Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì trong chứng khoán?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì trong chứng khoán?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì trong chứng khoán? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những người mới bắt đầu với chứng khoán. Hãy đọc bài viết sau đây của để tìm hiểu rõ hơn về ngày giao dịch không hưởng quyền trong chứng khoán các bạn nhé!

>>> Xem thêm: Chứng khoán là gì? Đầu tư chứng khoán là gì? Thị trường chứng khoán là gì?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì?

1.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày giao dịch mà nhà đầu tư (NĐT) sẽ không được hưởng các quyền có liên quan như quyền nhận cổ tức (cổ tức tiền mặt và cổ tức cổ phiếu), quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự đại hội cổ đông... Mục đích chính của ngày giao dịch không hưởng quyền là để chốt danh sách cổ đông sở hữu cổ phiếu của công ty hiện tại.

Ngày đăng ký cuối cùng là gì trong chứng khoán?

2.

Ngày đăng ký cuối cùng là gì trong chứng khoán?

Ngày đăng ký cuối cùng là ngày mà tổ chức phát hành cổ phiếu chốt danh sách người sở hữu chứng khoán để thực hiện các quyền cho cổ đông. Điều này có nghĩa là NĐT mua cổ phiếu trước ngày giao dịch không hưởng quyền thì sẽ có tên trong danh sách được hưởng quyền. Nếu NĐT mua cổ phiếu tại ngày giao dịch không hưởng quyền hoặc sau ngày giao dịch không hưởng quyền thì NĐT sẽ không có tên trong danh sách và sẽ không được hưởng các quyền đó.

Ví dụ: Công ty ABC công bố tạm ứng cổ tức năm 2021 với tỷ lệ là 20%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là thứ 4 ngày 17/7 và ngày đăng ký cuối cùng là vào thứ 5 ngày 18/7. Như vậy, tất cả các NĐT đang nắm giữ cổ phiếu của công ty ABC từ ngày 16/7 sẽ được hưởng các quyền nhận cổ tức 20% (2000 đồng). Còn những NĐT mua cổ phiếu vào ngày 17/7, 18/7 và những ngày sau sẽ không được hưởng quyền.

Ngày thanh toán là gì trong chứng khoán?

3.

Ngày thanh toán là gì trong chứng khoán?

Ngày thanh toán là ngày cổ tức (bằng tiền mặt hoặc cổ tức bằng cổ phiếu) sẽ được trả về tài khoản chứng khoán của NĐT.

Trên đây là những thông tin về ngày giao dịch không hưởng quyền trong chứng khoán mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: