Mụn cám là gì? Nguyên nhân, vị trí mọc và hình ảnh mụn cám

Mụn cám là gì? Nguyên nhân, vị trí mọc và hình ảnh mụn cám

Mụn cám là gì? Nguyên nhân gây mụn cám là gì? Mụn cám thường mọc ở đâu? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy cùng đi tìm hiểu về mụn cám trong bài viết hôm nay các bạn nhé!

Mụn cám là gì?

1.

Mụn cám là gì?

Hình ảnh mụn cám ở mũi

Mụn cám là gì? Mụn cám (clogged pores) là những nốt mụn nhỏ li ti thường có đầu nhân mụn trắng với kích thước nhỏ bằng đầu ghim. Mụn cám thường phân bố thành từng cụm trên da mặt đặc biệt là vùng mũi, trán, má và vùng cằm.

Mụn cám là gì?

Mụn cám này thường được tạo thành do sự tắc nghẽn lỗ chân lông vì lượng dầu thừa trên da mặt tiết ra quá nhiều, khi gặp bụi bẩn bên ngoài sẽ hình thành nhân mụn.

Nguyên nhân gây mụn cám

2.

Nguyên nhân gây mụn cám

Nguyên nhân bị mụn cám có thể là việc lỗ chân lông bị tắc do một số tác nhân cụ thể sau đây:

Không tẩy tế bào da chết

Da thường xuyên trải qua một chu kỳ bong tróc da chết để tạo ra các tế bào da mới. Điều này có thể tăng nguy cơ gây tắc lỗ chân lông nếu bạn không tẩy da chết và khiến các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da, từ đó gây ra mụn cám. Do vậy, các bạn hãy đảm bảo sử dụng sản phẩm tẩy da chết khoảng 1 - 2 lần/tuần để giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Da mặt tăng tiết bã dầu

Khi các tuyến bã nhờn trên da mặt hoạt động quá mức thì sẽ dẫn đến dư thừa lượng dầu trên da mặt. Điều này có thể khiến cho các tế bào da chết dễ bị kết dính lại với nhau thay vì bong ra và dẫn đến mụn cám. Chính vậy, các bạn hãy đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để giúp giảm lượng dầu thừa cùng bụi bẩn, tránh hình thành mụn cám.

Vệ sinh da mặt quá mức

Khi bạn làm sạch da mặt quá mức sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên của da vô tình bị rửa trôi đi mấy, điều này có thể khiến cho các tuyến dầu bù đắp quá mức và tạo ra nhiều dầu hơn. Sau đó, lượng dầu thừa này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn cám. Do đó, các bạn nhớ chỉ nên làm sạch da mặt tối đa 2 ngày 1 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, các bạn cũng chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 1 - 2 lần/tuần thôi nhé.

Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không phù hợp

Một số sản phẩm làm đẹp không phù hợp với da của bạn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành các hạt mụn cám trên da mặt. Do vậy, các bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp với mình nhé.

Nguồn tham khảo: Vinmec.

Trên đây là những thông tin về mụn cám và nguyên nhân gây mụn cám, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn mụn cám. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm: