳng hạn. Hãy tắt điện thoại và khởi động lại rồi kiểm tra xem lỗi có khắc phục được không bạn nhé.

Cập nhật phần mềm

Nếu sau khi thực hiện các bước sửa ở trên mà lỗi chưa được khắc phục, bạn có thể thử cập nhật phần mềm xem sao nhé.

Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Bước 2: Chọn vào mục Cập nhật phần mềm là hệ thống sẽ tự động cập nhật lại bản mới nhất.

Cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết nguyên nhân và cách sửa Safari không tìm thấy máy chủ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua điện thoại, iPad... chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Thủ thuật iPhone - iOS của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.