Cách làm con thỏ bằng quả bưởi cute cực đơn giản

Cách làm con thỏ bằng quả bưởi cute cực đơn giản

Với sự khéo léo của đôi bàn tay, người ta có thể tạo nên thật nhiều con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu từ quả bưởi như con chó, con chuột, con thỏ... Và trong bài viết này, VnAsk sẽ chia sẻ với bạn cách làm con thỏ bằng quả bưởi cute cực kỳ đơn giản. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách làm con thỏ bằng quả bưởi cute cực đơn giản

1.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

  • 1 quả bưởi
  • 2 hạt nhãn hoặc hạt có màu đen đều được
  • Dao tỉa hoa quả
  • Tăm tre
  • Bút

Các bước làm con thỏ từ quả bưởi

Bước 1: Bạn rửa sạch bưởi, sau đó dùng khăn lau khô. Tiếp đến, đặt quả bưởi đứng yên rồi lựa chọn mặt phù hợp nhất để bắt đầu tạo hình cho chú thỏ. Bạn dùng bút vẽ khoảng không để làm mắt và miệng cho chú thỏ trên thân quả bưởi rồi vẽ thêm 2 hình chữ nhật nhỏ trên đỉnh quả bưởi, mỗi hình cách nhau 5 - 6cm để tạo rãnh làm tai cho chú thỏ.

Cách làm thỏ bằng quả bưởi

Bước 2: Khi đã xác định được vị trí của mắt, miệng, bạn dùng dao tỉa hoa quả rạch sát viền đường mà bạn vừa vẽ, sau đó nhẹ nhàng tách lấy phần vỏ bưởi này ra. Lưu ý tách thật khéo léo để không làm ảnh hưởng đến cùi bưởi bên trong bạn nhé.

Bạn làm tương tự với phần mắt còn lại và miệng, tai của thỏ.

Làm thỏ bằng quả bưởi

Bước 3: Bạn cắt đôi hạt nhãn, sau đó dùng tăm gắn chặt vào tâm hạt nhãn, đầu tăm còn lại bạn ghim vào khoảng không vừa cắt ở phần mắt và gần sát phần mũi nhất. Làm tương tự để tạo phần mắt còn lại. Hãy lưu ý gắn hạt nhãn cho chắc chắn bạn nhé. Tiếp đến, bạn dùng tăm tre nhọn gắn lên phần trên miệng thỏ để tạo hình bộ râu.

Cách làm thỏ bằng quả bưởi

Bước 4: Bạn cắt 2 phần vỏ ở mặt sau quả bưởi hoặc có thể lấy vỏ ở quả bưởi khác sao cho có chiều dài khoảng 5 - 6cm và chiều rộng 2 - 3cm để làm tai thỏ. Sau đó, bạn dùng tăm để ghim tai thỏ lên phần rãnh mà bạn đã tạo ở bên trên. Hãy cố định tai thỏ cho chắc chắn nhất có thể.

Cách làm thỏ

Bước 5: Bạn dùng vỏ bưởi thừa gọt ra từ phần mắt rồi cắt thành 2 hình chữ nhật nhỏ và dùng tăm ghim lại để tạo hình răng thỏ. Tiếp đến, bạn dùng hạt nhãn còn lại để tạo hình cho chiếc mũi thỏ.

Vậy là bạn đã có ngay 1 chú thỏ từ bưởi thật xinh xắn, đáng yêu rồi đấy.

Cách làm thỏ

Video hướng dẫn làm con thỏ bằng quả bưởi

2.

Bạn có thể tham khảo video bên dưới để biết được chi tiết cách làm chú thỏ bằng quả bưởi cute khác nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được cách làm con thỏ bằng quả bưởi cute cực đơn giản. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé.