Câu Đài là gì? Phụ kiện và kỹ thuật câu Đài

Câu Đài là gì? Phụ kiện và kỹ thuật câu Đài

Câu Đài là gì? Phụ kiện và kỹ thuật câu Đài như thế nào? Hãy đọc bài viết sau đây của để tìm hiểu rõ hơn về câu Đài các bạn nhé!

Câu Đài là gì?

1.

Câu Đài là gì?

Thế nào là câu Đài? Thực chất, câu Đài là hình thức câu tay có nguồn gốc từ Đài Loan và chữ Đài trong câu Đài chính là gọi tắt của Đài Loan. Thông thường, người ta thường sử dụng câu Đài khi câu ở ao hồ. Câu Đài còn được gọi là kỹ thuật câu cạnh tranh hay kỹ thuật câu thi đấu. Hiện nay, câu Đài được rất nhiều người ưa chuộng và trở thành phong trào, nguyên nhân là do cách câu cá này có cần tay mạnh mẽ với tốc độ lên cá nhanh gấp 3 đến 5 lần so với cách câu cá truyền thống.

Kỹ thuật câu Đài

2.

Kỹ thuật câu Đài

Để biết rõ hơn về câu Đài, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một chút về kỹ thuật câu Đài nhé. Câu Đài thường dựa trên nguyên lý cân bằng 2 lần của bộ thẻo câu. Cụ thể như sau:

  • Lần 1: Câu Đài lần 1 là sự cân bằng của hai yếu tố gồm sức nổi của phao và trọng lượng chì cùng lưỡi câu.
  • Lần 2: Câu Đài lần 2 là dùng sức nặng của mồi câu để giúp phá vỡ sự cân bằng của lần 1. Lần 2 đòi hỏi các cần thủ phải có sự điều chỉnh phao một cách linh hoạt để giúp 2 lưỡi câu Đài về trạng thái khiến cá dễ ăn mồi hơn và dễ cắn câu nhất. Khi cá đớp mồi thì tín hiệu sẽ được truyền về phao để cho các cần thủ có thể nhận biết một cách nhanh nhất.

Phụ kiện câu Đài

3.

Lưỡi câu Đài

Lưỡi câu Đài

Cách chọn lưỡi câu Đài như thế nào cho hiệu quả? Khi chọn lưỡi câu Đài, các bạn nên ưu tiên chọn các loại lưỡi câu cá nhỏ và không có ngạnh. Những lưỡi câu nhỏ sẽ không đánh động và làm cá hoảng loạn, nhờ đó mà nó sẽ giúp làm tăng hiệu quả khi câu cá hơn.

Dây cước câu Đài

Dây cước câu Đài

Phụ kiện câu Đài tiếp theo bạn cần quan tâm đó chính là chọn dây câu đài. Chọn dây câu Đài sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả câu. Khi câu Đài, các bạn nên chọn dây loại nhỏ và có độ trong suốt cao. Những loại dây này khi thả xuống nước thì cá gần như không nhìn thấy và rất dễ bị mắc lừa. Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý chọn dây câu Đài có độ bền cao, bởi vì sử dụng dây nhỏ nên dây tốt có độ bền cao sẽ hạn chế được tình trạng đứt dây do cá giật. Không những vậy, những loại dây câu chất lượng cao còn giúp tăng khả năng truyền tín hiệu, giúp chúng ta có thể nhận biết cá đã cắn câu nhanh và nhạy hơn.

Thông thường, người ta thường buộc thẻo đôi so le nhau khi buộc dây câu Đài. Cách buộc câu Đài này bao gồm 2 dây. Cụ thể như sau:

  • Dây trục: Dây trục là dây đóng vai trò quan trọng nhất và nó được tính từ đầu cần cho đến thanh quấn chì.
  • Dây thẻo: Dây thẻo sẽ phần dây phụ với một đầu dây thẻo sẽ buộc vào lưỡi câu, đầu còn lại sẽ nối vào vòng cao su.

Mồi câu Đài

Mồi câu Đài

Mồi câu Đài thường bao gồm 2 loại là mồi xả và mồi câu. Mồi câu Đài thường có những đặc điểm sau:

  • Mồi câu Đài phải là mồi câu chuyên dụng và chúng thường có rất nhiều màu sắc bắt mắt.
  • Mồi xả câu Đài phải có tính sương mù hoá và có tính tan cao. Loại mồi câu này đóng vai trò chủ chốt trong vấn đề tạo ổ câu và dụ cá đến.
  • Một mẹo nhỏ là bạn nên làm mồi câu ngon hơn mồi xả. Sở dĩ bạn nên làm như vậy là vì nếu mồi xả quá ngon thì cá sẽ ăn lởn vởn xung quanh mà không chịu đớp mồi gắn trên lưỡi câu.

>>> Xem thêm:

Cần câu Đài

Cần câu Đài

Với cần câu Đài, các bạn nên dùng cần câu có chiều dài từ 3,6m đến 4,5m. Với chiều dài này thì các cần thủ sẽ dễ dàng nhìn thấy được các tín hiệu tờ phao khi cá cắn câu, nhờ đó mà sẽ phản ứng câu sẽ linh hoạt hơn rất nhiều.

Về độ cứng thì tuỳ vào thói quen mà bạn có thể lựa chọn loại cần câu Đài có độ cứng từ 2H đến 8H nhé. Ngoài ra, tùy vào điều kiện kinh tế của bạn để chọn cho mình chiếc cần câu Đài có độ cứng sao cho phù hợp nhất nhé.

Dây bảo hiểm câu Đài

Dây bảo hiểm câu Đài

Dây bảo hiểm câu Đài giúp bổ trợ cho môn câu cần đơn, khi gặp cá to thì có thể bỏ cần cho cá kéo. Với sợi dây nối đuôi cần thì các cần thủ sẽ không phải lo lắng đứt dây liên kết khi gặp cá lớn.

Hướng dẫn câu Đài

4.

Sau đây, xin mời các bạn cùng tham khảo video hướng dẫn câu Đài cơ bản và chuẩn nhất nhé!

Trên đây là những thông tin về câu Đài mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm nhà cửa & đời sốngđồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: