Rửa mặt bao nhiêu phút là đủ? Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Rửa mặt bao nhiêu phút là đủ? Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Rửa mặt là bước vệ sinh cá nhân chúng ta thực hiện hằng ngày và tưởng chừng như thật đơn giản. Nhưng trong thực tế, phải có tới 70% anh chị em đang rửa mặt sai cách khiến làn da trở nên xấu đi. Vậy rửa mặt bao nhiêu phút là đủ? Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày? Mời các bạn cùng VnAsk đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu: Nên rửa mặt bao nhiêu phút, mấy lần một ngày là đủ?

Rửa mặt bao nhiêu phút là đủ?

1.

Rửa mặt bao nhiêu phút là đủ?

Cuộc sống học tập, làm việc bận rộn khiến chúng ta luôn cố gắng rút ngắn thời gian thực hiện các đầu việc vệ sinh cá nhân nhiều nhất có thể. Không ít anh chị em luôn tự hào với skill rửa mặt siêu tốc chỉ trong 10 giây. Tuy nhiên điều này có thật sự tốt? Cần rửa mặt bao nhiêu phút là đủ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thời gian rửa mặt đảm bảo nhất là khoảng 2 phút - đây là thời hạn lý tưởng để làm sạch da mặt với các công đoạn như: Làm ướt da mặt, tạo bọt với sữa rửa mặt, massage nhẹ nhàng và rửa lại mặt với nước sạch.

Trong thực tế, với 2 phút bạn hoàn toàn có thể làm sạch hết bụi bẩn, bã nhờn, lớp makeup còn sót lại sau khi tẩy trang.

Lưu ý:

  • Nên tạo bọt cho sữa rửa mặt thật kỹ rồi mới massage lên da để những bọt khí có thể len lỏi vào sâu dưới lỗ chân lông và đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất.
  • Thời gian tối đa để sữa rửa mặt lưu lại trên da bạn là khoảng 1 phút, tránh để lớp bọt này trên mặt quá lâu sẽ gây khô và làm mất lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Thời gian rửa mặt lý tưởng là 2 phút, vậy chúng ta nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là tốt? Hay nên rửa sữa rửa mặt bao nhiêu lần một ngày? Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết để có câu trả lời nhé!

Xem thêm: Tẩy trang xong có cần rửa mặt lại không?

Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

2.

Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Đa số chúng ta quan niệm rằng càng rửa mặt nhiều càng sạch. Đồng ý rằng việc rửa mặt nhiều lần trong ngày, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực có thể giúp chúng ta làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da. Tuy nhiên rửa mặt quá nhiều với sữa rửa mặt lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên có trên da, phá vỡ cấu trúc da, làm thay đổi độ pH trên da, khiến da bạn trông xấu đi đáng kể. Vậy rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là đủ?

Về lý thuyết, bạn nên thực hiện rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Trong đó:

  • Buổi sáng khi thức dậy - bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, tránh loại có chất tẩy rửa mạnh hoặc kem tẩy da chết.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ - bạn có thể chọn chọn loại sữa rửa mặt sở hữu khả năng làm sạch sâu, hút dầu nhờn. Dù có trang điểm hay không thì bạn cũng nên sử dụng nước, kem hoặc dầu tẩy trang trước khi rửa mặt để làm sạch triệt để bụi bẩn, dầu nhờn, đồ trang điểm đã ở trên mặt suốt một ngày dài.

Tuy nhiên, với những bạn có làn da dầu, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức thì da thường có xu hướng đổ dầu vào giữa ngày, khiến chúng ta có cảm giác khó chịu. Chẳng lẽ chúng ta không thể rửa mặt vào ban ngày sao? Câu trả lời là có thể. Bạn không cần quá cứng nhắc với số lần rửa mặt. Trong thực tế, bạn có thể rửa 3 - 4 lần/ngày. Mỗi khi thấy da quá nhờn và bẩn, bạn hãy vỗ nhẹ nước sạch - mát lên mặt rồi lau khô.

Nên sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày?

Vậy nên sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt, tối đa không quá 3 lần/ngày để tránh tình trạng khô da, da mất nước hoặc kích ứng vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

Trong một số trường hợp như da bị khô tróc, da đang bị dị ứng, kích ứng với mỹ phẩm… thì bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt 1 lần/ngày vào buổi tối, bởi đây là thời gian da bẩn và cần thực hiện làm sạch sâu nhất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm máy rửa mặt thích hợp để giúp làm sạch da sâu hơn, massage da hiệu quả hơn.

Xem thêm: So sánh 5 loại dụng cụ rửa mặt phổ biến nhất hiện nay

Hy vọng những thông tin trên của VnAsk đã giúp bạn trả lời được câu hỏi rửa mặt bao nhiêu phút là đủ và nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày. Chúc các bạn có một làn da ngày càng săn chắc, láng mịn.

hiện cũng đang có bán rất nhiều mẫu máy rửa mặt chính hãng với mức giá cực kỳ ưu đãi. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.