Tháng cô hồn có nên mua quần áo không? Qua rằm tháng 7 mua quần áo được không?

Tháng cô hồn có nên mua quần áo không? Qua rằm tháng 7 mua quần áo được không?

Tháng cô hồn có nên mua quần áo không? Qua rằm tháng 7 mua quần áo có được không? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tháng cô hồn có nên mua quần áo không?

1.

Tháng cô hồn chính là tháng 7 Âm lịch hằng năm. Theo quan niệm của ông cha ta từ thời xa xưa, tháng cô hồn mang lại nhiều điều xui xẻo, kém may mắn bởi đây là khoảng thời gian Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan. Khi đó, các linh hồn của người đã khuất và ma quỷ sẽ được quay trở về dương gian tự do đi lại. Người dân quan niệm rằng, Quỷ Môn Quan sẽ được mở từ ngày 2/7 Âm lịch và đóng lại vào đêm 15/7 Âm lịch.

Tháng cô hồn

Vậy, tháng cô hồn có nên mua quần áo hay không? Có nên mua quần áo vào tháng 7 Âm không? Câu trả lời cho thắc mắc này chính là không. Lý do là bởi trong tháng cô hồn, có những vong hồn không được thờ cúng kỹ lưỡng (hay còn gọi là ma đói) rất thiếu thốn, đói nên mọi thứ bạn mua có thể sẽ rơi vào tầm ngắm của họ. Đặc biệt, khi bạn mua quần áo mới, rất có thể sẽ bị những vong hồn này nảy sinh lòng đố kỵ, mượn để mặc hoặc trêu chọc. Tốt nhất, trong tháng cô hồn, bạn nên hạn chế mua đồ mới, những đồ dùng nhiều màu sắc sặc sỡ.

Tìm hiểu tháng cô hồn có nên mua quần áo không

Qua rằm tháng 7 mua quần áo có được không?

2.

Như chúng tôi đã đề cập đến ở bên trên, Quỷ Môn Quan sẽ được mở từ ngày 2/7 đến 15/7. Sau rằm tháng 7, Diêm Vương sẽ đóng cửa Quỷ Môn Quan lại và các vong hồn sẽ lại trở về nơi của mình. Vì thế, qua rằm tháng 7, bạn hoàn toàn có thể mua quần áo mới cũng như các đồ vật mình yêu thích. Tuy nhiên, để cẩn thận cũng như yên tâm hơn thì bạn có thể chờ đến hết tháng 7 rồi mới nên mua quần áo.

Tìm hiểu qua rằm tháng 7 mua quần áo có được không

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết tháng cô hồn có nên mua quần áo không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!