Cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi, nghe lén hay không

Cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi, nghe lén hay không

Cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi không như thế nào? Trong bài viết hôm nay, xin chia sẻ đến các bạn cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi, nghe lén hay không. Các bạn tham khảo nhé!

Cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi không

1.

Cách phát hiện điện thoại bị cài đặt theo dõi

Làm sao biết điện thoại bị theo dõi? Đây là câu hỏi được nhiều dùng điện thoại thắc mắc. Dưới đây là một số dấu hiệu điện thoại bị theo dõi mà bạn có thể tham khảo nhé!

Điện thoại bị hao pin bất thường

Điện thoại đang dùng bình thường nhưng tự dưng hao pin nhanh trong khi pin vẫn khỏe (tránh hiểu lầm với trường hợp chai pin), có nghĩa là pin đang đầy nhưng dùng trong thời gian ngắn đã cạn sạch rồi.

Bạn hãy tiến hành kiểm tra trong điện thoại xem ứng dụng nào đang tiêu hao pin nhiều đến như vậy. Sau khi kiểm tra xong, các bạn hãy chuyển các ứng dụng gây hao pin nhất vào chế độ nghỉ. Nếu sau khi bạn làm như vậy mà điện thoại vẫn hao pin thì có lẽ điện thoại của bạn đang bị theo dõi hoặc bị hack rồi nhé.

Dữ liệu của điện thoại nhanh hết

Bạn nhận thấy các gói dữ liệu di động hoặc tiền điện thoại hết nhanh hơn so với bình thường. Điều này có thể là điện thoại của bạn đang có một phần mềm ẩn và độc hại chạy ngầm trên cùng hệ thống khi bạn kết nối với mạng Internet.

Quảng cáo xuất hiện quá nhiều

Bình thường, khi bạn truy cập mạng thì điện thoại ít hoặc không hiện quảng cáo dưới dạng pop-up. Tuy nhên, nếu điện thoại của bạn đột nhiên lại xuất hiện với tần suất dày đặc hơn thì có thể điện thoại của bạn đã bị nhiễm các malware độc hại hoặc tệ hơn là bị theo dõi.

Hiệu suất của điện thoại giảm bất thường

Một số dấu hiệu phổ biến khác để biết điện thoại bạn bị theo dõi đó chính là tình trạng máy bị nóng lạ thường và tốc độ xử lý của điện thoại đột nhiên chậm đi. Nguyên nhân có thể là do những ứng dụng đang chạy ngầm hay các ứng dụng theo dõi đang nằm ẩn trên điện thoại của bạn.

Điện thoại xuất hiện những âm thanh lạ

Nếu bạn để ý có các âm thanh kỳ lạ phát ra từ điện thoại của mình, đặc biệt là tiếng bíp khi bắt đầu cuộc hội thoại hay các tạp âm ồn ào khác mà bạn nghe được trong quá trình gọi điện hay nghe máy. Điều này chứng tỏ rằng điện thoại của bạn có thể đang bị người khác ghi âm lại cuộc gọi.

Điện thoại nhận được nhiều tin nhắn lạ

Bạn bỗng nhiên nhận được những tin nhắn lạ và khó hiểu, chúng thường xuyên xuất hiện nhiều hơn thì có thể là điện thoại đang bị theo dõi. Cách khắc phục tạm thời là bạn không nhấn vào các đường liên kết không rõ nguồn gốc kể cả được gửi từ người thân và bạn bè.

Điện thoại tự động tắt và khởi động lại

Nếu bạn không hề thao tác gì hoặc điện thoại vẫn đang khỏe mạnh mà đột nhiên nó tự tắt và khởi động lại thì có thể máy đã bị ai đó theo dõi. Tuy nhiên, bạn cũng cân nhắc các trường hợp một số dòng smartphone được thiết lập tự khởi động lại khi máy quá tải nhé.

Ứng dụng lạ tự động được cài đặt

Nếu bạn thấy một ứng dụng lạ tự động được cài trên điện thoại mà không phải do bạn làm thì cần nghĩ ngay tới việc điện thoại đang bị hack. Các phần mềm gián điệp thường cho phép tự động cài đặt các ứng dụng trên điện thoại của nạn mà không cần tác động tới.

Một số cách khắc phục khi điện thoại bị theo dõi, nghe lén

2.

Một số cách khắc phục khi điện thoại bị theo dõi, nghe lén

Tắt định vị điện thoại

Để hạn chế bị theo dõi, các bạn hãy tắt định vị trên các ứng dụng khi không sử dụng để tránh tình trạng bị theo dõi khi bạn đang sử dụng máy nhé. Các bạn chỉ nên bật định vị khi cần dùng và không nên bật 24/24 nhé.

Thay đổi tất cả mật khẩu các ứng trên điện thoại

Để bảo mật điện thoại tốt hơn, các bạn nên đổi mật khẩu điện thoại và mật khẩu các tài khoản của các ứng dụng trên điện thoại thường xuyên nhé.

Gỡ các ứng dụng không tin cậy

Những ứng dụng không tin cậy và không uy tín là cơ hội để các phần mềm gián điệp thâm nhập vào máy của bạn. Do vậy, các bạn không nên cài các ứng dụng này, nếu có ứng dụng nào đáng ngờ thì nên xóa ngay lập tức nhé.

Cài phần mềm diệt virus cho điện thoại

Cài phần mềm diệt virus cho điện thoại là giải pháp hiệu quả giúp điện thoại của bạn không bị hack hay xâm phạm. Tuy nhiên, các bạn cũng nhờ cài đặt các phần mềm hay ứng dụng diệt virus tin cậy và uy tín nhé.

Khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu

Khôi phục điện thoại về trạng thái xuất xưởng có thể giúp loại bỏ hết tất cả những phần mềm độc hại, ứng dụng chạy ngầm cũng như các phần mềm nghe lén, theo dõi khác đang tồn tại trong điện thoại của bạn.

Đến trung tâm sửa chữa có uy tín

Nếu bạn đã tự mình thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng điện thoại bị theo dõi thì các bạn có thể đem máy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để nhân viên kỹ thuật kiểm tra hộ bạn nhé.

Một số lưu ý để tránh điện thoại bị theo dõi, nghe lén

3.

Một số lưu ý để tránh điện thoại bị theo dõi, nghe lén

  • Các bạn cần tuyệt đối không đưa điện thoại của mình cho người lạ, vì những người lạ này có thể thao tác và cài đặt những ứng dụng ngầm để theo dõi thiết bị của bạn.
  • Như đã nói ở trên, các bạn không nên cài đặt các ứng dụng và phần mềm không tin cậy và đáng ngờ cho điện thoại.
  • Bạn cần cân nhắc việc truy cập các trang web lạ, hay tốt nhất là không truy cập những website không chính thống, website đen… vì các website không tin cậy này có thể khiến thiết bị của bạn nhiễm virus và bị theo dõi.
  • Bảo mật các thông tin cá nhân của bạn và nên thay đổi thường xuyên các mật khẩu, mã PIN trên điện thoại nhé.

Trên đây là cách kiểm tra điện thoại có bị theo dõi không hay có bị nghe lén hay không mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: