Ngày Quốc khánh Việt Nam Google Doodle có gì đặc biệt?

Ngày Quốc khánh Việt Nam Google Doodle có gì đặc biệt?

Trong ngày Quốc khánh Việt Nam 2021, Google Doodle có gì đặc biệt, hãy cùng VnAsk khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Mẫu thông báo nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 của công ty cho nội bộ, khách hàng

Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam có gì đặc biệt?

1.

Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Đặc biệt, vào ngày Quốc khánh ở mỗi quốc gia, sẽ có một biểu tượng riêng được Google cập nhật cho trang chủ của quốc gia đó để chúc mừng ngày trọng đại này. Vậy Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam có gì đặc biệt?

>>> Xem thêm: Google Doodle là gì? Những điều thú vị về Google Doodle

Vào năm 2020, để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam (Tết Độc Lập), Google Doodle đã được thay thế bởi một hình ảnh có tính truyền thống đối với người Việt Nam, đó là cảnh chèo thuyền giữa hồ sen. Nói về Doodle chào mừng Quốc khánh Việt Nam 2020, Google cho biết, hình ảnh này được xây dựng từ những thứ có tính biểu tượng sâu sắc với người dân Việt Nam, đó là chiếc nón lá, tà áo dài và hồ sen hồng.

Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 - Google Doodle có gì?

Trong ảnh, chúng ta có thể thấy được một người đàn ông chèo thuyền đang đội một chiếc nón lá - một thứ đồ dùng quen thuộc với người Việt Nam, đã có lịch sử hàng nghìn năm trước, là biểu tượng văn hóa của đất nước. Đối diện với người đàn ông lái đò là một phụ nữ mặc áo dài - trang phục truyền thống thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam và cũng đồng thời là niềm tự nào, là dấu hiệu nhận biết của Việt Nam trên trường quốc tế.

Mở rộng ra, bối cảnh của Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2020 là tại một hồ sen hồng. Như tất cả chúng ta đều biết, sen hồng được coi là biểu tượng cho sự kiên cường, mạnh mẽ của người Việt Nam, vươn mình lên khỏi bùn đất để nở rộ tươi đẹp dưới ánh mặt trời. Có thể nói, Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2020 là một hình ảnh mang đầy đủ quốc hồn, quốc túy của Việt Nam.

Tiếp tục ngược dòng thời gian về năm 2019, trong năm này, Doodle chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2019 của Google được thiết kế đẹp mắt, độc đáo với hình tượng trống đồng Đông Sơn (Thanh Hóa) ngàn năm lịch sử, cùng với chữ Google màu vàng cách điệu trên nền đỏ tượng trưng cho lá cờ Việt Nam.

Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2019

Đặc biệt hơn, khi người dùng rê chuột vào biểu tượng này của Google thì trang chủ sẽ hiện lên dòng chữ mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam 2019 với giao diện tiếng Việt. Khi click chuột vào Doodle, trang tìm kiếm này sẽ cho ra kết quả với nhiều thông tin hình ảnh liên quan đến Ngày Quốc khánh 2-9 của Việt Nam.

>>> Xem thêm: Ngày Quốc khánh là ngày gì? Ý nghĩa ngày Quốc khánh 2/9

Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2021 là gì?

2.

Nhìn chung mỗi năm Google Doodle đều sẽ tạo ra một mẫu Doodle mới, độc đáo và ấn tượng để chúc mừng ngày Quốc khánh, vậy, bạn có tò mò Google Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2021 là gì không?

Sáng ngày 2/9/2021, đúng kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam, Google đã ra mắt mẫu Doodle đặc biệt kỷ niệm sự kiện này. Khi bạn truy cập vào trang chủ tìm kiếm của Google sẽ thấy ngay mẫu Doodle mới rất nổi bật. Năm nay, mẫu Doodle mừng Quốc khánh Việt Nam của Google được đánh giá là khá đơn giản nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩ. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời xanh, bên dưới là biểu tượng của Google trên nền đỏ. Hình ảnh này làm người xem dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh một hình ảnh quen thuộc - Cột cờ Hà Nội.

Mẫu Doodle ngày Quốc khánh Việt Nam 2021

>>> Tham khảo: Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập ngày nào? Ý nghĩa của bản Tuyên ngôn độc lập

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm được về các mẫu Doodle mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 của Google. Để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác trong cuộc sống, hãy thường xuyên truy cập nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tham khảo thêm