Cách trang trí cây quất ngày Tết đẹp bằng đèn nháy và các phụ kiện

Cách trang trí cây quất ngày Tết đẹp bằng đèn nháy và các phụ kiện

Vậy là chẳng còn mấy ngày nữa là sẽ khép lại một năm cũ với bao niềm vui, nỗi buồn để chào đón một năm mới đầy hy vọng. Trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, chắc hẳn không thể thiếu những đồ vật, loại cây trang trí phải không nào? Nếu bạn đang tìm cho mình những cách trang trí cây quất ngày Tết đẹp thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi!

Ý nghĩa trang trí quất Tết

1.

Quất là loại cây vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Đặc biệt là khi Tết đến, Xuân về, quất được trưng trong nhà với mong muốn năm mới sung túc, may mắn, no đủ.

Hướng dẫn cách trang trí cây quất ngày Tết cực đẹp

Trong Hán Việt, quất có âm gần giống với từ "cát", có nghĩa là may mắn và phước lành. Còn trong phong thủy, quất là một trong số ít loài cây hội tụ đầy đủ yếu tố ngũ hành và ngũ hành đều vượng: Kim (hoa màu trắng) sinh Thủy (lá xanh đậm), mộc sinh Hỏa (quả chín màu cam), Thủy sinh Mộc (thân cây), Hỏa sinh Thổ (đất trong chậu) và Thổ sinh Kim (hoa màu trắng). Vì thế, việc trưng quất trong nhà sẽ giúp cân bằng âm dưỡng ngũ hành, mang đến sự bình an, tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, cây quất sai trĩu quả, quả to căng tròn là biểu tưởng của sức khỏe, bình an, may mắn trong tình duyên và thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình. Do đó, nhiều gia đình, doanh nghiệp, công ty thường lựa chọn quất làm cây trang trí ở gần bàn trà, sân vườn, hành lang... vào ngày Tết.

Cách trang trí cây quất ngày Tết

2.

Có nhiều cách trang trí quất ngày Tết. Dưới đây, VnAsk sẽ gợi ý cho bạn một số cách trang trí cây quất đẹp, ý nghĩa mà vẫn tiết kiệm nhé!

Cách trang trí cây quất ngày Tết với câu đối

Những dải câu đối màu đỏ hoặc vàng rực rỡ như Vạn sự như ý, Tấn tài tấn lộc, An khang thịnh vượng, Năm mới phát tài… là đồ trang trí đẹp mắt và mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Vì vậy, bạn có thể trang trí cây quất bằng cách treo những dải câu đố này lên để mang lại không khí Tết ấm áp cho gia đình bạn.

Cách trang trí cây quất ngày Tết với câu đối

Cách trang trí cây quất ngày Tết bằng dây treo đồng xu

Cây quất của bạn trông sẽ rực rỡ hơn nếu bạn treo lên đó những dây đồng xu hoặc thỏi vàng. Những đồ trang trí này không chỉ có màu sắc rực rỡ mà còn mang ý nghĩa cầu tài lộc, thịnh vượng cho gia đình bạn. Tùy theo sở thích và kích thước cây quất mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng, số lượng dây đồng xu, thỏi vàng phù hợp.

Cách trang trí cây quất ngày Tết bằng dây treo đồng xu

Cách trang trí cây quất ngày Tết bằng phong bao lì xì

Phong bao lì xì là một trong những món đồ không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Bên cạnh việc trao gửi những phong bao lì xì cho mọi người để cầu mong những điều may mắn sẽ đến với họ thì bạn có thể dùng để trang trí quất ngày Tết cực đẹp. Vì thế, trang trí cây quật đẹp bằng phong bao lì xì với món quà nhỏ bên trong chắc chắn sẽ là một sáng tạo vô cùng độc đáo mà bạn có thể áp dụng. Bởi nó có thể vừa giúp cho cây quất thêm phần rực rỡ sắc màu lại vừa tạo không khí vui tươi khi các em nhỏ bóc bao lì xì đấy.

Trang trí cây quất ngày Tết bằng phong bao lì xì

Trang trí cây quất bằng đèn lồng

Bên cạnh việc treo phong bao lì xì lên cây quất thì bạn cũng có thể trang trí cây tắc ngày Tết bằng đèn lồng. Với những chiếc đèn lồng nhỏ được treo so le cách điệu kết hợp một số phụ kiện chúc mừng năm mới khác chắc chắn sẽ mang đến cho cây quất cũng như không gian nhà bạn cảm giác ấm áp, rộn ràng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn loại đèn lồng có kích thước phù hợp với cây quất, tránh chọn loại quá to hoặc quá nhỏ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đèn lồng để làm đồ vật trang trí trước nhà giúp thể hiện phong cách văn hóa truyền thống con người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung.

Trang trí cây quất bằng đèn lồng

Cách trang trí cây quất bằng đèn nháy

Cách trang trí đèn nháy cho cây quất có lẽ là cách được nhiều người áp dụng nhất từ trước đến nay. Với mức giá phải chăng, đèn nháy là món phụ kiện trang trí khá đơn giản lại dễ dàng. Đặc biệt, màu sắc của đèn nháy kết hợp với những phụ kiện khác chắc chắn sẽ giúp phòng khách nhà bạn thêm phần rực rỡ, ấm áp và trần đầy niềm vui đấy.

Trang trí cây quất bằng đèn nháy

Trang trí cây quất ngày Tết bằng dây pháo đỏ

Dây pháo đỏ là một trong những phụ kiện được sử dụng để làm đồ trang trí cây quất phổ biến trong ngày Tết. Những quả pháo nhỏ được bọc nhung đỏ, cùng chữ vàng khi trang trí lên cây sẽ mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, thể hiện sự rộn ràng, tươi mới của ngày Xuân.

Trang trí cây quất ngày Tết bằng dây pháo đỏ

Lưu ý khi trang trí quất Tết

3.

Khi trang trí cây quất ngày Tết, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh dùng đèn công suất cao khi trang trí cây quất để hạn chế sức nóng của đèn làm lá bị héo úa, mất đi vẻ tươi mới.
  • Không nên trang trí nhồi nhét để tránh làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của cây.
  • Không treo đồ trang trí quá nặng để tránh làm gãy cành cây.
  • Nên lựa chọn treo phụ kiện vào những nơi trống.

Trên đây là cách trang trí cây quất ngày Tết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn Quà Tết của để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!