Mặt nạ ngủ là gì? Tác dụng và cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

Mặt nạ ngủ là gì? Tác dụng và cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

Mặt nạ ngủ là gì? Mặt nạ ngủ có tác dụng gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là gì?

1.

Mặt nạ ngủ (sleeping mask) là một trong những sản phẩm chăm sóc da xuất xứ từ Hàn Quốc và dần phổ biến tại Việt Nam, được sử dụng vào ban đêm để cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất cần thiết cho da trong lúc ngủ. Thông thường, các loại mặt nạ ngủ đều ở dạng mềm nhẹ như kem hoặc gel, mát, vì thế chúng thẩm thấu vào da rất nhanh. Mặt nạ ngủ được dùng để thoa lên da vào ban đêm trước khi ngủ và sau các bước chăm sóc da hằng ngày. Khác với những loại mặt nạ khác, mặt nạ ngủ được dùng qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Mặt nạ ngủ có tác dụng gì?

2.

Mặt nạ ngủ có những công dụng tốt như:

  • Dưỡng ẩm cho da: Trong mặt nạ ngủ có chứa thành phần hyaluronic acid chuỗi dài và ngắn giúp cho da cung cấp độ ẩm và khóa ẩm cho da. Đồng thời, nó giúp da được cung cấp đầy đủ nước. Vì thế sau mỗi lần sử dụng mặt nạ ngủ, bạn sẽ thấy da mặt mình căng mịn, mọng nước.
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết: Mặt nạ ngủ có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như: Vitamin E, vitamin C, collagen, pro vitamin B5… giúp da luôn căng bóng và mịn màng.
  • Giúp da tái tạo và giảm nếp nhăn: Dấu hiệu lão hóa sớm trên da chủ yếu là do da bị khô và thiếu nước, tuy nhiên nếu bạn đã sử dụng mặt nạ ngủ thì không còn phải lo lắng về vấn đề này bởi nó sẽ giúp cấp ẩm cho da để da không bị mất nước và tất nhiên các nếp nhăn cũng sẽ không có cơ hội hình thành.

Tác dụng của mặt nạ ngủ

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

3.

Mặt nạ ngủ có thể sử dụng cho da mụn và da dầu. Cách sử dụng như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Sau một ngày dài làm việc vất vả, da mặt bạn sẽ bám nhiều bụi bẩn và trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế trước khi đắp mặt nạ, bạn đừng quên tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhé. Nhờ bước này sẽ giúp da bạn loại sạch bụi bẩn, lớp tẩy trang và cho da mặt thông thoáng.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tiếp theo, bạn cần loại bỏ tế bào chết, nhờ bước này da bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả hơn. Theo các chuyên da da liễu khuyên rằng, bạn nên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Bước 3: Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da giúp da được cung cấp các dưỡng chất cần thiết để có đủ năng lượng hoạt động cho một ngày dài. Tuy nhiên, bạn cùng cần lưu ý rằng khi sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da là việc bạn cần làm hằng ngày, còn mặt nạ ngủ thì cũng chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần thôi nhé.

Bước 4: Sử dụng mặt nạ ngủ

Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn bắt đầu sử dụng mặt nạ ngủ. Bạn dùng thìa lấy một chút sản phẩm (khoảng 1 hạt đậu bằng 1/3 đốt tay) rồi thoa đều lên mặt, tránh để dính vào mắt và môi. Trường hợp nếu da bạn khô thì có thể lấy nhiều mặt nạ ngủ hơn một chút. Khi đã thoa mặt nạ ngủ lên mặt, bạn tiến hành massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều và đi sâu vào da hơn. Sáng hôm sau ngủ dậy, bạn rửa sạch mặt với nước ấm là xong.

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về mặt nạ ngủ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm chăm sóc da mặt, vitamin & khoáng chất…, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.