5 Mẫu công văn đòi nợ hay, chuyên nghiệp nhất

5 Mẫu công văn đòi nợ hay, chuyên nghiệp nhất

Mẫu công văn đòi nợ là văn bản pháp lý gửi tới bên nợ khi đã quá hạn thanh toán nhằm thúc đẩy việc thanh toán theo như thỏa thuận trong hợp đồng. Với bài viết dưới đây, xin chia sẻ cho các bạn các văn mẫu đòi nợ chính xác, xin mời các bạn theo dõi bài viết sau của chúng tôi!

Tìm hiểu khái quát về công văn đòi nợ

1.

Trước khi tìm hiểu cụ thể về nội dung của mẫu công văn đòi nợ, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm công văn đòi nợ như thế nào nhé. Đầu tiên, công văn được hiểu là hình thức văn bản hành chính thường xuyên được dùng trong những tổ chức, doanh nghiệp với nhiều mục đích khác nhau. Đây chính là phương tiện giao tiếp giữa những phòng ban trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để kiến nghị tới cơ quan nhà nước thực hiện các hoạt động thông tin và giao dịch nhằm hiện thực hóa chức năng và nhiệm vụ của mình.

Không giống với các loại mẫu văn bản khác, công văn đa phần chỉ chứa đựng một đề tài chính được nêu ra một cách rõ ràng, trình bày súc tích, ngắn gọn về nội dung mà doanh nghiệp yêu cầu. Công văn đòi nợ được lập ra để ghi chép về việc đòi nợ.

Thông thường để đến lúc phải soạn công văn đòi nợ thì đó là những khoản vay đã quá thời hạn trả, đây là công văn yêu cầu thanh toán những khoản nợ và được gửi tới cá nhân trong hoàn cảnh nợ quá thời hạn trong quy định hợp đồng mà doanh nghiệp vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi nào trong việc thanh toán nợ.

Tham khảo những mẫu công văn đòi nợ

2.

Dưới đây là những văn mẫu đòi nợ, xin mời các bạn cùng tham khảo:

Công văn nhắc nợ

Công văn nhắc nợ

mẫu công văn đòi nợ

Công văn nhắc nợ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Kính gửi: ............................

Thực hiện hợp đồng kinh tế số … ký ngày … giữa … và Công ty ...........về việc …, chúng tôi đã bàn giao đầy đủ hàng hoá và giấy tờ qui định tại điều … của hợp đồng. Đại diện hai bên đã ký Biên bản bàn giao và nghiệm thu thiết bị ngày … tháng … năm ….

Theo điều khoản Thanh toán hợp đồng (điều …), bên Mua sẽ thanh toán cho bên Bán …% giá trị hợp đồng trong vòng …ngày kể từ ngày ký Biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa.

Vậy, chúng tôi kính đề nghị quý cơ quan thanh toán …% giá trị hợp đồng tương đương số tiền: … đồng (…) theo đúng qui định trong hợp đồng.

Tên tài khoản: Công ty...........................

Số tài khoản: ............. tại Ngân hàng........... – Chi nhánh........

Rất mong nhận được sự hợp tác từ quý cơ quan.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

>>>Tải mẫu công văn đòi nợ:

Tải công văn đòi nợ

Trên đây là những mẫu công văn đòi nợ hay, chuyên nghiệp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn, mong rằng nội dung này là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!